
-
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia
-
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Các biểu đồ này đóng vai trò là một công cụ thiết yếu cho các nhà sản xuất thực phẩm bổ sung và dược phẩm dinh dưỡng, giúp họ dự đoán những thay đổi của thị trường và tạo ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe và hương vị hấp dẫn.
Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông & châu Phi, quy mô thị trường thực phẩm bổ sung đã tăng lên 75 tỷ USD vào năm 2024, tăng từ mức 61 tỷ USD vào năm 2020, nhờ vào nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của sức khỏe ngày càng tăng, dân số ngày càng già hóa và thu nhập khả dụng cao hơn.
"Người tiêu dùng ngày nay muốn có các giải pháp cá nhân hóa cho chăm sóc sức khỏe và nâng cao sinh khí, và hương vị là một yếu tố quan trọng trong các lựa chọn thực phẩm bổ sung của họ. Cho dù là để che giấu hương vị không mong muốn, tạo ra sự kết hợp hương vị độc đáo hoặc nâng cao trải nghiệm các giác quan tổng thể, hương vị đã trở thành yếu tố then chốt trong việc định hình giá trị cảm nhận của thực phẩm bổ sung", Olivier De Salmiech, Phó chủ tịch Phụ trách Thực phẩm Bổ sung Dinh dưỡng tại Kerry châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông & châu Phi cho biết.
Xu hướng hương vị đang tái định hình ngành thực phẩm bổ sung
Các ảnh hưởng toàn cầu và khu vực tiếp tục tái định hình bức tranh hương vị thực phẩm bổ sung:
- Các loại trái cây nhiệt đới và nổi bật như vải, măng cụt và tỳ bà ở Đông Nam Á đang nhanh chóng mở rộng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng về hỗ trợ hydrat hóa và miễn dịch.
- Trên khắp thế giới, hương vị thực vật và thảo dược lấy cảm hứng từ các phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống tiếp tục gia tăng sự phổ biến, với gừng, táo gai và chanh là những hương vị nổi bật tại châu Á.
- Cam vẫn là một hương vị chủ đạo trên khắp thế giới – một thành phần không thể thiếu trong các công thức tăng cường miễn dịch và đồ uống chức năng.
- Ca cao, hoa oải hương và hoa hồng đang nổi lên ở Úc và New Zealand, đáp ứng cho người tiêu dùng muốn cả công dụng và sự nuông chiều cảm xúc.
- Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, người tiêu dùng đang tìm kiếm các hương vị châu Á như acai, mè đen và hạt dẻ trong các lựa chọn thực phẩm bổ sung của họ.
- Củ nghệ, húng tây vì những lợi ích sức khỏe của chúng và các hương vị thú vị như mứt trái cây tổng hợp, dừa, caramel và kem đang phát triển mạnh trên khắp Trung Đông.
Ngành thực phẩm bổ sung đang dần chuyển dịch khỏi các viên nén và viên nang truyền thống, thay vào đó là các sản phẩm có hương vị mới như kẹo dẻo, gói dài, viên nhai, viên tan chảy, kem que và kẹo mút đang trở thành lựa chọn phổ biến. Các sản phẩm không theo hình viên thuốc này đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu và hiện chiếm 61,8% doanh số bán hàng trên thị trường, trong đó kẹo dẻo dẫn đầu với 23,4% tổng doanh số, tiếp theo là các sản phẩm dạng bột chiếm 15,7% và viên nang chiếm 14,5%. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng về những cách sử dụng thực phẩm bổ sung thú vị, thuận tiện hơn, cùng các yếu tố như tính tiện lợi, khả năng hấp thụ sinh học và tính bền vững.
"Nhu cầu của người tiêu dùng về hương vị đặc biệt đang tái định hình ngành thực phẩm bổ sung", Olivier De Salmiech nói. "Với Biểu đồ hương vị thực phẩm bổ sung năm 2025, Kerry giúp các thương hiệu đón đầu xu hướng thị trường. Bằng cách kết hợp khoa học, tính bền vững và hương vị nguyên bản với các giải pháp cụ thể từng khu vực, Kerry đang định hình tương lai của thực phẩm bổ sung, mang lại lợi ích sức khỏe với hương vị mà người tiêu dùng sẽ yêu thích".
-
Mibro ra mắt ba mẫu đồng hồ thông minh mới -
American Power Systems ra mắt bộ giá đỡ máy phát điện kép mới cho ô tô -
Huawei và SchneiTec đưa vào vận hành dự án lưu trữ năng lượng tạo lưới tại Campuchia -
TCL PV Tech ra mắt giải pháp quang điện dân cư -
Triển lãm ngành thực phẩm và bao bì EastFood và EastPack Surabaya 2025 chính thức khai mạc -
Farizon SV Combi ra mắt tại Hồng Kông, bàn giao lô 1.000 xe taxi đầu tiên -
Investbanq tăng tốc đột phá số trong lĩnh vực WealthTech
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng
-
TMT Motors sắp ra mắt mẫu ôtô điện đô thị giá siêu rẻ