Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế
Tâm Đăng - 28/09/2019 20:23
 
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì hội nghị.

Hội nghị còn có sự tham gia của hai diễn giả là ông Phạm Duy Hiếu, Phó Chủ tịch Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) và ông Nguyễn Việt Đức, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý Đầu tư khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam (ICM) cùng gần 50 nhà đầu tư tiềm năng và tâm huyết với khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho bết, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành các Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), trong đó tập trung một số nội dung hỗ trợ DNNVV khởi nghiệp sáng tạo. Nhờ đó, đến nay, Thừa Thiên Huế đã hình thành được 5 câu lạc bộ ươm tạo khởi nghiệp thuộc các trường đại học, hội doanh nhân và doanh nghiệp; đã có gần 100 ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo đăng ký tham dự các cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo cấp tỉnh. Có hơn 20 ý tưởng đạt giải và một số ý tưởng đã kêu gọi được vốn đầu tư.

Diễn giả trình bày tại Hội nghị
Diễn giả trình bày tại Hội nghị về những vấn đề khởi nghệp

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho biết, xác định Quỹ đầu tư khởi nghiệp là cơ hội cho những doanh nghiệp khởi nghiệp, những người đi sau được hỗ trợ và có cơ hội học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm của người đi trước. Vì vậy, việc tổ chức Hội nghị kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế là một bước tiến mới của tỉnh nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các DNNVV khởi nghiệp sáng tạo tiếp cận được các nguồn vốn ban đầu để đưa những ý tưởng khởi nghiệp của mình thành công.

Cũng tại Hội nghị, hai diễn giả Phạm Duy Hiếu và Nguyễn Việt Đức đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề khởi nghiệp, cách phát huy những hiệu quả để hệ sinh thái đầu tư khởi nghiệp được phát triển thành công. Bên cạnh đó, nêu lên những vấn đề về nhân sự, cách kết nối startup; đặc biệt là những bài học kinh nghiệm về khởi nghiệp, gọi vốn kinh doanh, hỗ trợ hệ sinh thái... Qua đó, để nhà đầu tư tiềm năng và những cá nhân tâm huyết với khởi nghiệp sáng tạo trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau tạo nên những sản phẩm sáng tạo, có ích, mang lại những hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0.

 ký kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư với Công ty cổ phần Quản lý Đầu tư khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam
Ký kết thành lập Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư và Công ty cổ phần Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, trước sự chứng kiến của lãn đạo UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Thừa Thiên Huế à Công ty cổ phần Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam (ICM) đã ký kết việc kết nối nhà đầu tư thành lập Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thừa Thiên Huế đề xuất Bộ GTVT điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Đường bộ ven biển đoạn đi qua địa bàn
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Đoàn công tác Bộ giao thông vận tải do Bộ trưởng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm Trưởng đoàn vừa có buổi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư