Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Huntsman khai trương nhà máy hóa chất tại Khu công nghiệp Amata
B.Giang - 25/08/2018 08:34
 
Hôm qua 23/8/2018, Tập đoàn Huntsman (quốc tịch Hoa Kỳ) chuyên về sản xuất hóa chất đã chính thức khai trương nhà máy đa chức năng đầu tiên tại Khu công nghiệp Amata, Đồng Nai.
TIN LIÊN QUAN

Số vốn cụ thể không được tiết lộ, nhưng nhà máy này cung cấp và sản xuất Polyurethanes (gọi tắt là PU) và Advanced Materials (các loại vật liệu tiên tiến). Ngoài nhà máy, Huntsman còn đầu tư bộ phận nghiên cứu và phát triển, trung tâm dịch vụ kỹ thuật, kho bãi và kênh phân phối, văn phòng thương mại.

.
.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Tony Hankins, Giám đốc Điều hành của Huntsman khu vực Châu Á - Thái Bình Dương kiêm Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Polyurethanes cho biết: “Theo khảo sát của Huntsman, Việt Nam là một trong những quốc gia đang trên đà phát triển nhanh và mạnh của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đối với mảng vật liệu Polyurethanes, chúng tôi đang nhìn thấy sự tăng trưởng ở mức hai chữ số được duy trì trong khoảng thời gian dài và kỳ vọng sẽ còn tiếp tục trong tương lai. Tại cơ sở mới, chúng tôi sẽ sản xuất các sản phẩm dùng trong sản xuất giày dép và công nghiệp ô tô, vật liệu xốp cách nhiệt sử dụng trong xây dựng và chuỗi cung ứng lạnh; chất liệu giả gỗ dùng để sản xuất nội thất. Những dòng sản phẩm trên sẽ được tiêu thụ chủ yếu tại thị trường Việt Nam và phần còn lại sẽ được xuất khẩu sang Campuchia. Nhà máy sản xuất mới này cho phép Huntsman hợp tác hiệu quả hơn với các khách hàng tại Việt Nam, và giúp tăng cường chiến lược toàn cầu hóa của chúng tôi”.

Ngoài nhà máy đa chức năng, Huntsman còn có hệ thống kho bãi phân phối tại Cảng Long Bình, Tỉnh Đồng Nai, và một cơ sở ở Hà Nội là nơi cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, kho bãi và kênh phân phối cũng như văn phòng thương mại.   

Được biết, Huntsman là công ty chuyên về sản xuất và tiếp thị các loại hoá chất khác biệt và chuyên dụng với doanh thu năm 2017 đạt hơn 8 tỷ USD. Huntsman vận hành hơn 75 dây chuyền sản xuất, bộ phận nghiên cứu và phát triển, cơ sở hoạt động trên gần 30 quốc gia với hơn 10.000 nhân viên trong bốn bộ phận kinh doanh riêng biệt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư