Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Kết nối doanh nghiệp Đài Loan - Việt Nam tại MTA VIETNAM 2016
Như Loan - 08/07/2016 09:13
 
Hội thảo giới thiệu sản phẩm máy móc công nghiệp mới Đài Loan trong khuôn khổ triển lãm MTA VIETNAM 2016 vừa diễn ra thành công tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC).
.
Ông Da-Wei Hsu, Phó Cục Trưởng Cục Thương mại Bộ Kinh tế Đài Loan phát biểu tại hội thảo

Hội thảo đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp trong nước đến tham dự. Hội thảo là dịp để thúc đẩy cơ hội hợp tác kinh doanh cũng như tìm kiếm những cơ hội mới.

Phát biểu mở màn tại chương trình, ông Da-Wei Hsu, Phó Cục Trưởng Cục Thương mại Bộ Kinh tế Đài Loan đã khẳng định quyết tâm trong việc hỗ trợ và thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Đài Loan. Ông Da-Wei Hsu nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp máy công cụ là một trong những ngành mang tính cạnh tranh và phát triển nhất của Đài Loan.

“Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng, mối quan hệ thương mại song phương và hợp tác kinh tế giữa hai nước đang dần trở nên gắn kết hơn bao giờ hết”, ông cho biết thêm.

Năm nay, có 56 công ty Đài Loan tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại triển lãm MTA với diện tích hơn 1.000 m2 và là khu gian hàng nước ngoài lớn nhất triển lãm lần này.

Máy móc công cụ của Đài Loan có rất nhiều ưu điểm, trong đó phải kể đến chất lượng tốt, công nghệ tiên tiến, độ chính xác cao. Giá cả máy móc Đài Loan cũng rất cạnh tranh, điều này giúp các ngành công nghiệp khác nhau của Việt Nam tiết kiệm được chi phí trong việc đầu tư máy móc trang thiết bị. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho Việt Nam- quốc gia nhập khẩu hơn 70% các loại máy móc sản xuất, điển hình như máy CNC.

Hội thảo quy tụ sự tham gia của nhiều nhà sản xuất cơ khí hàng đầu Đài Loan, trong đó có thể kể đến công ty Hosea Precision, Awea Mechantronic, Hannsa Precision và City Tools. Tại hội thảo, các diễn giả tiêu biểu đến từ Đài Loan đã tập trung thảo luận và giải thích về thực trạng cũng như những công nghệ mới trong ngành máy công cụ Đài Loan.

Cụ thể, sản phẩm của trung tâm gia công Awea 5 Axes có thể được ứng dụng trong Industry 4.0, hứa hẹn mang lại nhiều lợi thế trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo ô tô; với thiết kế dễ sử dụng cùng với độ chính xác cao, thiết bị bàn xoay CNC của công ty Hosea đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ khách tham quan và các phương tiện truyền thông. Thêm vào đó, công ty Hannsa mang đến buổi hội thảo những thông tin hữu ích về thiết bị máy tiện CNC và trung tâm gia công - một trong những loại máy công cụ quen thuộc với nhiều nhà sản xuất cơ khí trong nước. Khác với những công ty khác, diễn giả của Hannsa đã trình bày và giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Việt. Đây là minh chứng cho thấy mong muốn to lớn của Hannsa trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

City Tools, một trong những nhà sản xuất đi đầu trong lĩnh vực chuyên môn hóa Endmills đã giới thiệu một chuỗi sản phẩm về Solid Carbide Endmills. Với tính linh hoạt trong vận hành, tính ứng dụng cao trong các ngành công nghiệp và quy trình sản xuất chất lượng cao, các sản phẩm của City Tools thật sự là một sự đầu tư tối ưu cho các nhà doanh nghiệp cơ khí.

Diễn ra song song với chương trình giới thiệu sản phẩm, diễn đàn trực tuyến Công nghệ Số Việt Nam - Đài Loan, Taiwan Trade, đã giới thiệu đến các đại biểu tham dự một phiên bản Tiếng Việt mới, được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam. Diễn đàn cho phép các doanh nghiệp trong nước kết nối với nhiều thương hiệu Đài Loan. 929 công ty và 5.017 danh mục sản phẩm liên quan đến ngành công nghiệp máy công cụ đã được chọn lựa và sàng lọc, nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu về công nghệ cho các doanh nghiệp Việt. Việc thiết lập diễn đàn trực tuyến này được hy vọng sẽ mang lại nhiều khách hàng tiềm năng cho những nhà sản xuất Đài Loan.

Hội thảo giới thiệu sản phẩm nói riêng và triển lãm MTA VIETNAM nói chung đã được tổ chức khá thành công. Đó là cơ sở cho một niềm tin vững chắc rằng nền kinh tế Việt Nam trong tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ.

Lãnh đạo Bình Định cam kết tạo thuận lợi nhất cho DN Đài Loan
Chiều 11/6, tại khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư