
-
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025
-
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO -
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi...
![]() |
Đại diện Seedcom khẳng định, Juno là một phần không tách rời trong bức tranh thương mại toàn diện của Seedcom |
1 giây bán 5 đôi giày
Juno thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi đồng giá 200.000 đồng/đôi giày. Gần đây nhất, đầu tháng 7/2017 - thời điểm mà ông Nguyễn Quốc Tuấn, đồng sáng lập Juno cho rằng, dù không thuộc mùa vụ nào, Juno vẫn tiêu thụ được 500.000 sản phẩm. Bán giày phân khúc như Juno không còn cần đến khái niệm xuân, hạ, thu, đông, mà bất cứ khi nào, người mua cũng có nhu cầu. Theo ông Tuấn, đợt khuyến mãi nói trên giúp thương hiệu này đạt con số kỷ lục, cứ 1 giây có 5 đôi giày được bán ra.
Đại diện này cũng tự tin, trên thị trường họ là đơn vị duy nhất mà mỗi tháng có thể ra 5 mẫu mới. Bởi lẽ, Juno đang theo hướng fast fashion, nghĩa là giá bình dân, phù hợp với đa số khách hàng.
Một trong những thế mạnh của fast fashion chính là giá cả. “Cùng một sản phẩm có mẫu mã, chất lượng tương tự, Juno luôn bán với giá thấp hơn. Một đôi giày khoảng 350.000 đồng, thay vì 500.000 đồng như của hãng khác. Chúng tôi ăn lời ít đi để kéo khách hàng quay lại sử dụng thường xuyên”, ông Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.
Xuất phát điểm của Juno là một xưởng sản xuất giày, do 3 thành viên sáng lập. Sau 7 năm ra đời, đến năm 2014, Juno phát triển mờ nhạt khi chỉ có 6 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Cho đến khi lọt vào tầm ngắm và được hỗ trợ về kinh nghiệm, vốn... của Seedcom, do ông Đinh Anh Huân, đồng sáng lập Thế giới di động làm chủ, Juno đã lột xác thần kỳ.
Xưởng sản xuất của Juno tại huyện Bình Chánh (TP.HCM) có công suất 50.000 sản phẩm/tháng, nhưng không đủ cung ứng cho 57 cửa hàng hiện có. Chuỗi giày này chuẩn bị mở thêm một nhà máy sản xuất khác, công suất khoảng 200.000 sản phẩm/tháng, hướng đến việc cung cấp cho 90 cửa hàng trong năm 2017 và lên con số 1.000 cửa hàng đến năm 2020.
Mảnh ghép không thể tách rời của Seedcom
Seedcom là một trong những nhà đầu tư chính, tham gia vào chiến lược, tài chính, công nghệ và vận hành Juno. Sau khi được Seedcom đầu tư, Juno dường như là bản sao của Thế giới di động.
Là Phó giám đốc Juno, một trong 3 thành viên sáng lập còn làm việc tại chuỗi, ông Tuấn đánh giá, Seedcom đã đầu tư và gần như xây dựng lại toàn bộ Juno, giúp chuỗi đi lên từ con số không.
Seedcom tham gia đầu tư vào 11 công ty, từ công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ, sản xuất và gần đây là nông nghiệp, nhưng chỉ có Juno.vn và Cầu Đất Farm là hai công ty thuần sản xuất, chưa có nhiều lợi thế về bán lẻ. Những mảng như giao nhận, thương mại điện tử... sẽ là mảnh ghép cho sự phát triển của Juno. Điều này giúp biên lợi nhuận được gia tăng. Dự kiến trong năm nay, doanh thu Juno đạt khoảng 12 triệu USD và bắt đầu có lãi.
Trả lời phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, đại diện Seedcom khẳng định, Juno là một phần không tách rời trong bức tranh thương mại toàn diện của Seedcom. Theo vị đại diện này, nhà máy sản xuất là một phần quan trọng trong chiến lược bán lẻ của Juno để học và chủ động sản xuất, coi sản xuất là mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng; hiểu và liên tục cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng; lấy sản xuất giầy dép/thời trang là thế mạnh của Việt Nam để mở rộng đường xuất khẩu sản phẩm Juno ra các thị trường nước ngoài.
Với giá thành sản xuất giày của Juno đang rẻ hơn một nửa so với một số doanh nghiệp trong khu vực thì việc hướng đến tham vọng xuất khẩu của hãng hoàn toàn khả thi. Dự kiến, trong năm 2018, họ sẽ đưa Juno đến thị trường Australia.
“Chúng tôi đã xây dựng được một hệ thống bán lẻ đa kênh, nhiều nhất là Facebook và hướng đến một mô hình bán lẻ tiện lợi như Thế giới di động. Juno cũng đã bắt đầu có khách đặt hàng tại Zalo. Dự kiến, khách hàng mua online của chuỗi sẽ tăng 30%, đứng đầu các thương hiệu khác cùng ngành”, đại diện Juno nói.

-
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025
-
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng
-
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO -
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi... -
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới -
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/9/2025
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên