Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Keb Hana Hàn Quốc muốn rót vốn vào Fintech Việt
Anh Minh (VnExpress) - 06/01/2018 15:40
 
Tập đoàn tài chính Keb Hana Hàn Quốc sẽ rót vốn trực tiếp hoặc qua các Quỹ để khai thác lĩnh vực thanh toán di động.
 Các Fintech Việt Nam đang giành được mối quan tâm của các nhà đầu tư ngoại.
Các Fintech Việt Nam đang giành được mối quan tâm của các nhà đầu tư ngoại.

Thông tin này được ông Kim Jung Tai - Chủ tịch Tập đoàn tài chính Keb Hana (Hàn Quốc) nêu tại buổi tiếp kiến Phó thủ tướng Vương Đình Huệ ngày 5/1. 

Đánh giá cao môi trường kinh doanh ổn định của Việt Nam, ông Kim Jung Tai cho biết, đang hợp tác với một ngân hàng của Việt Nam nhưng thời gian tới tập đoàn này sẽ rót vốn đầu tư trực tiếp hoặc qua các Quỹ để hợp tác với các định chế tài chính, công ty tài chính - công nghệ Fintech nhằm khai thác lĩnh vực thanh toán di động. 

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết Chính phủ hoan nghênh và chào đón các nhà đầu tư Hàn Quốc, trong đó có tập đoàn Keb Hana tới đầu tư, góp phần phát triển đa dạng thị trường tài chính của Việt Nam.

Cho biết Việt Nam đang tập trung đầu tư cho hạ tầng cơ sở với nguồn vốn lớn thông qua các hình thức hợp tác công tư (PPP), Phó thủ tướng mong muốn Keb Hana có thể tham gia mạnh mẽ vào hoạt động cơ cấu lại ngân hàng Việt Nam. “Chính phủ Việt Nam xác định năm 2018 là năm tăng tốc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng, tài chính và đây là cơ hội đầu tư, hợp tác của các Tập đoàn tài chính như Keb Hana”, Phó thủ tướng cho biết.

Hướng tới việc thanh toán không dùng tiền mặt, không riêng ngân hàng truyền thống, các Fintech cũng phát triển mạnh trong cuộc đua giành thị phần thanh toán điện tử. Số lượng các đơn vị được cấp phép trở thành trung gian thanh toán đã tăng gấp 3 lần trong năm 2017.

Ngân hàng đua giành thị phần thanh toán di động
Cơn lốc thanh toán di động đang tràn vào Việt Nam, kéo theo làn sóng bắt tay giữa các ngân hàng với các doanh nghiệp công nghệ, các fintech…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư