Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
JobsGO: 3 năm “chào sân” thị trường và dấu ấn 1 triệu người dùng
Thế Hải - 06/11/2020 11:58
 
JobsGO, một startup về tìm kiếm việc làm đã tạo được dấu ấn trên thị trường tuyển dụng với 1 triệu người dùng sau 3 năm xuất hiện.

3 năm và dấu ấn 1 triệu người dùng

Hơn 3 năm trước, bắt nguồn từ chính nhu cầu tuyển dụng của của doanh nghiệp khi gặp những khó khăn và có những trải nghiệm không mong muốn, JobsGO, một startup về tìm kiếm việc làm đã ra đời, với mong muốn đưa ra thị trường một cách làm mới mẻ và hữu dụng.

“Chúng tôi nhận thấy mô hình tuyển dụng webportal đã tồn tại trên thị trường hơn 10 năm rồi nên quyết tâm làm một mô hình mới và mong muốn sẽ làm tốt hơn, đánh trúng nhu cầu của thị trường cả cho ứng viên và nhà tuyển dụng”, ông Phạm Thanh Hải, CEO của JobsGO chia sẻ.

Ông Phạm Thanh Hải – CEO của JobsGO.
Ông Phạm Thanh Hải – CEO của JobsGO.

JobsGO đã ra đời từ đó. Nhưng không giống như những đơn vị cung cấp dịch vụ tìm kiếm việc làm khác, ngay từ ban đầu, nguyên tắc “Nghĩ khác và làm khác”, “không muốn lặp lại những gì đã có trên thị trường” đã được nhóm sáng lập đặt mục tiêu phải thực hiện bằng được.

Điểm mới mẻ và cũng là khác biệt của JobsGO được CEO JobsGO nhấn mạnh: “Chúng tôi nghĩ ra cách tiếp cận khác hoàn toàn là làm ứng dụng trước (mobile first) và tự hào là 1 trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đưa ra ứng dụng cho người tìm việc vào thời điểm năm 2017 khi đưa tới những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng kể cả họ là ứng viên xin việc hay nhà tuyển dụng.

Đối với ứng viên, có trải nghiệm mới, đó là việc làm tìm đến bạn thay vì bạn đi tìm việc. Ứng viên chỉ cần đăng ký tài khoản của mình, nhập 1 số thông tin về bản thân, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc và hệ thống của JobsGO sẽ sử dụng các thuật toán đủ thông minh để tìm những công việc phù hợp và gợi ý ngay cho ứng viên.

Trải nghiệm thứ 2 là thông qua di động, JobsGO có thể tiếp cận ứng viên nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi để có thể gợi ý cho ứng viên những công việc xung quanh họ để họ có thể cân nhắc.

Trong lĩnh vực tuyển dụng, một trong những điều quan trọng là độ tin tưởng và uy tín của thương hiệu. JobsGO là 1 kênh mới ra thị trường, dù chúng tôi có những cải tiến, sáng tạo đến mấy thì nó cũng cần có thời gian để mình có thể tạo niềm tin và thương hiệu trên thị trường, điều đó không thể đi tắt được.

Sau 3 năm, JobsGO được khách hàng doanh nghiệp có tên tuổi trên thị trường từ rất nhiều ngành nghề khác nhau như bán lẻ, thương mại, sản xuất, bảo hiểm, ngân hàng tin tưởng, đó chính là nguồn động viên lớn của một doanh nghiệp khởi nghiệp như JobsGO”.
CEO JobsGO Phạm Thanh Hải

Đối với nhà tuyển dụng, JobsGO dựa trên những data ứng viên của mình để biết ai có nhu cầu tìm việc để tự động chọn những người tìm việc phù hợp nhất cho mỗi công việc mà nhà tuyển dụng đang cần. Nhờ đó, nhà tuyển dụng không cần phải vào để tìm kiếm, đưa yêu cầu tuyển dụng cụ thể, họ chỉ cần đưa vào vị trí cần tuyển và ngay lập tức hệ thống gợi ý luôn cho họ ứng viên phù hợp.

Ông Phạm Thanh Hải cho biết, 8h ngày 5/10/2020, JobsGO đã chào đón người dùng thứ 1 triệu. Con số này không quá thần kỳ nhưng nó đánh dấu cột mốc quan trọng chúng tôi bắt đầu có lượng dữ liệu đủ lớn để triển khai nhiều ý tưởng khai thác mới trên hệ thống của mình.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của JobsGO
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của JobsGO

Cũng trong tháng 5/2020, JobsGO đã nhận được khoản đầu tư từ quỹ Viet Valley Ventures, điều này khẳng định sự đánh giá của các nhà đầu tư về tiềm năng của JobsGO trên thị trường tuyển dụng.

Tiềm năng thị trường rộng lớn

Sau 3 năm hình thành và phát triển, JobsGO đã đạt được 1 số thành tựu và cột mốc quan trọng, có chỗ đứng trên thị trường tuyển dụng ở Việt Nam nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình không nhỏ từ Amazon Web Services (AWS) trong hành trình phát triển của JobsGO.

“Xuyên suốt chặng đường của JobsGO, chúng tôi nhận được khá nhiều sự hỗ trợ từ phía Amazon Web Services (AWS). Là một doanh nghiệp khởi nghiệp, tốc độ sáng tạo là quan trọng nhất, do đó, sự hỗ trợ rất lớn từ AWS trong chương trình AWS Activate, vốn là một chương trình được thiết kế để cung cấp cho các công ty khởi nghiệp các tài nguyên cần thiết để bắt đầu sử dụng các dịch vụ AWS, vô cùng hữu ích đối với hoạt động và sáng tạo tính năng mới của chúng tôi”, Ông Phạm Thanh Hải chia sẻ.

Đơn cử, khoản hỗ trợ đầu tiên từ AWS thông qua chương trình AWS Activate giành cho JobsGO có trị giá 20.000 USD để sử dụng toàn bộ các dịch vụ của AWS để phát triển hệ thống JobsGO.

“Đó thực sự là một khoản tiền không nhỏ giành cho 1 startup. Nó giúp chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều chi phí liên quan đến việc hosting, chạy email…Sau đó, AWS  hỗ trợ thêm 10.000 USD để JobsGO  triển khai các dịch vụ về AI (trí tuệ nhân tạo), ML (học máy)”.

Những hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ như AWS đang tiếp thêm sức lực để JobsGO “sải bước” trên một thị trường tuyển dụng rộng lớn và còn rất nhiều tiềm năng, ông Phạm Thanh Hải chia sẻ.

Theo Bộ KH&ĐT, Việt Nam hiện có hơn 700.000 doanh nghiệp đang hoạt động và mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp đang trong tiến trình cán đích. Với tốc độ thành lập DN như hiện tại, mỗi năm Việt Nam có khoảng 1,5 triệu việc làm mới và 2 triệu việc làm thay thế và đây chính là cơ hội để DN như JobsGO thể hiện “đất diễn” và không ngừng đưa ra những dịch vụ, giải pháp đánh trúng và đúng nhu cầu thị trường.

Số liệu thống kê cho thấy, nếu chỉ tính riêng website tuyển dụng có danh tiếng, hoạt động 5-7 năm trở lên là hơn 20, còn nếu tính cả những trang mà mọi người chưa nghe tên bao giờ thì có thể đến 200.

Nhưng, thực tế hoạt động trên thị trường thì mức độ cạnh tranh còn lớn hơn rất nhiều, bởi nhiều công ty đã bắt đầu khai thác thông qua Facebook, có những nhóm tuyển dụng để đưa thông tin lên thì thị trường có thể có đến hàng ngàn nhóm tuyển dụng khác nhau.

Do đó, lãnh đạo JobsGO xác định, với một thị trường nở rộ và có mức độ cạnh tranh cao như vậy, để làm tốt và thành công, chắc chắn phải liên tục có những  đổi mới, sáng tạo, linh hoạt ứng biến để phù hợp với thời thế, thị trường.

“Nếu không sáng tạo, sáng tạo liên tục và tạo dấu ấn bằng chất lượng, sẽ rất nhanh chóng trở nên lỗi thời và một ngày nào đó ứng viên sẽ bỏ mình mà đi”, CEO JobsGO, Phạm Thanh Hải thừa nhận.

Những sáng tạo trong quá trình nâng cấp chất lượng dịch vụ sẽ giúp cho JobsGO cạnh tranh tốt hơn trên thị trường tuyển dụng vốn có sự sàng lọc cao. Đây cũng là định hướng mà JobsGO muốn hướng đến ngày từ trong những ý tưởng đầu tiên.

Nói về bước đi trong chặng đường sắp tới, lãnh đạo JobsGO chia sẻ: “Về lâu dài chúng tôi không muốn chỉ dừng lại là một kênh để nhà tuyển dụng và ứng viên tìm thấy nhau mà sẽ xây dựng JobsGO trở thành một trợ lý ảo sự nghiệp hỗ trợ ứng viên trong suốt chặng đường sự nghiệp của họ”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư