Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
IFC rót 8 triệu USD giúp Nafoods mở rộng nhà máy và phát triển kinh doanh
Thu Phương - 28/06/2019 17:11
 
Với 8 triệu USD IFC sẽ giúp Nafoods mở rộng nhà máy chế biến tại Long An và giúp công ty phát triển mảng kinh doanh mới về giống cây ăn quả.
.
IFC công bố  ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Tập đoàn Nafoods (NAF).

Ngày 28/6, tài Hà Nội, IFC - thành viên của Tập đoàn Ngân hàng Thế giới công bố hợp tác với Công ty cổ phần Tập đoàn Nafoods (NAF) - về việc mở rộng nhà máy chế biến trái cây hiện có, tăng cường xuất khẩu và phát triển mới, kinh doanh cây giống với một gói tài chính và tư vấn.

Đầu tư vốn cổ phần trị giá 8 triệu USD của IFC, có thể chuyển đổi thành cổ phiếu ưu đãi, sẽ tài trợ cho việc mở rộng nhà máy chế biến Nafoods tại tỉnh Long An và xây dựng nhà đóng gói ở Tây Nguyên của Việt Nam. Việc tài trợ cũng sẽ giúp công ty phát triển kinh doanh mới trong cây giống, đảm bảo năng suất và chất lượng cao hơn.

.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Nafoods.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Nafoods cho biết: "Tư vấn kỹ thuật và tài trợ dài hạn của IFC không thể kịp thời hơn vì chúng tôi đang cố gắng phát triển giá trị cao hơn cho các sản phẩm của mình bằng cách áp dụng các thực hành an toàn và bền vững và bằng cách cải thiện các cơ sở sản xuất của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng một năng lực sản xuất nâng cao sẽ cho phép chúng tôi tạo ra cơ hội thu nhập tốt hơn cho nông dân địa phương và đáp ứng nhu cầu của thị trường giá trị cao".

Về phía IFC, ông Kyle Kelhofer, Giám đốc quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào, cho biết, Việt Nam tìm cách tăng khả năng cạnh tranh kinh tế và tiếp cận thị trường quốc tế, phát triển ngành kinh doanh nông nghiệp có giá trị gia tăng và định hướng xuất khẩu sẽ giúp mở khóa toàn bộ tiềm năng của ngành. Những nỗ lực của các công ty kinh doanh nông nghiệp như Nafoods để cải thiện sẽ góp phần hơn nữa vào việc chuyển đổi ngành nông nghiệp Việt Nam, tạo ra việc làm tốt hơn và cải thiện thu nhập và sinh kế nông thôn.

Khoản đầu tư của IFC sẽ cho phép Nafoods tăng số lượng nông dân dọc theo chuỗi cung ứng của mình thêm 11.500 lao động. Ngoài ra, khoảng 150 công việc toàn thời gian sẽ được tạo ra trong các nhà máy của công ty.

Cùng với tài chính, IFC sẽ khuyên Nafoods triển khai hệ thống quản lý an toàn thực phẩm cho hệ thống chuỗi lạnh của mình phù hợp với Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm được công nhận trên toàn cầu 22000. Điều này sẽ giúp đảm bảo chất lượng và giảm thiểu lãng phí.

Nafoods Group chuyển nhượng cổ phần tại 2 công ty con
Công ty cổ phần Nafoods Group (mã NAF, sàn HOSE) cho biết sẽ chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần do công ty này nắm giữ tại 2 công ty con.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư