Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
IDICO với hành trình xanh hóa khu công nghiệp hướng đến tương lai bền vững
Trúc Thanh - 31/07/2024 09:10
 
Tổng công ty IDICO - CTCP đang xây dựng hệ sinh thái khu công nghiệp (KCN) xanh, bền vững, đón đầu xu thế Net Zero vào năm 2050, thể hiện qua chiến lược phát triển hạ tầng các KCN đồng bộ, chất lượng cao, hướng đến ESG.
Nhà máy xử lý nước thải của IDICO xây dựng và phát triển tại KCN IDICO Nhơn Trạch V	 ảnh: idico
Nhà máy xử lý nước thải của IDICO xây dựng và phát triển tại KCN IDICO Nhơn Trạch V ảnh: idico

Bước chuyển mình bền bỉ của IDICO

Trải qua hơn 2 thập kỷ đồng hành cùng sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển của ngành công nghiệp, IDICO luôn vận hành dựa trên triết lý “Hài hòa”, lấy con người làm trọng tâm trong mọi định hướng phát triển. Triết lý “Hài hòa” được IDICO áp dụng xuyên suốt và phân bổ đồng đều trên mọi lĩnh vực, thể hiện mạnh mẽ qua 5 nhóm lĩnh vực hoạt động chính, từ bất động sản khu công nghiệp và nhà xưởng cho thuê, nhà ở và đô thị, dịch vụ khu công nghiệp, cho đến năng lượng, phát triển hạ tầng giao thông.

Đến nay, IDICO đã và đang vận hành 11 khu công nghiệp, với tổng diện tích cho thuê gần 3.900 ha, trải dài từ Bắc vào Nam, lan tỏa sức ảnh hưởng lớn đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những khu công nghiệp này đã thu hút được sự quan tâm và đầu tư của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Suntory Pepsico tại KCN Hựu Thạnh (Long An), Hyosung và Posco tại KCN Phú Mỹ II (Bà Rịa - Vũng Tàu); Heineken tại KCN Mỹ Xuân A (Bà Rịa - Vũng Tàu); Honda tại KCN Kim Hoa (Vĩnh Phúc)...

Trong thời gian tới, IDICO sẽ tiếp tục mục tiêu phát triển bền vững, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động; chú trọng công tác bảo vệ môi trường và phát triển xanh. Bên cạnh đó, IDICO cũng tập trung phát triển các dự án khu dân cư gắn liền với các khu công nghiệp. 

Ngoài các quỹ đất hiện hữu sẵn sàng thu hút đầu tư tại KCN Hựu Thạnh (Long An), KCN Phú Mỹ II & Phú Mỹ II mở rộng (Bà Rịa - Vũng Tàu), KCN Cầu Nghìn (Thái Bình) và KCN Quế Võ II (Bắc Ninh), IDICO đang tiếp tục tìm hiểu các dự án đầu tư tại các vị trí trọng điểm tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Trong vòng 3-5 năm tới, IDICO dự kiến mở rộng phát triển quỹ đất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư.

Vừa qua, IDICO đã được phê duyệt chấp nhận chủ trương đầu tư vào KCN Tân Phước 1 tại tỉnh Tiền Giang, với quy mô 470 ha. Đây là dự án mà IDICO ấp ủ sẽ áp dụng các giải pháp xanh, chú trọng đến việc giảm thiểu tác động môi trường, triển khai các giải pháp hiệu quả với cam kết mạnh mẽ hơn, nhằm theo đuổi chiến lược phát triển bền vững theo định hướng ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị).

Nhà máy của Hyosung tại KCN IDICO Nhơn Trạch V	Ảnh: idico
Nhà máy của Hyosung tại KCN IDICO Nhơn Trạch V     Ảnh: IDICO

Kiên định với mục tiêu phát triển bền vững

Với làn sóng dịch chuyển trung tâm sản xuất từ Trung Quốc và nhu cầu khách hàng ngày càng đa dạng, bên cạnh các yếu tố hạ tầng, tiện ích, các doanh nghiệp bất động sản cần phải đáp ứng được tính linh hoạt trong các sản phẩm và dịch vụ tư vấn, hỗ trợ để thu hút các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, phát triển xanh cũng là nội dung được cả các địa phương lẫn chủ đầu tư quan tâm và ngày càng nhiều kế hoạch hành động được xây dựng, thực thi để hiện thực hóa các mục tiêu xanh.

Trong thời gian tới, IDICO sẽ tiếp tục với mục tiêu phát triển bền vững, không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động; chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường và phát triển xanh, tối ưu năng lượng. IDICO xây dựng các nhà máy xử lý nước thải trong các khu công nghiệp với quy trình công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng nước xả thải ra môi trường với tiêu chuẩn xả thải cột A theo tiêu chuẩn hiện tại. IDICO đã và đang triển khai hệ thống năng lượng mặt trời áp mái trên các dự án nhà xưởng xây sẵn, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp trong KCN triển khai giải pháp này nhằm góp phần giảm phát thải, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 theo thông điệp của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị COP26.

IDICO đang từng bước thực hiện chuyển đổi KCN Phú Mỹ II và Phú Mỹ II mở rộng từ KCN truyền thống sang định hướng KCN sinh thái bằng các hành động thực tế và trực quan, những hành động thiết thực như thiết lập cộng sinh công nghiệp giúp tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và năng lượng, giảm thiểu chất thải và tận dụng tối đa nguồn nguyên liệu tái chế; sử dụng nền tảng giám sát KCN thông minh cho phép quản lý và giám sát hiệu quả sử dụng năng lượng, từ đó nâng cao hiệu quả vận hành và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đánh dấu những bước tiến đầu tiên trong việc theo đuổi định hướng phát triển các KCN theo định hướng xanh và bền vững.

Mục tiêu của IDICO là giảm lượng khí thải và tiêu thụ năng lượng, giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc xanh, sạch, an toàn cho doanh nghiệp và người lao động.

Song song đó, phát triển hệ sinh thái bên trong khu công nghiệp là chiến lược mà IDICO sẽ chú trọng phát triển để đáp ứng đa dạng nhu cầu của các nhà đầu tư. Tại mỗi địa phương, từng dự án của IDICO luôn được cân nhắc thấu đáo để phát triển hài hòa, mang đến cho các nhà đầu tư môi trường kinh doanh quốc tế cùng hạ tầng hiện đại. IDICO cũng chú trọng xây dựng các khu nhà ở cho chuyên gia và người lao động, tạo điều kiện cho họ an tâm sinh sống và làm việc hiệu quả, góp phần mang lại hiệu suất tối ưu cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, IDICO cũng tập trung phát triển các dự án khu dân cư gắn liền với các khu công nghiệp nhằm cung cấp đầy đủ các dịch vụ hạ tầng, góp phần giải quyết nhu cầu chỗ ở trong khu vực và phát triển một hệ sinh thái khép kín bền vững nhất.

Trong thời gian tới, IDICO sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng quỹ đất đầu tư, gắn liền với định hướng phát triển xanh và bền vững. Cùng với đó, IDICO chú trọng chăm sóc đời sống cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương như lời cam kết “Hài hòa đa phương, vững bền phát triển” mà IDICO luôn kiên định thực hiện.

Lãnh đạo IDICO hé lộ lợi thế riêng có, bỏ ngỏ kế hoạch hợp tác để “đi xa”
Phó tổng giám đốc IDICO nhấn mạnh nền tảng tốt của tổng công ty và nêu quan điểm nếu đi một mình có thể đi nhanh nhưng không đi được xa. Hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư