Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
INSEE Việt Nam chung tay chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Như Loan - 06/12/2018 17:03
 
Vừa qua tại Kiên Giang, INSEE Việt Nam cùng đoàn bác sĩ tình nguyện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ phối hợp với Hội Liên hiệp Các Tổ chức Hữu nghị tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cho hơn 600 người dân ở hai xã Bình An và Bình Trị thuộc huyện Kiên Lương.
Đội ngũ y bác sĩ từ trường ĐH Y dược Cần Thơ khám chữa bệnh cho người dân
Đội ngũ y bác sĩ từ trường ĐH Y dược Cần Thơ khám chữa bệnh cho người dân

Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của đội ngũ y bác sĩ cùng các tình nguyện viên INSEE, trong hai buổi khám tại Trạm Y tế xã Bình An và Trạm Y tế xã Bình Trị, đoàn đã khám tổng quát, khám chuyên khoa và cấp phát thuốc cho hơn 600 người cao tuổi và các đối tượng chính sách trên địa bàn hai xã.

Ngoài ra trong quá trình thăm khám, gần 30 bác sĩ đến từ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ cũng đã tư vấn về cách điều trị những bệnh thường gặp ở người cao tuổi kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn các phương pháp phòng chống các bệnh mãn tính cũng như cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Ông Lữ Văn Lộc, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Trị chia sẻ: “Người dân địa phương còn nhiều khó khăn, công tác hỗ trợ y tế còn hạn chế, đại đa số đều không có điều kiện khám sức khỏe định kỳ. Chính vì thế, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa với người dân Bình Trị, từ nhiều ngày qua, bà con rất mong đến hôm nay để được các bác sĩ khám và tư vấn sức khỏe”.

Ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Bền vững và Truyền thông, INSEE Việt Nam cho biết: “Với mục tiêu vững xây cuộc sống, đảm bảo không chỉ các yếu tố về kinh tế và môi trường, mà còn chú trọng vào con người như là cốt lõi của sự phát triển, các chương trình vì cộng đồng của INSEE đã được duy trì trong suốt nhiều năm qua. INSEE đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng dân cư xung quanh các khu vực nhà máy, đồng thời duy trì sự kết nối với người dân địa phương nhằm góp phần tăng cường và thắt chặt mối quan hệ thông qua những dự án chia sẻ giá trị chung”.

Quang cảnh người dân đến khám chữa bệnh
Quang cảnh người dân đến khám chữa bệnh

Chương trình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và thành viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn không chỉ mang lại cơ hội để người dân huyện Kiên Lương được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ y tế, mà còn đặc biệt có ý nghĩa trong những ngày cuối năm khi chuẩn bị bước sang năm mới, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho người dân khi nhận được sự quan tâm của xã hội. Đây là một trong những hoạt động định kỳ nhằm phát triển cộng đồng, một trong ba mảng chính thuộc các dự án trách nhiệm xã hội của INSEE Việt Nam, bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng.

Được biết, riêng trong năm 2017 và 2018, kể từ khi chuyển thương hiệu từ Holcim sang INSEE, công ty đã đầu tư cho 19 dự án với giá trị gần 9 tỷ đồng, với hơn 1,8 triệu người được hưởng lợi trên toàn quốc.

Cụ thể trong năm 2018, các chương trình phát triển cộng đồng khác đã được INSEE triển khai bao gồm: trao tặng 1.084 thẻ Bảo hiểm Y tế, hơn 7.700 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Trung Thu Yêu Thương 2018, tổ chức chuyến du lịch cho 60 người cao tuổi tại huyện Kiên Lương, trao tặng Mái ấm INSEE cho các gia đình khó khăn tại Kiên Lương, đầu tư hơn 1,4 tỷ đồng cho chiến dịch Mùa Hè Xanh để triển khai các dự án nông thôn mới…

Ông Philippe Richart được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc INSEE Việt Nam
Cùng với việc mua lại Xi măng Holcim Việt Nam và đổi tên thương hiệu thành INSEE, Tập đoàn Siam City Cement (SCCC), Thái Lan đã công bố Tổng giám đốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư