-
Việt Nam trong ASEAN: Góc nhìn ngoại giao, văn hóa và môi trường -
Xử lý vi phạm đất đai là thách thức lớn của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Vẫn còn địa phương chưa hoàn thành ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai -
Thông qua Luật Đất đai là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Chính thức áp dụng thu phí không dừng tại tất cả làn xe ra/vào sân bay Nội Bài -
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc thực hiện tổng kiểm kê tài sản công
Lễ khai trương đường bay Nội Bài-Nairobi do Kenya Airways khai thác (Ảnh: internet) |
Trong thư gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không vào đầu tuần này, đại diện Kenya Airway cho biết sau 4 tháng hoạt động bay tại Việt Nam, hãng này đã thực hiện những chuyến bay thẳng an toàn, thuận tiện từ Nairobi tới Hà Nội bằng máy bay B787 – 800 với tần suất 3 chuyến/tuần, góp phần gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.
Tuy nhiên Kenya Airways cho biết là trên phương tiện thương mại, hãng phải trả các chi phí rất cao cho các hoạt động của mình tại Hà Nội.
“Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp để xây dựng để có thể kinh doanh thành công, song kết quả thu được còn quá xa mới đạt yêu cầu và hãng đang bị thua lỗ trầm trọng”, đại diện Kenya Airways đánh giá.
Đây là lý do khiến hãng hàng không đến từ Châu Phi này đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt thương quyền 5 cho chặng bay giữa Hà Nội và Quảng Châu (HAN – CAN).
Được biết, theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thương quyền 5 là quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ hai để chở đến nước thứ ba và quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ ba để chở đến nước thứ hai.
Trước đó, trong buổi họp báo công bố đường bay vào cuối tháng 3/2015, đại diện Kenya Airways cũng kỳ vọng với đường bay thẳng tới Hà Nội, tỷ trọng doanh thu từ thị trường châu Á sẽ tăng lên 10%, bên cạnh mức 25% từ Mỹ và châu Âu, 60% là thị trường châu Phi.
Giá vé khứ hồi Hà Nội - Nairobi được áp dụng là 15.054.000 đồng cho hạng phổ thông, và 50.943.000 cho hạng thương gia.
Kenya Airways được thành lập năm 1977, là hãng hàng không thuộc Skyteam lớn nhất Châu Phi. Đường bay thẳng đến Hà Nội là điểm đến thứ 52 của hãng, sử dụng máy bay Boeing 787.
-
Việt Nam trong ASEAN: Góc nhìn ngoại giao, văn hóa và môi trường -
Xử lý vi phạm đất đai là thách thức lớn của ngành Tài nguyên và Môi trường -
Vẫn còn địa phương chưa hoàn thành ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai -
Thông qua Luật Đất đai là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành Tài nguyên và Môi trường
-
Linh hoạt ứng phó với biến đổi khí hậu -
Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Chính thức áp dụng thu phí không dừng tại tất cả làn xe ra/vào sân bay Nội Bài -
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc thực hiện tổng kiểm kê tài sản công -
Phân công cơ quan chủ trì soạn thảo văn bản quy định chi tiết thi hành các luật, nghị quyết mới -
Nghệ An hoàn thành sắp xếp, tinh gọn bộ máy chính quyền trước ngày 10/2/2025 -
Khắc phục bất cập khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo địa giới hành chính
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up