Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Hưng Yên phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng
Quỳnh Nga - 11/09/2024 14:37
 
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên phát lệnh báo động III trên tuyến đê tả sông Hồng kể từ 10 giờ ngày 11/9/2024.

Theo công điện, mực nước trên sông Hồng lúc 9 giờ ngày 11/9 tại trạm thủy văn Hưng Yên là 7,02 m, trên báo động III là 02 cm và tiếp tục lên.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên yêu cầu các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, thành phố Hưng Yên và các sở, ngành liên quan thực hiện việc canh gác đê theo cấp báo động. Tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, thành phố Hưng Yên tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc canh gác đê của địa phương.

Chuẩn bị các loại vật tư, phương tiện, nhân lực theo phương án hộ đê, phòng, chống thiên tai của địa phương và của ngành theo phương châm “4 tại chỗ”.

Triển khai các biện pháp phòng, tránh lũ. Tăng cường kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, nhất là các khu vực dân cư ngoài bãi sông, phải có biện pháp chủ động để bảo đảm an toàn cho người và tài sản. Thường xuyên rà soát, kiểm tra an toàn các tuyến đê bối và có biện pháp tránh vỡ bối đột ngột.

Chủ động, sẵn sàng và triển khai phương án sơ tán dân ngoài vùng bãi sông nhất là ở khu vực nguy hiểm, mất an toàn khi có ngập lụt xảy ra theo phương án của địa phương, không để xảy ra bị động, bất ngờ, chậm trễ dẫn đến thiệt hại người và tài sản.

Cấm các loại xe cơ giới đi trên đê (trừ xe có giấy phép, xe ưu tiên theo quy định), các bến đò dọc, ngang đang hoạt động. Cảnh báo người dân không đi lại ven sông, nhất là vùng có nguy cơ sạt lở và không được đánh bắt thủy sản trên sông.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố Hưng yên triển khai hạ phai đóng hoành triệt các cửa khẩu qua đê trên địa bàn; với các chiều cao hoành triệt kể từ đáy cửa khẩu trở lên phù hợp theo tình hình, diễn biến của lũ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư