Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
IBM FlashSystem 5000: Giải pháp lưu trữ dữ liệu số 1 cho doanh nghiệp mới
Như Loan - 15/06/2022 09:03
 
Hệ thống lưu trữ IBM FlashSystem 5000 - giải pháp bảo vệ dữ liệu khi nâng cấp hệ thống cũng như phương án tối ưu về giá cho các start-up đang muốn nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin.

Trong quá trình hình thành và phát triển của mỗi doanh nghiệp, những lần nâng cấp, đổi mới trang thiết bị vốn gây ra nhiều lãng phí về chi phí. Một trong số những thay đổi tiêu tốn nhiều công sức và tiền bạc nhất thuộc về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin. Những rủi ro lạc mất dữ liệu cũ khi đồng bộ hay mức chi tiêu lớn trở thành nỗi lo của doanh nghiệp. Nỗi lo này đặc biệt lớn đối với những doanh nghiệp non trẻ.

Vậy đâu sẽ là giải pháp bảo vệ dữ liệu trong quá trình nâng cấp hệ thống? Và đâu là phương án tối ưu về giá cho các start-up đang muốn nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin? Hệ thống lưu trữ IBM FlashSystem 5000 có lẽ là câu trả lời thuyết phục hơn hết.

Giải pháp lưu trữ dữ liệu số 1 cho doanh nghiệp mới 

IBM FlashSystem 5K là dòng sản phẩm cung cấp giải pháp lưu trữ thông tin hướng đến các doanh nghiệp mới, cấp entry-level enterprise. Cùng đợt, FlashSystem 5000 giới thiệu 3 mẫu máy là IBM FlashSystem FS5015, IBM FlashSystem FS5035, và IBM FlashSystem 5200. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào 2 "người anh em" có vẻ ngoài gần như giống nhau, đó là 5015 và 5035.

Giải thích cho 2 lựa chọn mẫu máy, IBM cho rằng các doanh nghiệp mới luôn phải suy tính rất nhiều về chi phí tối ưu cho những lựa chọn của mình. Do đó, FS5015 với giá thành tối ưu nhất cho doanh nghiệp, đồng thời cho phép nâng cấp đơn giản lên FS5035 khi nhu cầu doanh nghiệp tăng cao, sẽ là giải pháp vô cùng hấp dẫn cho đối tượng entry-level enterprise.

Nhưng cho dù lựa chọn phiên bản nào của FlashSystem 5000 thì hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp vẫn được trang bị những tính năng tối quan trọng và nổi bật như khả năng lưu trữ với độ trễ cực thấp, cụ thể, độ trễ thấp nhất được công bố là “Dưới 70 μs”, hay lưu cache chạy trên RAM lên tới 64GB ở FS5015 và 128GB ở FS5035(128GB khi chạy cluster 2-way), vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Cũng vượt trội hơn các sản phẩm tương tự trên thị trường còn là tính năng 3-site replication, cho phép sao lưu dữ liệu trên 3 vùng. Điều này đồng nghĩa, khả năng chống mất dữ liệu được đảm bảo hơn khi chúng được lưu lại trên 3 vùng khác nhau. Hiện tại các hãng vẫn còn đang trung thành với 2-site replication, đi cùng với rủi ro mất dữ liệu cao hơn trong trường hợp cả 2 vùng hệ thống trữ dữ liệu bị sập.

Tính linh hoạt trong vận hành quản lý và an toàn dữ liệu là điều được IBM quan tâm, bởi vậy, hãng công nghệ thông tin Mỹ thiết kế sản phẩm FlashSystem 5000 2 bộ điều khiển (DUAL A/A controller). Với bộ điều khiển kép, FlashSystem 5000 luôn có thể hoạt động với một controller dự phòng. Thêm nữa, cả FS5015 và FS5035 hỗ trợ đa dạng môi trường gồm có Red Hat OpenShift và Kubernetes container để doanh nghiệp đặt trọn niềm tin vào khả năng thích ứng làm việc trên nhiều môi trường khác nhau.

IBM mong muốn sự bình đẳng và hỗ trợ người dùng tốt nhất, do vậy, hãng đã sử dụng chung một thiết kế giao diện GUI trên sản phẩm FlashSystem 5000 như trên các sản phẩm ở phân khúc cao hơn của hãng. Nhờ vậy, người dùng mới không mất thời gian làm quen trong quá trình chuyển giao sử dụng giữa các sản phẩm của IBM. Đây là một bước đi mới mẻ và mang tính chiều chuộng khách hàng của IBM, bởi trên thị trường các hãng khác vẫn đang phân biệt nhiều loại giao diện khác nhau giữa các phân khúc, phần nào gây khó khăn cho người sử dụng.

Vậy IBM FlashSystem FS5035 và IBM FlashSystem FS5015 khác gì?

IBM FlashSystem FS5015 hay FS5035? 

Trong khi FS5015 vẫn dùng công nghệ system clustering cũ, thì FS5035 được thiết kế đi với dual clustering. Dual Clustering là giải pháp tháo gỡ những hoạt động vận hành phức tạp, qua đó, đơn giản hóa, và tiết kiệm không gian lưu trữ hơn.

Cộng với HyperSwap, FS5035 tăng khả năng redundancy, hạn chế dữ liệu trùng lặp, tối ưu dung lượng.

Cũng phải nói tới chỉ số IoPS vượt trội thấy trên FS5035. Nếu như FS5015 đạt ngưỡng IoPS 400K, thì người anh em FS5035 đạt tới IoPS 1.2M.

Thêm nữa, mặc dù dung lượng lưu trữ tối đa của FS5015 đã cao hơn những đối thủ cùng phân khúc (12PB), thì FS5035 còn có dung lượng lưu trữ tối đa cao hơn gấp gần 3 lần, lên tới 32PB.

Tuy nhiên, doanh nghiệp lựa chọn FS5015 cũng có thể an tâm phần nào bởi IBM cho phép nâng cấp từ FS5015 lên FS5035 dễ dàng, tiết kiệm, và an toàn. Qua đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa chi phí khi nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu của mình.

Sản phẩm Trung tâm lưu trữ IBM FlashSystem 5000 hiện đang được phân phối bởi Synnex FPT qua hệ thống đại lý toàn quốc. Quý khách hàng quan tâm, có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết và giá tại https://www.ibm.com/storage/flash

IBM, McDonald's bắt tay đưa AI vào phục vụ thực khách
Tập đoàn công nghệ máy tính Mỹ IBM vừa ký một thỏa thuận với chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s về việc tăng tốc phát triển và áp dụng công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư