Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Jetstar Airways “bắt tay” với du lịch TP.HCM
Hồng Sơn - 14/05/2017 07:50
 
Jetstar Airways, hãng hàng không giá rẻ của Úc sau khi công bố khai trương đường bay thẳng giữa TP.HCM và hai thành phố Melbourne và Sydney đã ký kết biên bản ghi nhớ với Sở Du lịch TP.HCM nhằm tăng cường hợp tác về du lịch, thúc đẩy tăng trưởng lượng du khách Úc đến với Việt Nam.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2016, tổng lượng du khách quốc tế đến Thành phố đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015 và chiếm 50% lượt du khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, lượng khách Úc đến Thành phố tăng bình quân 21%/ năm, đứng thứ 7 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch TP.HCM.

“Trong lĩnh vực quảng bá xúc tiến du lịch, chúng tôi xác định thị trường khách Úc là một trong những thị trường trọng điểm cần có các mối liên kết để hỗ trợ nhau cùng phát triển với tiềm năng lớn về du lịch, nhiều di sản văn hoá, thiên nhiên và con người thân thiện hiếu khách”, ông Vũ nói.

.
.

Ở chiều ngược lại, ông Dean Salter, Giám đốc điều hành Jetstar Airways cho biết, năm 2016, số lượng du khách từ Việt Nam đến Úc tăng 21%, đồng thời du khách Úc thường chi tiêu nhiều hơn 1/3 lần khi du lịch tại Việt Nam so với mức chi tiêu trung bình của du khách từ những quốc gia khác.

“Việc khai trương đường bay giá rẻ giữa Úc và Việt Nam, song song với cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam, xây dựng hình ảnh nơi này trở thành một điểm đến hàng đầu sẽ tiếp sức cho ngành du lịch Việt Nam”, ông Dean Salter nói và cho biết, Việt Nam hiện đang là một trong những địa điểm du lịch phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên trước khi có đường bay của Jetstar chính thức hoạt động từ tháng 5/2017, Việt Nam là quốc gia trong khu vực không có đường bay thẳng giá rẻ đến Úc.

Theo biên bản ghi nhớ, Jetstar sẽ thực hiện quảng bá du lịch Việt Nam trên khắp nước Úc. Kế hoạch bước đầu bao gồm các chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam, các tour du lịch cho báo chí Úc và những nhân vật có tầm ảnh hưởng xã hội…

Việc ký kết biên bản ghi nhớ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho Jetstar trong việc đưa khách du lịch Úc đến tham quan các danh lam thắng cảnh; tăng lượng khách và khuyến khích các dòng chảy thương mại đến Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ đánh dấu một cột mốc phát triển quan trọng của Jetstar Group, đồng thời thể hiện cam kết mạnh mẽ của hãng trong việc tiếp tục mang đến giá vé rẻ để đáp ứng nhu cầu đang tăng cao tại thị trường TP.HCM và những khu vực lân cận, đồng thời tăng cường kết nối với các khu vực khác trong nước thông qua mạng bay nội địa giá rẻ của Jetstar Pacific Airlines.

Từ nhiều năm nay, Úc đã và đang là thị trường cung cấp nguồn khách du lịch quan trọng đối với Việt Nam. Với 24 triệu công dân, trong đó có hơn 250,000 dân số gốc Việt, Úc mang đến nguồn khách du lịch dồi dào cho Việt Nam – đặc biệt vào thời gian Tết cổ truyền, thời điểm nhiều người Việt xa quê về nước sum họp với gia đình và bạn bè.

Cứ mỗi ngày qua đi, hãng hàng không VietJet thu về 80 tỷ đồng tiền mặt
Nhờ việc tối đa các chi phí về tồn kho hay các khoản phải thu như ngành nghề khác, mỗi ngày, lượng tiền mặt thu về của VietJet lên tới con số 80...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư