Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Jaguar XF mới có giá khởi điểm 3,119 tỷ đồng
Hoàng Minh - 20/05/2021 08:54
 
Mẫu xe sedan thể thao dành cho doanh nhân với thiết kế mới ấn tượng, khả năng vận hành vượt trội tích hợp công nghệ hiện đại đã có mặt tại Việt Nam với 2 phiên bản.

Hai phiên bản lần này là R-Dynamic S và R-Dynamic SE, trang bị động cơ xăng 2.0L, tùy chọn công suất 250PS hoặc 300PS.  

Giá tiêu chuẩn cho Jaguar XF 2.0 R-Dynamic SE là 3,119 tỷ đồng và XF 2.0 R-Dynamic SE (300 PS) từ 3,499 tỷ đồng. Ngoài các phiên bản với cấu hình có sẵn như trên, khách hàng cũng có thể đặt mua các phiên bản cá nhân hóa theo sở thích cá nhân.

Ông Edwin Antony Meijerman, Tổng giám đốc Jaguar Việt Nam cho hay, Jaguar XF có ngôn ngữ thiết kế mới tinh tế, khả năng vận hành vượt trội tích hợp cùng những công nghệ hiện đại nhất mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời”.

Để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng, đội ngũ Jaguar Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương đã cùng nhau nghiên cứu và phát triển mẫu xe Jaguar XF mới phù hợp với điều kiện giao thông và nhu cầu đi lại của người Việt. 

Mẫu xe này cũng là một phần quan trọng trong chiến lược điện hóa của Jaguar. Dự kiến, cho đến năm 2025, tất cả các mẫu xe của Jaguar đều được điện hóa, mở ra một kỷ nguyên mới cho tương lai của phân khúc ô tô điện hạng sang trên toàn thế giới.  

XF mới có ngoại thất sở hữu thiết kế cản trước mới với các khe hút gió lớn hơn và thấp hơn để tăng chiều rộng thị giác. Cụm đèn trước LED siêu mỏng mới với đèn ban ngày biểu trưng chữ ‘J’ kép là trang bị có sẵn với tùy chọn công nghệ đèn LED Pixel. 

Công nghệ đèn LED cao cấp được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể và có sẵn hệ thống điều chỉnh pha/cốt tự động trên phiên bản SE. Công nghệ sử dụng camera phía trước để tự động chuyển đổi giữa chế độ chiếu xa và chế độ chiếu gần, đảm bảo rằng những người lái xe phía trước không bị chói mắt. Đèn báo rẽ dạng tia chạy cũng có sẵn.

Nội thất XF là một sự biến đổi ngoạn mục. Khoang lái mới là sự thay đổi mới táo bạo, năng động hơn và tập trung nhiều hơn vào người lái. Bảng điều khiển trung tâm thể thao mới, nhanh hơn về mặt cấu hình, kéo dài tới bảng điều khiển kết hợp tùy chọn bộ sạc thiết bị không dây.

Trái tim của nội thất mới là màn hình cảm ứng HD 11,4 inch kính vát cong gắn ở trung tâm được tích hợp liền mạch trong lớp vỏ hợp kim magie thanh lịch, điều khiển hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro mới. 

Cần chọn số thiết kế mới - một trong rất nhiều chi tiết đẹp mắt - có phần trên được hoàn thiện bằng đường chỉ khâu lấy cảm hứng từ bóng cricket,  phần dưới được làm bằng kim loại và gia công chính xác để nâng cao khả năng xử lý. 

Ốp cửa cùng tay nắm 360 độ mới, giúp đóng mở cửa xe dễ dàng hơn và tăng không gian chứa như có thể để chai nước hay các vật dụng khác. Ghế được thiết kế đệm rộng hơn, có chức năng mát-xa mới và tăng diện tích hoạt động của các chức năng sưởi ấm và làm mát. 

XF mới có hàng loạt công nghệ tiên tiến đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho hành khách trên xe như hệ thống lọc không khí ion trong cabin cải thiện chất lượng không khí bên trong thông qua công nghệ Nano, giúp loại bỏ các chất gây dị ứng và mùi khó chịu. Hệ thống này cũng có tính năng lọc PM2.5, giúp lọc các hạt siêu mịn - bao gồm cả bụi PM2.5 để cải thiện sức khỏe và tinh thần của hành khách. 

Jaguar XF mới được trang bị động cơ xăng Ingenium bốn xi-lanh. Động cơ xăng 250PS mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 8,0l/100 km, lượng khí thải CO2 từ 181g/km và 0-100 km/giờ trong 6,9 giây cho mẫu XF với hệ dẫn động cầu sau (RWD). Trong khi XF sản sinh công suất 300PS, có sẵn với hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD), đạt khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,1 giây.

Tất cả các động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của Jaguar, có thể được điều khiển bằng cách sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng để tăng thêm sự tương tác cho người lái.

Công nghệ thông tin giải trí Pivi Pro mới nhất được truy cập thông qua màn hình cảm ứng HD 11,4 inch kính vát cong hoàn toàn mới. Các cải tiến chính bao gồm nâng cao độ nét, màn hình sáng hơn ba lần và lớn hơn 48% so với màn hình trước đó và cấu trúc menu đơn giản hóa cho phép người lái xe truy cập hoặc xem tới 90% các tác vụ phổ biến từ màn hình chính chỉ trong hai lần chạm hoặc ít hơn.

Để giúp người lái xe truy cập thông tin quan trọng một cách nhanh chóng, chiếc XF mới có bảng đồng hồ kỹ thuật số Interactive Driver Display HD 12,3 inch mới với đồ họa nâng cao và bố cục được thiết lập có thể hiển thị bản đồ điều hướng toàn màn hình với hướng dẫn từng chặng, quay số kỹ thuật số, thông tin giải trí đa phương tiện danh sách liên hệ. 

Hoạt động kết hợp với công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái Head-up Display mới nhất, XF mới cung cấp cho người lái tất cả thông tin cần thiết mà ít bị phân tâm nhất. Hệ thống thông tin giải trí mới trực quan có tính năng tiêu chuẩn của Apple CarPlay® và cho phép khách hàng kết nối hai điện thoại cùng lúc qua Bluetooth. Android AutoTM cũng có sẵn dưới dạng tiêu chuẩn. Sạc thiết bị không dây cho phép người ngồi trên xe có thể sạc nhanh thiết bị điện thoại thông minh một cách thuận tiện.

Để cho phép khởi động gần như tức thì, Pivi Pro có một nguồn điện chuyên dụng, vì vậy sẵn sàng sử dụng ngay khi khách hàng ngồi sau tay lái.

Ngoài ra, gương chiếu hậu kỹ thuật số ClearSight của Jaguar cho người lái tầm nhìn không bị cản trở phía sau nhờ một camera đặt kín đáo trên mui xe thẳng đến gương chiếu hậu bên trong xe. Hệ thống truyền hình ảnh lên màn hình có độ nét cao trên gương chiếu hậu; không bị cản trở bởi hành khách phía sau cao lớn, ánh sáng kém hoặc mưa trên cửa kính phía sau.

Để nâng cao sự tiện lợi, vòng đeo tay thông minh tích hợp chìa khóa Activity Key thế hệ thứ hai có thể được sử dụng để khóa, mở khóa và khởi động xe mà không cần có chìa khóa thông thường trên xe. 

Thiết bị có thể sạc lại này kết hợp với đồng hồ và có thời lượng pin lên đến bảy ngày giữa các lần sạc và rất tiện lợi dùng trong các hoạt động ngoài trời khi được trang bị chống nước và chống va đập. Vì vậy, cho dù đang ở bãi biển, trên núi, chơi thể thao hay giao lưu với bạn bè, chỉ cần để lại chìa khóa thông thường ở nhà và tiếp tục tận hưởng các hoạt động này. Nó cũng đóng vai trò như một chiếc đồng hồ và nếu muốn, khách hàng có thể thay đổi kiểu dây đeo tay của riêng mình.

XF mới cũng được ưu ái với thế hệ công nghệ hỗ trợ người lái mới nhất. Điều này bao gồm tính năng cảnh báo mở cửa Clear Exit Monitor, cảnh báo cho cả người ngồi phía trước và phía sau về sự hiện diện của một chiếc ô tô hoặc người đi xe đạp đang đến gần khi ra khỏi xe. 

Cam kết của Jaguar trong việc tạo ra những chiếc xe mạnh mẽ và nhẹ, vẫn tiếp tục với XF. Kiến trúc sử dụng nhiều nhôm đặc trưng với nhôm tái chế từ quy trình sản xuất khép kín để mang lại tính bền vững cao hơn và là một đóng góp quan trọng trong hành trình của Jaguar tới hành trình không khí thải, một thế giới không khí thải, không tai nạn và không tắc nghẽn.


Jaguar F-TYPE nhằm vào giới trẻ nhà giàu
Jaguar F-TYPE mới - mẫu xe thể thao thuần khiết và cá tính nhất của Jaguar. đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán từ 5,6 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư