Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Kéo dài thời gian thông quan thủy sản qua Cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai)
Quang Hưng - 27/10/2015 09:34
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa cho phép thực hiện thí điểm kéo dài thời gian thông quan từ 7h00 đến 22h00 hàng ngày đối với mặt hàng thủy hải sản của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, tỉnh Lào Cai.

.
.Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành, tỉnh Lào Cai

Theo UBND tỉnh Lào Cai, hiện nay, thời gian thông quan hàng thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc tại Cửa khẩu đường bộ quốc tế số II Kim Thành, tỉnh Lào Cai từ 07h00 đến 17h00 hàng ngày. Trong khi đó, thời gian vận chuyển hàng hóa thủy sản của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc khi đến Cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành thường từ 21h00 đến 23h00, phải đợi đến ngày hôm sau mới làm thủ tục xuất khẩu, ảnh hưởng đến chất lượng của hàng thủy sản.

Việc thực hiện thí điểm kéo dài thời gian thông quan từ 07h00 đến 22h00 nhằm thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủy sản của Việt Nam sang Trung Quốc, thúc đẩy thương mại giữa cư dân biên giới.

Thời gian thực hiện thí điểm từ nay đến hết ngày 31/3/2016.

Được biết, Việt Nam hiện là 1 trong 5 nhà sản xuất và xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới. Năm 2014, sản xuất của ngành Thủy sản Việt Nam đã đạt gần 8 tỷ USD.

Thị trường xuất khẩu của Việt Nam cũng được mở rộng, với các sản phẩm thủy sản được xuất sang 164 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngành này cũng hỗ trợ hơn 4,5 triệu việc làm.

Việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam, Hàn Quốc và Liên minh kinh tế Á - Âu (gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Mỹ và Kyrgyzstan) mới đây đã mở ra thị trường mới cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thủy sản. Trong đó đáng chú ý nhất là Hàn Quốc - nhà đầu tư chủ yếu và là đối tác thương mại quan trọng với Việt Nam trong những năm qua. Đây cũng là một trong những thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất thế giới, với kim ngạch nhập khẩu hàng năm đạt khoảng 4 tỷ USD và nhu cầu ngày càng gia tăng.

Đầu tư 986 tỷ đồng xây Khu trung chuyển hàng hóa tại cửa khẩu Đồng Đăng
Khu trung chuyển hoàn toàn phù hợp với quá trình hội nhập, giải quyết một cách hiệu quả tình trạng ách tắc hàng hóa như hiện nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư