
-
Việt - Lào nhất trí phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực
-
Chính phủ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân
-
AIPA-46: Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề xuất ba trọng tâm hợp tác khu vực
-
Việt Nam - Italia: Mở rộng không gian hợp tác đầu tư, thương mại và tài chính xanh
-
Máy bay Beechcraft KingAir 300 series sẽ bay hiệu chuẩn tại Sân bay Long Thành -
TP.HCM: Siết quản lý, tận dụng tối đa trụ sở công sau sáp nhập
![]() |
Lễ khai trương đường bay Nội Bài-Nairobi do Kenya Airways khai thác (Ảnh: internet) |
Trong thư gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không vào đầu tuần này, đại diện Kenya Airway cho biết sau 4 tháng hoạt động bay tại Việt Nam, hãng này đã thực hiện những chuyến bay thẳng an toàn, thuận tiện từ Nairobi tới Hà Nội bằng máy bay B787 – 800 với tần suất 3 chuyến/tuần, góp phần gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.
Tuy nhiên Kenya Airways cho biết là trên phương tiện thương mại, hãng phải trả các chi phí rất cao cho các hoạt động của mình tại Hà Nội.
“Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp để xây dựng để có thể kinh doanh thành công, song kết quả thu được còn quá xa mới đạt yêu cầu và hãng đang bị thua lỗ trầm trọng”, đại diện Kenya Airways đánh giá.
Đây là lý do khiến hãng hàng không đến từ Châu Phi này đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt thương quyền 5 cho chặng bay giữa Hà Nội và Quảng Châu (HAN – CAN).
Được biết, theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thương quyền 5 là quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ hai để chở đến nước thứ ba và quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ ba để chở đến nước thứ hai.
Trước đó, trong buổi họp báo công bố đường bay vào cuối tháng 3/2015, đại diện Kenya Airways cũng kỳ vọng với đường bay thẳng tới Hà Nội, tỷ trọng doanh thu từ thị trường châu Á sẽ tăng lên 10%, bên cạnh mức 25% từ Mỹ và châu Âu, 60% là thị trường châu Phi.
Giá vé khứ hồi Hà Nội - Nairobi được áp dụng là 15.054.000 đồng cho hạng phổ thông, và 50.943.000 cho hạng thương gia.
Kenya Airways được thành lập năm 1977, là hãng hàng không thuộc Skyteam lớn nhất Châu Phi. Đường bay thẳng đến Hà Nội là điểm đến thứ 52 của hãng, sử dụng máy bay Boeing 787.

-
Hải quan Việt Nam tăng cường hợp tác song phương với các đối tác Vương quốc Anh -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim -
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia gặp gỡ Chủ tịch Hạ viện Malaysia và khai mạc AIPA-46 -
Ứng dụng công nghệ, phân định rõ trách nhiệm trong đấu tranh chống buôn lậu -
TP.HCM sẽ truy xuất nguồn gốc 100% hàng hóa có nguy cơ cao -
Đà Nẵng xác định ba mũi nhọn đột phá để tiến vào kỷ nguyên phát triển mới -
Hà Tĩnh: Khánh thành Tổ máy số 1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên