Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Hyundai Thành Công đặt kế hoạch bán 20.000 xe
Thanh Hương - 18/03/2015 10:32
 
Không ồn ào chạy đua công bố số lượng xe bán hàng tháng, Hyundai Thành Công (HTC) khiến nhiều hãng xe khác bất ngờ với doanh số đạt được trong năm 2014 là 17.000 chiếc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hyundai Sonata ưu đãi tới 61 triệu đồng
Hyundai Accent Blue 2015 giá từ 550 triệu đồng
Giấc mơ xuất khẩu ô tô

Chưa tham gia Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) dù có dây chuyền lắp ráp ô tô, HTC luôn là ẩn số trên thị trường ô tô Việt Nam bởi số lượng bán xe hiếm khi được công bố. Bởi vậy, việc HTC có doanh số bán hàng đạt  gần 17.000 xe đã được giao đến tay người tiêu dùng trong năm 2014 mà ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc HTC nhắc tới mới đây với báo chí không khỏi làm nhiều thương  hiệu ô tô khác thèm muốn.

Hyundai Thành Công được xếp vào danh sách doanh nghiệp ô tô bán xe du lịch lớn số 2 tại Việt Nam

Với doanh số bán hàng này, HTC được xếp vào danh sách doanh nghiệp ô tô bán xe du lịch lớn số 2 trên thị trường Việt Nam cho một thương hiệu. Nếu tính riêng trong các sản phẩm xe du lịch từ 9 chỗ ngồi trở xuống được tiêu thụ tại Việt Nam năm 2014 là khoảng 96.000 chiếc, thương hiệu Hyundai đã chiếm được gần 18% thị phần về mặt số lượng.

Hiện doanh nghiệp bán nhiều xe du lịch nhất của một thương hiệu ở Việt Nam đang thuộc về Toyota Việt Nam với kết quả gần 41.000 xe du lịch chỉ cho thương hiệu Toyota. 

Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) tuy có doanh số bán hàng tổng cộng 42.338 xe trong năm 2014, lớn nhất thị trường về số lượng, nhưng chỉ có 20.749 xe du lịch. Tuy nhiên đây là con số cộng dồn của cả 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot mà Thaco đang kinh doanh. Trong đó, bán chạy nhất là Kia với 11.211 xe.

Ở thị trường Việt Nam, Hyundai đang bán 9 loại xe  gồm Grand i10, i20, i30, Avante, Accent, Elantra,  Tucson, Sonata và Starex với 23 phiên bản cụ thể. Trong số này có hai mẫu xe Avante và Santa Fe được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công ở Ninh Bình. Còn lại các mẫu xe khác đều được nhập khẩu nguyên chiếc. Danh mục sản phẩm này cũng cho thấy, HTC đã có mặt ở đủ các phân khúc xe du lịch trên thị trường.

Ông Đức cũng cho hay, năm 2015, HTC đặt mục tiêu bán 20.000 xe Hyundai tại Việt Nam và phấn đấu giữ vững vị trí thứ 2 về bán xe du lịch. Dĩ nhiên để đạt được mục tiêu này, HTC dự kiến đưa ra thị trường 4-5 số mẫu xe mới hoàn toàn.

Giới quan tâm cũng đang kỳ vọng trong số các mẫu xe Hyundai mới sẽ tới Việt Nam năm nay sẽ có những tên tuổi đang gây được ấn tượng trên thị trường quốc tế như Hyundai i20 mới hay Hyundai ix25. Chỉ cách đây vài ngày, Hyundai i20 Active - mẫu xe mới mang ngoại hình của một chiếc crossover đã xuất hiện trên mạng, trước khi chính thức ra mắt khách hàng Ấn Độ ngày 17/3 với giá bán dự kiến từ 9.600 đến 13.000 USD tại thị trường này.

Một mẫu xe khác cũng có thể sẽ tham gia sân chơi SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam trong năm 2015 là Hyundai ix 25. Trên thế giới, mẫu xe này đã được ra mắt vào tháng 12/2014 và có dự kiến về Việt Nam trong năm 2015.

Cùng với Hyundai Tucson mới và Santa Fe,  Hyundai sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Eco Sport, Honda CR-V hay  Mazda CX5 tại Việt Nam.

Ngoài ra Hyundai Elantra mới cũng sẽ có mặt trong đội hình của Hyundai tại Việt Nam năm nay để tạo ra những đột phá. 

Điểm cũng cần nói thêm  là, tuy chưa được hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với ô tô nguyên chiếc từ Hàn Quốc và Ấn Độ như khi nhập từ khu vực ASEAN trong thời gian 2015-2018, nhưng nhìn vào thành tích mà Hyundai Grand i10 nhập khẩu  từ Ấn Độ đã đạt được trong năm 2014, có thể thấy i20 Active hay ix 25 không dễ bị thuế gây khó trước các đối thủ khác. 

Trên toàn cầu Hyundai cũng là thương hiệu xe có sự tăng trưởng tốt trong năm 2014 với doanh số bán hàng tăng 2,2%. Đã có 4,961 triệu xe Hyundai được bán ra trên toàn cầu trong năm 2014, tăng 4,8% so với năm 2013. Trong đó riêng tại Hàn Quốc là 683.532 xe.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc cũng dự báo tình hình kinh tế trong ngành công nghiệp ô tô sẽ tiếp tục có nhiều biến động, do những rủi ro về địa chính trị tại các thị trường mới nổi và do nhu cầu giảm. Thị trường ô tô toàn cầu cũng được dự đoán sẽ cạnh tranh hơn. Năm 2015, Hyundai dự kiến tiêu thụ 5,05 triệu xe trên toàn cầu (trong đó tại Hàn Quốc là 690.000). Để đạt được mục tiêu đó, Hyundai đã lên kế hoạch giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thúc đẩy các nỗ lực nhằm cải tiến công nghệ như các loại xe thân thiện với môi trường.

“Các đại lý của Hyundai tại Việt Nam cũng đang thực hiện chuyển đổi nhận diện thương hiệu theo tiêu chuẩn mới của Tập đoàn Hyundai. Mục tiêu là trong năm 2016 sẽ hoàn tất, sớm hơn 2 năm so với kế hoạch của tập đoàn đề ra”, ông Đức nói và cho biết thêm, đây là một trong các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và dịch vụ của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam để giữ vững vị trí. Hiện có tổng cộng 25 đại lý của Hyundai đang bán sản phẩm do HTC cung cấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư