
-
Xu hướng của USD bị chi phối trong nửa cuối năm 2025
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD -
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2016, tổng lượng du khách quốc tế đến Thành phố đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015 và chiếm 50% lượt du khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, lượng khách Úc đến Thành phố tăng bình quân 21%/ năm, đứng thứ 7 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch TP.HCM.
“Trong lĩnh vực quảng bá xúc tiến du lịch, chúng tôi xác định thị trường khách Úc là một trong những thị trường trọng điểm cần có các mối liên kết để hỗ trợ nhau cùng phát triển với tiềm năng lớn về du lịch, nhiều di sản văn hoá, thiên nhiên và con người thân thiện hiếu khách”, ông Vũ nói.
![]() |
. |
Ở chiều ngược lại, ông Dean Salter, Giám đốc điều hành Jetstar Airways cho biết, năm 2016, số lượng du khách từ Việt Nam đến Úc tăng 21%, đồng thời du khách Úc thường chi tiêu nhiều hơn 1/3 lần khi du lịch tại Việt Nam so với mức chi tiêu trung bình của du khách từ những quốc gia khác.
“Việc khai trương đường bay giá rẻ giữa Úc và Việt Nam, song song với cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam, xây dựng hình ảnh nơi này trở thành một điểm đến hàng đầu sẽ tiếp sức cho ngành du lịch Việt Nam”, ông Dean Salter nói và cho biết, Việt Nam hiện đang là một trong những địa điểm du lịch phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên trước khi có đường bay của Jetstar chính thức hoạt động từ tháng 5/2017, Việt Nam là quốc gia trong khu vực không có đường bay thẳng giá rẻ đến Úc.
Theo biên bản ghi nhớ, Jetstar sẽ thực hiện quảng bá du lịch Việt Nam trên khắp nước Úc. Kế hoạch bước đầu bao gồm các chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam, các tour du lịch cho báo chí Úc và những nhân vật có tầm ảnh hưởng xã hội…
Việc ký kết biên bản ghi nhớ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Jetstar trong việc đưa khách du lịch Úc đến tham quan các danh lam thắng cảnh; tăng lượng khách và khuyến khích các dòng chảy thương mại đến Việt Nam.
Biên bản ghi nhớ đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng của Jetstar Group, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của hãng trong việc tiếp tục mang đến giá vé rẻ để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao tại thị trường TP.HCM và những khu vực lân cận, đồng thời tăng cường kết nối với các khu vực khác trong nước thông qua mạng bay nội địa giá rẻ của Jetstar Pacific Airlines.
Từ nhiều năm nay, Úc đã và đang là thị trường cung cấp nguồn khách du lịch quan trọng đối với Việt Nam. Với 24 triệu công dân, trong đó có hơn 250,000 dân số gốc Việt, Úc mang đến nguồn khách du lịch dồi dào cho Việt Nam – đặc biệt vào thời gian Tết cổ truyền, thời điểm nhiều người Việt xa quê về nước sum họp với gia đình và bạn bè.

-
Xu hướng của USD bị chi phối trong nửa cuối năm 2025
-
Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ; Cầu trú ẩn vào vàng giảm
-
Vietbank DigiBiz - Giải bài toán số hóa tài chính cho doanh nghiệp: Nền tảng dễ dùng, triển khai nhanh
-
Phát hành trái phiếu tháng 6/2025 cao kỷ lục, ngân hàng chiếm 80% lượng phát hành
-
Tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng nhiệt, nhiều ngân hàng bán ra 26.370 VND/USD -
ABBANK tạm dừng giao dịch điện tử với doanh nghiệp chưa định danh sinh trắc học -
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ -
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 -
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất -
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội -
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower