-
Thủ tướng phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2026-2030 -
Mỗi nghị quyết HĐND TP.HCM ban hành phải là đòn bẩy thể chế cho sự phát triển -
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ
![]() |
| Lễ khai trương đường bay Nội Bài-Nairobi do Kenya Airways khai thác (Ảnh: internet) |
Trong thư gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không vào đầu tuần này, đại diện Kenya Airway cho biết sau 4 tháng hoạt động bay tại Việt Nam, hãng này đã thực hiện những chuyến bay thẳng an toàn, thuận tiện từ Nairobi tới Hà Nội bằng máy bay B787 – 800 với tần suất 3 chuyến/tuần, góp phần gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.
Tuy nhiên Kenya Airways cho biết là trên phương tiện thương mại, hãng phải trả các chi phí rất cao cho các hoạt động của mình tại Hà Nội.
“Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp để xây dựng để có thể kinh doanh thành công, song kết quả thu được còn quá xa mới đạt yêu cầu và hãng đang bị thua lỗ trầm trọng”, đại diện Kenya Airways đánh giá.
Đây là lý do khiến hãng hàng không đến từ Châu Phi này đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt thương quyền 5 cho chặng bay giữa Hà Nội và Quảng Châu (HAN – CAN).
Được biết, theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thương quyền 5 là quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ hai để chở đến nước thứ ba và quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ ba để chở đến nước thứ hai.
Trước đó, trong buổi họp báo công bố đường bay vào cuối tháng 3/2015, đại diện Kenya Airways cũng kỳ vọng với đường bay thẳng tới Hà Nội, tỷ trọng doanh thu từ thị trường châu Á sẽ tăng lên 10%, bên cạnh mức 25% từ Mỹ và châu Âu, 60% là thị trường châu Phi.
Giá vé khứ hồi Hà Nội - Nairobi được áp dụng là 15.054.000 đồng cho hạng phổ thông, và 50.943.000 cho hạng thương gia.
Kenya Airways được thành lập năm 1977, là hãng hàng không thuộc Skyteam lớn nhất Châu Phi. Đường bay thẳng đến Hà Nội là điểm đến thứ 52 của hãng, sử dụng máy bay Boeing 787.
-
HĐND TP.HCM chuyển từ “giám sát, kiến nghị” sang “giám sát gắn với trách nhiệm và kết quả” -
Quảng Trị rà soát, tháo gỡ vướng mắc cụm dự án điện 500 kV do EVN đầu tư -
Bộ Tài chính công khai tình hình xử lý nhà, đất tại các địa phương -
Khuyến nghị với Chính phủ không mở rộng chính sách tiền tệ -
Chủ tịch UBND TP.HCM: Tránh xáo trộn, phát sinh làn sóng ngầm khi xây dựng bảng giá đất -
Tổng giám đốc Petrovietnam được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Petrovietnam -
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

