-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor vừa chính thức ra mắt liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam với tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV).
Sau gần 8 nãm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Thành Công) đã chứng tỏ được tiềm lực vững mạnh cùng sự nỗ lực và quyết liệt trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Thị phần xe du lịch Hyundai tại Việt Nam hiện khoảng 18%.
| Mẫu xe khách sẽ được liên doanh HTCV lắp ráp |
So với các thị trường khác trong khu vực, Hyundai Thành Công luôn có sự tăng trưởng cao nhất cùng số lượng xe bán ra thị trường lớn nhất. Cũng 2 năm liên tiếp 2014, 2015 Hyundai Thành Công đều vinh dự được Tập đoàn Hyundai Motor trao tặng danh hiệu “Nhà phân phối của năm” (Distributor of the Year).
Với những kết quả nói trên, Tập đoàn Hyundai Motor đã quyết định lựa chọn Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất lắp ráp các dòng xe du lịch từ tháng 3/2017 và tiếp tục là lĩnh vực thương mại mang thương hiệu Hyundai từ tháng 9/2017. Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.
| Mẫu xe thương mại của HTCV |
Ông IK TAE KIM, Tổng giám đốc liên doanh HTCV cho biết, với sự hợp tác giữa Tập đoàn Ô tô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe du lịch và xe thương mại, chúng tôi đang cùng nhau tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai” thống nhất tại Việt Nam”. Sự hợp nhất sẽ tạo nên một thương hiệu, một đẳng cấp, một nhà sản xuất phân phối Hyundai duy nhất tại Việt Nam, với sản phẩm và dịch vụ vượt trội.
Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hyundai Motor trên thị trường toàn cầu. Khu vực ASEAN luôn được Tập đoàn Hyundai Motor đánh giá là một thị trường quan trọng và rất nhiều tiềm nãng phát triển trong giai đoạn tới, khi các thị trường khu vực khác đang có dấu hiệu bão hòa.
Dòng xe thương mại Hyundai tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm nãng. Tuy nhiên thời gian trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Dưới tình hình đó, yêu cầu về một sự đồng nhất về chất lượng, dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đã được đặt ra và cần được giải quyết một cách cấp bách. Liên doanh HTCV ra đời để hoàn thành sứ mệnh đó.
Nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô quy mô lớn tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha, công suất dự kiến là 12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus và 30.000 xe/năm cho xe tải các loại.
Các sản phẩm xe thương mại Hyundai được sản xuất trên dây chuyền máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại bậc nhất trong khu vực, theo quy trình quản lý nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế của Tập đoàn ô tô Hyundai, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.
Mục tiêu cuối năm 2018, những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực lân cận, và tiếp sau đó là các khu vực khác trên toàn thế giới.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn
