-
Thế giới di động lãi kỷ lục; Hòa Phát chào container “Made in Vietnam”; Đạm Hà Bắc lại lỗ -
Đường sắt Việt Nam "giải cơn khát" nhân lực đường sắt tốc độ cao -
Hoàn thành toàn bộ Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối -
Tập đoàn Mavin được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị ngành Nông nghiệp công nghệ cao -
TP.HCM: Kinh tế quý III tăng tốc, niềm tin doanh nghiệp phục hồi mạnh -
Khải Hoàn Land tăng trưởng doanh thu đột biến trong quý III/2025
![]() |
| Ông Nguyễn Hải Đường (phải), người sáng lập chuỗi cửa hàng thời trang M2 (ảnh: Infonet) |
Manh nha ý tưởng kinh doanh thời trang Việt Nam từ giữa thập niên 90, nhưng mãi tới khoảng năm 2000 – 2001, ông Nguyễn Hải Đường mới chính thức xây dựng nền tảng cho giấc mơ của mình.
Tiền thân của M2 là một cửa hàng nhỏ tại 55C Lý Thường Kiệt (Hà Nội) với diện tích khoảng 20 m2, khai trương vào tháng 10/2001. Khi đó, tên gọi chỉ đơn thuần theo xu hướng thị trường là "Cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm thời trang".
Sau hai tháng vận hành, ông Đường tìm ra một hướng đi riêng và quyết định đặt tên lại cho cửa hàng là M2. Ông mạnh dạn thay đổi từ hình ảnh cửa hàng đến chất lượng sản phẩm, tập trung vào kinh doanh mặt hàng thời trang khá đặc thù - hàng xuất khẩu dư.
M2 ban đầu chỉ đơn giản là cách viết khác của mét vuông (m2) - như ngụ ý những mét vuông, nền móng, đặt viên gạch đầu tiên cho sự phát triển của M2 sau này. Đó chính là sự tiên phong trong suy nghĩ, cách thực hiện, mở ra một trang mới cho thành công của M2.
Trải qua gần một thập kỷ, đến năm 2010, song song với các hoạt động ủy thác xuất khẩu và tổng đại lý bán buôn, M2 bắt đầu có những bước đi vượt bậc với hệ thống cửa hàng được mở rộng cả về quy mô và chất lượng.
Không còn là cửa hàng diện tích nhỏ, M2 phát triển lên thành mô hình kinh doanh với siêu thị thời trang, diện tích khoảng 1.000 m2, tọa lạc tại 2B Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội).
Hiện thương hiệu M2 khẳng định được vị trí trên thị trường quần áo may mặc thời trang với 15 trung tâm tại Hà Nội, một tại Vinh (Nghệ An) và một tại Moscow (Liên bang Nga).
![]() |
| Mạng lưới M2 được phủ rộng ở nhiều vị trí trung tâm nhằm tiếp cận, phục vụ nhu cầu của khách hàng nhanh chóng và tiện lợi nhất. |
17 năm có mặt trên thị trường, M2 luôn khẳng định được vị thế của mình – vị thế của “kẻ tiên phong”. Song trước áp lực khi cơn bão thời trang ngoại đổ bộ vào Việt Nam, M2 phải gia tăng số lượng các cửa hàng, trung tâm quy mô lớn tại các thành phố lớn trong và ngoài nước. Cùng với đó là cam kết về giá bán tốt, sản phẩm đa dạng, dịch vụ toàn diện và dẫn đầu xu hướng thời trang.
M2 đang không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên tại các cửa hàng. Ngoài việc tuyển dụng chặt chẽ, các khoá đào tạo ngắn hạn cũng được tổ chức thường xuyên để trang bị cho nhân viên thêm kiến thức và kỹ năng toàn diện về tư vấn và phục vụ tốt nhất các yêu cầu của khách hàng.
Tham vọng của M2 trong tương lai là sẽ trở thành một trong những chuỗi bán lẻ về may mặc, thời trang “có tên tuổi” trong bản đồ thời trang Việt Nam.
“Chúng tôi mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình làm thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam về các mặt hàng nội địa nói chung và may mặc nội địa nói riêng", ông Đường chia sẻ.
-
Thế giới di động lãi kỷ lục; Hòa Phát chào container “Made in Vietnam”; Đạm Hà Bắc lại lỗ -
Đường sắt Việt Nam "giải cơn khát" nhân lực đường sắt tốc độ cao -
Hoàn thành toàn bộ Dự án Trạm biến áp 220 kV Vũng Áng và đấu nối -
Tập đoàn Mavin được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
TP.HCM: Kinh tế quý III tăng tốc, niềm tin doanh nghiệp phục hồi mạnh -
Khải Hoàn Land tăng trưởng doanh thu đột biến trong quý III/2025 -
Thái Lan áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội của Việt Nam -
Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị: Vượt mưa bão để về đích -
Chính thức giao nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng cao tốc huyết mạch cửa ngõ Thủ đô -
Trước 4 xu hướng tổ chức sự kiện toàn cầu: Việt Nam “bắt nhịp” ra sao? -
ASG - 15 năm kiến tạo nền tảng cho hành trình vươn xa
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ


