
-
PowerChina triển khai dự án điện mặt trời nổi tại Indonesia
-
CES 2025: Changhong thu hút sự quan tâm với những đổi mới sáng tạo về AI
Các biểu đồ này đóng vai trò là một công cụ thiết yếu cho các nhà sản xuất thực phẩm bổ sung và dược phẩm dinh dưỡng, giúp họ dự đoán những thay đổi của thị trường và tạo ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe và hương vị hấp dẫn.
Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông & châu Phi, quy mô thị trường thực phẩm bổ sung đã tăng lên 75 tỷ USD vào năm 2024, tăng từ mức 61 tỷ USD vào năm 2020, nhờ vào nhận thức của người tiêu dùng về tầm quan trọng của sức khỏe ngày càng tăng, dân số ngày càng già hóa và thu nhập khả dụng cao hơn.
"Người tiêu dùng ngày nay muốn có các giải pháp cá nhân hóa cho chăm sóc sức khỏe và nâng cao sinh khí, và hương vị là một yếu tố quan trọng trong các lựa chọn thực phẩm bổ sung của họ. Cho dù là để che giấu hương vị không mong muốn, tạo ra sự kết hợp hương vị độc đáo hoặc nâng cao trải nghiệm các giác quan tổng thể, hương vị đã trở thành yếu tố then chốt trong việc định hình giá trị cảm nhận của thực phẩm bổ sung", Olivier De Salmiech, Phó chủ tịch Phụ trách Thực phẩm Bổ sung Dinh dưỡng tại Kerry châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông & châu Phi cho biết.
Xu hướng hương vị đang tái định hình ngành thực phẩm bổ sung
Các ảnh hưởng toàn cầu và khu vực tiếp tục tái định hình bức tranh hương vị thực phẩm bổ sung:
- Các loại trái cây nhiệt đới và nổi bật như vải, măng cụt và tỳ bà ở Đông Nam Á đang nhanh chóng mở rộng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng về hỗ trợ hydrat hóa và miễn dịch.
- Trên khắp thế giới, hương vị thực vật và thảo dược lấy cảm hứng từ các phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống tiếp tục gia tăng sự phổ biến, với gừng, táo gai và chanh là những hương vị nổi bật tại châu Á.
- Cam vẫn là một hương vị chủ đạo trên khắp thế giới – một thành phần không thể thiếu trong các công thức tăng cường miễn dịch và đồ uống chức năng.
- Ca cao, hoa oải hương và hoa hồng đang nổi lên ở Úc và New Zealand, đáp ứng cho người tiêu dùng muốn cả công dụng và sự nuông chiều cảm xúc.
- Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, người tiêu dùng đang tìm kiếm các hương vị châu Á như acai, mè đen và hạt dẻ trong các lựa chọn thực phẩm bổ sung của họ.
- Củ nghệ, húng tây vì những lợi ích sức khỏe của chúng và các hương vị thú vị như mứt trái cây tổng hợp, dừa, caramel và kem đang phát triển mạnh trên khắp Trung Đông.
Ngành thực phẩm bổ sung đang dần chuyển dịch khỏi các viên nén và viên nang truyền thống, thay vào đó là các sản phẩm có hương vị mới như kẹo dẻo, gói dài, viên nhai, viên tan chảy, kem que và kẹo mút đang trở thành lựa chọn phổ biến. Các sản phẩm không theo hình viên thuốc này đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu và hiện chiếm 61,8% doanh số bán hàng trên thị trường, trong đó kẹo dẻo dẫn đầu với 23,4% tổng doanh số, tiếp theo là các sản phẩm dạng bột chiếm 15,7% và viên nang chiếm 14,5%. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng về những cách sử dụng thực phẩm bổ sung thú vị, thuận tiện hơn, cùng các yếu tố như tính tiện lợi, khả năng hấp thụ sinh học và tính bền vững.
"Nhu cầu của người tiêu dùng về hương vị đặc biệt đang tái định hình ngành thực phẩm bổ sung", Olivier De Salmiech nói. "Với Biểu đồ hương vị thực phẩm bổ sung năm 2025, Kerry giúp các thương hiệu đón đầu xu hướng thị trường. Bằng cách kết hợp khoa học, tính bền vững và hương vị nguyên bản với các giải pháp cụ thể từng khu vực, Kerry đang định hình tương lai của thực phẩm bổ sung, mang lại lợi ích sức khỏe với hương vị mà người tiêu dùng sẽ yêu thích".
-
ChangAn Automobile công bố kế hoạch hành động chiến lược, phác thảo lộ trình toàn cầu mới -
Pepsi® công bố các Đại sứ bóng đá nữ toàn cầu: Alexia Putellas, Caroline Graham Hansen, Farah Jefry và Lauren James -
American Power Systems, Inc. ra mắt dòng Máy phát điện đột phá -
SUS ENVIRONMENT hỗ trợ chuyển đổi năng lượng xanh tại Việt Nam -
Quý Châu sẵn sàng trở thành nhân tố chính trong nền kinh tế kỹ thuật số toàn cầu -
Pegatron khánh thành nhà máy thông minh có AI và 5G hỗ trợ tại Indonesia -
GIGABYTE tiếp tục thắng giải Red Dot & iF với thiết kế tiên tiến trên các dòng sản phẩm
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025