Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
KDC của Kinh Đô vẫn nóng dù đã qua Tết
Chí Tín - 08/02/2014 16:15
 
Cổ phiếu KDC của Công ty Cổ phần Kinh Đô đã tăng tới 6,7% trong 2 phiên giao dịch sau kỳ nghỉ Tết và là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm VN30. Đây cũng là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm VN30 trong tuần cuối cùng trước Tết Giáp Ngọ.

Nối tiếp KDC trong nhóm VN30 là HAG của Hoàng Anh Gia Lai với mức tăng 3,2%, CII của Hạ tầng TP.Hồ Chí Minh với mức tăng 2,5%, PVD của Khoan Dầu khí PV Drilling với mức tăng 1,4%, DPM của Đạm Phú Mỹ với mức tăng 0,9%...

KDC của Kinh Đô vẫn nóng dù đã qua Tết
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE trong 2 phiên sau nghỉ Tết

Nếu tính chung trên toàn thị trường, cổ phiếu TKU trên sàn HNX của Công nghiệp Tung Kuang là cổ phiếu có sức tăng mạnh nhất trong 2 phiên ra Tết với mức tăng 13,2%.

Kế tiếp về sức tăng trong 2 phiên vừa qua là VAT của Viễn thông Vạn Xuân (12,1%), SSM của Kết cấu thép VNECO (11,7%), SIC của Đầu tư Phát triển Sông Đà (11,3%)… Đây đều là các cổ phiếu trên sàn HNX.

Trong khi đó, cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE là SVI của Bao bì Biên Hòa với mức tăng 7%. KDC là cổ phiếu đứng thứ 2 về tốc độ tăng trên HOSE.

Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX trong 2 phiêu sau nghỉ Tết

Về động thái chung của thị trường, chứng khoán ra Tết đã giao dịch sôi động và không có dấu hiệu của sự uể oải sau một kỳ nghỉ dài.

Nhà đầu tư cũng đón nhận hàng loạt thông tin tích cực từ chỉ số CPI tháng 1/2014 tăng thấp, chỉ số quản trị mua hàng PMI tháng đầu năm bứt phá lên 52,1…đến các nhận định tích cực từ các chuyên gia và nhà làm chính sách.

Tuy nhiên, trong tuần cũng chứng kiến sự giảm điểm mạnh của thị trường chứng khoán thế giới, khiến cho khối ngoại thay vì mua ròng như các tuần giao dịch trước lại bất ngờ quay sang bán ròng.

Điều này khiến cho khối ngoại đã giảm vai trò dẫn dắt mà thay vào đó là sự hưng phấn của nhà đầu tư nội tăng cường mua vào cổ phiếu.

Trên sàn HOSE, VN-Index đóng cửa tuần ở mức 549,76 điểm, giảm 6,76 điểm (tương đương 1,21%) so với giá đóng cửa phiên trước đợt nghỉ Tết.

Thanh khoản tuần giao dịch đầu tiên sau Tết cũng đã có sự cải thiện đáng kể, cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 107 triệu đơn vị và giá trị đạt trên 1.944 tỷ đồng.

Khối ngoại mua vào trên 63 triệu chứng khoán trên HOSE đạt giá trị trên 1.900 tỷ đồng và bán ra hơn 31 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.384 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là trên 515 tỷ đồng.

Chỉ số VN-Index trong 5 phiên gần nhất

Trên sàn HNX, đóng cửa tuần giao dịch tại mức 74,78 điểm. Điểm nhấn của sàn Hà Nội trong 2 phiên nghỉ Tết là động thái của cổ phiếu PVX của Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khi sau khi có thông tin cổ phiếu được đưa ra khỏi diện cổ phiếu bị kiểm soát.

Chỉ số HNX-Index trong 5 phiên gần nhất

Điểm 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất năm Quý Tỵ
Với thị trường chứng khoán, năm Quý Tỵ (bắt đầu từ phiên giao dịch đầu tiên vào ngày 18/2/2013 đến phiên cuối cùng vào ngày 27/1/2014) đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư