Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Huyện Chư Sê cảnh báo đầu tư điện mặt trời áp mái chui
Thanh Hương - 01/07/2020 11:08
 
UBND huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa đề nghị ngành điện chỉ đồng ý cho đấu nối các dự án điện mặt trời áp mái trên địa bàn sau khi có ý kiến của chính quyền địa phương.

Đề nghị này xuất phát từ thực tế các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thi công các công trình năng lượng mặt trời áp mái một cách tự phát, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, dễ xảy ra cháy nổ, làm mất cảnh quan đô thị và tương lai.

Tính đến đầu tháng 6/2020, theo thống kê của ngành điện, trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có 50,77 MWp công suất điện mặt trời mái nhà đã thoả thuận đấu nối nhưng chưa vận hành thương mại. Có 381,09 MWp công suất điện mặt trời áp mái đang thoả thuận đấu nối và 110 MWp công suất vượt khả năng giải toả của lưới điện. Đây hiện là địa phương đang có sự bùng nổ về đầu tư điện mặt trời áp mái lớn nhất cả nước.

Dự án nông nghiệp công nghệ cao được tận dụng đầu tư thêm điện mặt trời áp mái
Dự án nông nghiệp công nghệ cao được tận dụng đầu tư thêm điện mặt trời

Theo UBND huyện Chư Sê, các dự án điện năng lượng mặt trời áp mái thường xin phép chủ trương đầu tư theo hình thức dự án nông nghiệp công nghệ cao, sau khi xây dựng công trình sẽ lắp đặt hệ thống pin mặt trời trên mái, không đúng với nội dung xin phép xây dựng và tự ý áp trên mái nhà đang sử dụng.

Bởi vậy UBND huyện đề nghị Công ty Điện lực Gia Lai, Điện lực Chư Sê phối hợp chỉ đồng ý cho đấu nối vào lưới điện với các dự án điện năng lượng mặt trời áp mái của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn sau khi đã có ý kiến của UBND huyện Chư Sê.

UBND huyện cũng yêu cầu các thị xã, thị trấn tăng cương kiểm tra, rà soát các công trình xây dựng trên địa bàn để phát hiện kịp thời việc lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời áp mái nhưng chưa xin phép, báo cáo về UNND huyện để xử lý theo quy định.

Saigon Co.op bắt tay TTC Energy triển khai hệ thống điện mặt trời áp mái
Trong dự án này TTC Energy sẽ đầu tư 100% hệ thống và cho đơn vị Saigon Co.op thuê sử dụng lại. Saigon Co.op được sử dụng điện tạo ra từ Hệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư