
-
Thúc đẩy báo cáo phát triển bền vững ngành ngân hàng nhờ AI
-
Luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo không phải là "ưu ái" cho ngân hàng
-
VietABank nộp hồ sơ niêm yết trên sàn HOSE
-
Vàng quốc tế đi ngang, giá vàng SJC cao hơn thế giới gần 18 triệu đồng/lượng
-
Lấp khoảng trống pháp lý trong xử lý nợ xấu -
Agribank sát cánh cùng doanh nghiệp tư nhân
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2016, tổng lượng du khách quốc tế đến Thành phố đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015 và chiếm 50% lượt du khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, lượng khách Úc đến Thành phố tăng bình quân 21%/ năm, đứng thứ 7 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch TP.HCM.
“Trong lĩnh vực quảng bá xúc tiến du lịch, chúng tôi xác định thị trường khách Úc là một trong những thị trường trọng điểm cần có các mối liên kết để hỗ trợ nhau cùng phát triển với tiềm năng lớn về du lịch, nhiều di sản văn hoá, thiên nhiên và con người thân thiện hiếu khách”, ông Vũ nói.
![]() |
. |
Ở chiều ngược lại, ông Dean Salter, Giám đốc điều hành Jetstar Airways cho biết, năm 2016, số lượng du khách từ Việt Nam đến Úc tăng 21%, đồng thời du khách Úc thường chi tiêu nhiều hơn 1/3 lần khi du lịch tại Việt Nam so với mức chi tiêu trung bình của du khách từ những quốc gia khác.
“Việc khai trương đường bay giá rẻ giữa Úc và Việt Nam, song song với cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam, xây dựng hình ảnh nơi này trở thành một điểm đến hàng đầu sẽ tiếp sức cho ngành du lịch Việt Nam”, ông Dean Salter nói và cho biết, Việt Nam hiện đang là một trong những địa điểm du lịch phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên trước khi có đường bay của Jetstar chính thức hoạt động từ tháng 5/2017, Việt Nam là quốc gia trong khu vực không có đường bay thẳng giá rẻ đến Úc.
Theo biên bản ghi nhớ, Jetstar sẽ thực hiện quảng bá du lịch Việt Nam trên khắp nước Úc. Kế hoạch bước đầu bao gồm các chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam, các tour du lịch cho báo chí Úc và những nhân vật có tầm ảnh hưởng xã hội…
Việc ký kết biên bản ghi nhớ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Jetstar trong việc đưa khách du lịch Úc đến tham quan các danh lam thắng cảnh; tăng lượng khách và khuyến khích các dòng chảy thương mại đến Việt Nam.
Biên bản ghi nhớ đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng của Jetstar Group, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của hãng trong việc tiếp tục mang đến giá vé rẻ để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao tại thị trường TP.HCM và những khu vực lân cận, đồng thời tăng cường kết nối với các khu vực khác trong nước thông qua mạng bay nội địa giá rẻ của Jetstar Pacific Airlines.
Từ nhiều năm nay, Úc đã và đang là thị trường cung cấp nguồn khách du lịch quan trọng đối với Việt Nam. Với 24 triệu công dân, trong đó có hơn 250,000 dân số gốc Việt, Úc mang đến nguồn khách du lịch dồi dào cho Việt Nam – đặc biệt vào thời gian Tết cổ truyền, thời điểm nhiều người Việt xa quê về nước sum họp với gia đình và bạn bè.

-
Lấp khoảng trống pháp lý trong xử lý nợ xấu -
Agribank sát cánh cùng doanh nghiệp tư nhân -
Trình Quốc hội luật hóa quyền thu giữ tài sản đảm bảo, Ngân hàng Nhà nước được “quyết” cho vay đặc biệt -
Sòng phẳng, nhân văn trong thu hồi nợ -
Vàng quốc tế hồi phục, giá vàng miếng SJC đạt 119,3 triệu đồng/lượng -
Chênh lệch giá vàng cao có nguy cơ còn kéo dài -
Biến động tỷ giá kéo lùi lợi nhuận doanh nghiệp
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao