-
Quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư nước ngoài vào Trung tâm tài chính quốc tế -
“Kiềng ba chân” cho vốn xanh bứt tốc -
Nhà băng đạt lợi nhuận tỷ USD nhờ tín dụng tăng cao -
Lãi suất huy động thoát khỏi vùng đáy: Liều thuốc làm dịu thanh khoản thị trường -
ABBank mở rộng quy mô vốn và lợi nhuận, củng cố triển vọng tăng trưởng trung hạn -
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2016, tổng lượng du khách quốc tế đến Thành phố đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015 và chiếm 50% lượt du khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, lượng khách Úc đến Thành phố tăng bình quân 21%/ năm, đứng thứ 7 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch TP.HCM.
“Trong lĩnh vực quảng bá xúc tiến du lịch, chúng tôi xác định thị trường khách Úc là một trong những thị trường trọng điểm cần có các mối liên kết để hỗ trợ nhau cùng phát triển với tiềm năng lớn về du lịch, nhiều di sản văn hoá, thiên nhiên và con người thân thiện hiếu khách”, ông Vũ nói.
![]() |
| . |
Ở chiều ngược lại, ông Dean Salter, Giám đốc điều hành Jetstar Airways cho biết, năm 2016, số lượng du khách từ Việt Nam đến Úc tăng 21%, đồng thời du khách Úc thường chi tiêu nhiều hơn 1/3 lần khi du lịch tại Việt Nam so với mức chi tiêu trung bình của du khách từ những quốc gia khác.
“Việc khai trương đường bay giá rẻ giữa Úc và Việt Nam, song song với cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam, xây dựng hình ảnh nơi này trở thành một điểm đến hàng đầu sẽ tiếp sức cho ngành du lịch Việt Nam”, ông Dean Salter nói và cho biết, Việt Nam hiện đang là một trong những địa điểm du lịch phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên trước khi có đường bay của Jetstar chính thức hoạt động từ tháng 5/2017, Việt Nam là quốc gia trong khu vực không có đường bay thẳng giá rẻ đến Úc.
Theo biên bản ghi nhớ, Jetstar sẽ thực hiện quảng bá du lịch Việt Nam trên khắp nước Úc. Kế hoạch bước đầu bao gồm các chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam, các tour du lịch cho báo chí Úc và những nhân vật có tầm ảnh hưởng xã hội…
Việc ký kết biên bản ghi nhớ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Jetstar trong việc đưa khách du lịch Úc đến tham quan các danh lam thắng cảnh; tăng lượng khách và khuyến khích các dòng chảy thương mại đến Việt Nam.
Biên bản ghi nhớ đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng của Jetstar Group, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của hãng trong việc tiếp tục mang đến giá vé rẻ để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao tại thị trường TP.HCM và những khu vực lân cận, đồng thời tăng cường kết nối với các khu vực khác trong nước thông qua mạng bay nội địa giá rẻ của Jetstar Pacific Airlines.
Từ nhiều năm nay, Úc đã và đang là thị trường cung cấp nguồn khách du lịch quan trọng đối với Việt Nam. Với 24 triệu công dân, trong đó có hơn 250,000 dân số gốc Việt, Úc mang đến nguồn khách du lịch dồi dào cho Việt Nam – đặc biệt vào thời gian Tết cổ truyền, thời điểm nhiều người Việt xa quê về nước sum họp với gia đình và bạn bè.
-
Tỷ giá sẽ giảm dần áp lực theo lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed -
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng gặp sức ép lớn trong cung ứng vốn cho các "đại dự án" và rủi ro kỳ hạn -
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ



