Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Imexpharm: Chuyển đổi xanh vì một Việt Nam xanh
P.V - 24/03/2024 08:02
 
Nền tảng phát triển bền vững theo tiêu chí ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) giúp Imexpharm bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

Nền tảng phát triển bền vững theo tiêu chí ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) giúp Imexpharm bước vào chu kỳ tăng trưởng mới.

Lan toả chuyển đổi xanh

Ngày 18/3, Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm (IMP) đồng hành cùng UBND Thành phố Nha Trang triển khai trồng cây xanh dọc tuyến đường Vành đai 2 thuộc Nha Trang.

Đây là hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của IMP trong việc chung tay cùng các địa phương bảo vệ môi trường và mang lại cuộc sống khỏe mạnh hơn cho người dân. Theo đó, Ban lãnh đạo IMP cùng nhân viên, đội ngũ bán hàng và tiếp thị đã chung tay trồng 500 cây xanh dọc tuyến đường Vành đai 2 và thu gom rác thải dọc bãi biển Nha Trang. Hoạt động này nằm trong chương trình “Ươm mầm xanh - Vẽ tương lai” do Thành phố Nha Trang phát động nhằm hưởng ứng kế hoạch trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm hưởng ứng sự kiện Vì một Việt Nam xanh
Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm hưởng ứng sự kiện Vì một Việt Nam xanh

“Chúng tôi mong muốn sẽ góp một mảng xanh nhỏ bé cho Thành phố Nha Trang, một trong những thành phố biển đã và đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ các tác động biến đổi khí hậu toàn cầu. Với vị thế công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, IMP luôn ủng hộ và chú trọng thực hiện “mục tiêu kép”: giữ môi trường, giữ sức khỏe cho người dân”, Thầy thuốc nhân dân, Dược sĩ Trần Thị Đào, Tổng giám đốc Imexpharm cho biết.

Các hoạt động của doanh nghiệp như IMP là cách tiếp cận ESG với mục tiêu phát triển bền vững, nhất là khi ngành dược có tác động lớn tới cộng đồng. Trong đó, tác động của chuyển đổi xanh đang lan toả trong ngành dược trên thế giới, làm thay đổi cách thức sản xuất cũng như tiếp thị sản phẩm. Trước đó, có rất nhiều mối lo ngại ngày càng tăng trong ngành công nghiệp quan trọng này, bao gồm biến đổi khí hậu, khả năng tiếp cận thuốc, định giá thuốc, gia tăng khí thải, rác thải y tế… Trong bối cảnh đó, ESG nổi lên là xu thế bắt buộc đối với các doanh nghiệp dược để kiểm soát các yếu tố này.

“Bộ chỉ số ESG đã và đang trở thành xu hướng nổi trội, ngày càng nhận được sự quan tâm rộng rãi trên thế giới. Với vị thế của công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam, IMP luôn ưu tiên chiến lược phát triển nền tảng phát triển bền vững và định hướng phát triển ESG. Nền tảng này đã giúp  chúng tôi thúc đẩy các phương pháp hoạt động bền vững hơn và từ đó cũng khuyến khích sự đổi mới và hiệu quả vận hành cũng như kinh doanh”, CEO IMP cho biết.

Trái ngọt từ phát triển bền vững

Phát huy lợi thế này, IMP vẫn luôn duy trì khoản đầu tư cho hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững trong thực hành sản xuất và quản trị để bước vào chu kỳ tăng trưởng mới trên nền tảng sở hữu bốn cụm nhà máy, trong đó có ba cụm nhà máy với 11 dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn EU-GMP. Tiêu chuẩn này yêu cầu khắt khe về mọi mặt của quy trình sản xuất ra sản phẩm. Chẳng hạn, các sản phẩm có Visa châu Âu và đấu thầu nhóm 1 yêu cầu nguyên liệu phải đạt tiêu chuẩn CEP (Certificate of Suitability to the Monographs of the European Pharmacopoeia). Điều này đòi hỏi nguyên liệu phải được tiến hành thẩm định kỹ lưỡng trước khi tiến hành đăng ký với Bộ Y tế và đưa vào sản xuất.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bảng chứng nhận đồng hành, đóng góp chương trình Vì một Việt Nam xanh cho lãnh đạo hai doanh nghiệp.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bảng chứng nhận đồng hành, đóng góp chương trình Vì một Việt Nam xanh cho lãnh đạo hai doanh nghiệp.

Các tiêu chuẩn này cũng đòi hỏi nhà máy của IMP thực hiện giảm tiêu hao năng lượng, sử dụng tài nguyên nước, xử lý rác thải… Chẳng hạn, năm 2022, tổng lượng phát thải CO2 từ việc sử dụng điện trong hoạt động sản xuất của Công ty là 8.896 tấn CO2, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượng phát thải khí giảm đáng kể đến từ nhà máy IMP3. Các nhà máy IMP2 và IMP3, Imexpharm cũng xây dựng hệ thống xử lý nước thải ban đầu theo tiêu chuẩn châu Âu.

Trái ngọt từ đầu tư bền vững đã giúp IMP ngược dòng khó khăn chung và đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong những năm gần đây. Kết thúc năm 2023, tổng doanh thu gộp của Công ty đạt 2.113 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với mức tăng trưởng chung của toàn thị trường khoảng 8%. Đồng thời, với nền tảng vững chắc, Công ty cũng đẩy nhanh mở rộng năng lực sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế và tăng cường khả năng sản xuất thuốc generics mới, có độ khó về kỹ thuật, thúc đẩy khả năng cạnh tranh của thuốc nội với các sản phẩm cùng loại nhập khẩu.

“Với vị thế của doanh nghiệp dược phẩm hàng đầu Việt Nam, khi xây dựng kế hoạch hành động ưu tiên về ESG, IMP đã lựa chọn Tiêu chuẩn GRI và 17 Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc làm cơ sở tham khảo khi xác định các vấn đề trọng yếu và kế hoạch hành động. Theo đuổi những giá trị này, chúng tôi mong muốn mang lại giá trị cao nhất có thể cho các bên liên quan, đảm bảo sự tăng trưởng bền vững và đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Đối với ngành dược, đây cũng là định hướng giúp Việt Nam đạt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trung tâm sản xuất dược phẩm giá trị cao trong khu vực”, CEO IMP cho biết.

Imexpharm hiện diện thương hiệu tại TP.HCM hướng đến phục vụ khách hàng, nhà đầu tư, đối tác
Sáng 20/22024, Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm đã chính thức khánh thành văn phòng đại diện tại TP.HCM.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư