Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Kenya Airways báo lỗ sau 4 tháng mở đường bay Việt Nam - Châu Phi
Anh Minh - 06/08/2015 13:39
 
Kenya Airways - Hãng hàng không duy nhất mở đường bay thẳng từ Việt Nam tới Châu Phi muốn được trao thương quyền 5 để giảm bớt thua lỗ.
Lễ khai trương đường bay Nội Bài-Nairobi do Kenya Airways khai thác (Ảnh: internet)
Lễ khai trương đường bay Nội Bài-Nairobi do Kenya Airways khai thác (Ảnh: internet)

 

Trong thư gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không vào đầu tuần này, đại diện Kenya Airway cho biết sau 4 tháng hoạt động bay tại Việt Nam, hãng này đã thực hiện những chuyến bay thẳng an toàn, thuận tiện từ Nairobi tới Hà Nội bằng máy bay B787 – 800 với tần suất 3 chuyến/tuần, góp phần gia tăng sự hài lòng cho khách hàng.

Tuy nhiên Kenya Airways cho biết là trên phương tiện thương mại, hãng phải trả các chi phí rất cao cho các hoạt động của mình tại Hà Nội.

“Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp để xây dựng để có thể kinh doanh thành công, song kết quả thu được còn quá xa mới đạt yêu cầu và hãng đang bị thua lỗ trầm trọng”, đại diện Kenya Airways đánh giá.

Đây là lý do khiến hãng hàng không đến từ Châu Phi này đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt thương quyền 5 cho chặng bay giữa Hà Nội và Quảng Châu (HAN – CAN).

Được biết, theo quy định của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thương quyền 5 là quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ hai để chở đến nước thứ ba và quyền nhận hành khách, hàng hoá, thư tín từ nước thứ ba để chở đến nước thứ hai.

Trước đó, trong buổi họp báo công bố đường bay vào cuối tháng 3/2015, đại diện Kenya Airways cũng kỳ vọng với đường bay thẳng tới Hà Nội, tỷ trọng doanh thu từ thị trường châu Á sẽ tăng lên 10%, bên cạnh mức 25% từ Mỹ và châu Âu, 60% là thị trường châu Phi.

Giá vé khứ hồi Hà Nội - Nairobi được áp dụng là 15.054.000 đồng cho hạng phổ thông, và 50.943.000 cho hạng thương gia.

Kenya Airways được thành lập năm 1977, là hãng hàng không thuộc Skyteam lớn nhất Châu Phi. Đường bay thẳng đến Hà Nội là điểm đến thứ 52 của hãng, sử dụng máy bay Boeing 787.

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Nhật Bản
Tối 167, Đà Nẵng đã chào đón những vị khách Nhật Bản đầu tiên trên chuyến bay mang số hiệu VN318 từ xuất phát từ Nariata (Tokyo, Nhật Bản)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư