Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
INSEE Việt Nam nỗ lực không ngừng vì mục tiêu phát triển bền vững
T.T - 28/11/2018 07:39
 
Công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam, được biết đến dưới thương hiệu INSEE Việt Nam vừa được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam 2018.
Ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Phát triển Bền vững INSEE Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng từ Ban tổ chức
Ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Phát triển Bền vững INSEE Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng từ Ban tổ chức

Bảng xếp hạng do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBCSD) công bố.

Chương trình được triển khai bắt đầu từ năm 2016, và năm nay cũng là năm thứ 3 liên tiếp INSEE Việt Nam lọt vào danh sách Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam. Quá trình đánh giá các ứng cử viên được dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI) bao gồm 131 tiêu chí đánh giá được thành lập bởi các chuyên gia trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, lao động, môi trường. CSI phản ánh uy tín, thương hiệu, năng lực của doanh nghiệp trong việc thu hút nguồn nhân lực, quá trình hoạt động, tiềm năng phát triển trong tương lai cũng như trách nhiệm xã hội và trách nhiệm môi trường.

Thành tựu này đánh dấu những nỗ lực không ngừng của INSEE Việt Nam trong mục tiêu phát triển bền vững và phát triển vì cộng đồng. Thông qua giải thưởng này, INSEE Việt Nam muốn một lần nữa khẳng định các cam kết phát triển bền vững của mình thông qua ba yếu tố cốt lõi: "Thịnh vượng – Hành tinh – Con người".

Năm 2017, INSEE Việt Nam đã có bước ngoặt lịch sử khi chuyển đổi thành công thương hiệu từ Holcim sang INSEE Việt Nam. Từ đó, INSEE Việt Nam đã xác định tham vọng trở thành công ty sản xuất vật liệu xây dựng và cung cấp các giải pháp xây dựng hàng đầu Việt Nam bằng cách kết hợp phát triển bền vững và không ngừng sáng tạo. Với chiến lược phát triển mới “Vững xây cuộc sống”, INSEE Việt Nam tin rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu mọi thứ chúng ta tạo nên góp phần làm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngoài việc luôn đáp ứng được các kỳ vọng kết quả kinh tế của nhà đầu tư, INSEE Việt Nam luôn đặt ra những tiêu chuẩn môi trường cao nhất, không chỉ vượt qua các quy định của QCVN mà còn đi đầu trong ngành. Trong năm 2018, mức độ phát thải bụi của INSEE Việt Nam ở mức 14.5 mg/Nm3, giảm 36% so với năm 2017 và bằng 0.145 định mức cho phép của QCVN ở mức 100 mg/Nm3. Mức phát thải CO2 ở mức 388 kg/tấn xi măng so với mức trung bình ngành là từ 700 - 800 kg/tấn xi măng.

Yếu tố con người luôn được INSEE Việt Nam xác định là yếu tố quan trọng trong hệ sinh thái của công ty. Không chỉ dừng lại ở các phúc lợi và an toàn của nhân viên công ty mà còn bao gồm cả đóng góp của công ty cho xã hội. Holcim và bây giờ là INSEE Việt Nam luôn được biết đến với các chương trình trách nhiệm xã hội có chiến lược. Riêng trong năm 2017 và 2018, Công ty đã đầu tư gần 9 tỷ đồng cho 19 dự án với tổng 1,8 triệu người hưởng lợi trên toàn quốc.

Sự có mặt của INSEE tại thị trường Việt Nam không chỉ đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam mà còn thiết lập một tiêu chuẩn cao hơn và bền vững cho ngành vật liệu xây dựng, mang lại chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người Việt Nam.

Holcim Việt Nam đổi tên thành INSEE
Tập đoàn Siam City Cement (SCCC) đến từ Thái Lan đã chính thức sở hữu Xi măng Holcim Việt Nam và tiến hành đổi tên thành INSEE.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư