Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khách Hòa chạm mốc 3,5 triệu lượt khách quốc tế qua Sân bay Cam Ranh
Việt Hương - 19/12/2019 07:54
 
Trong thời gian chưa đầy 01 tuần qua, hãng hàng không từ Hàn Quốc đã mở thêm 2 đường bay thẳng từ Incheon đến Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh. Đây cũng là thời điểm tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế 3,5 triệu và vị khách thứ 10 triệu thông qua Cảng HKQT Cam Ranh năm 2019.

Theo đó, ngày 18/12 hãng

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Cam Ranh trao hoa và bằng chứng nhận cho 2 vị khách
Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Cam Ranh trao hoa và bằng chứng nhận cho 2 vị khách quốc tế thứ 3,5 triệu và hành khách thứ 10 triệu qua cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

hàng không Air Seoul khai thác mới đường bay Incheon – Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày bằng máy bay A321 với 195 ghế hành khách. Chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh lúc 10 giờ 20 và khởi hành quay trở lại Incheon lúc 11 giờ 20 hàng ngày.

Trước đó, ngày 16/12, hãng hàng không Asiana Airlines (Hàn Quốc) cũng đã mở đường bay thường lệ từ Incheon (Hàn Quốc) đến Cam Ranh với tần suất 1 chuyến/ngày. Chuyến bay từ Incheon đến Cam Ranh sẽ hạ cánh lúc 23 giờ 30 và khởi hành đi Incheon lúc 0 giờ 30 (theo giờ Việt Nam).

Theo Cảng vụ Cam Ranh, cảng hàng không Cam Ranh là điểm đến thứ 5 tại Việt Nam của  Asiana Airlines (sau Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Phú Quốc).

Tính đến thời điểm này, có 9 hãng hàng không khai thác đường bay Incheon- Cam Ranh, trong đó có 6 hãng hàng không của Hàn Quốc (Korean Air, Jeju Air, Eastar Jet, T’way, Asiana Airlines, Air Seoul) và 3 hãng hàng không của Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways). Việc Asiana Airlines và Air Seoul mở đường bay Incheon- Cam Ranh sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn về giờ bay, góp phần giúp lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Khánh Hòa tăng cao hơn nữa.

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón thêm 2 đường bay thẳng từ Hàn Quốc
Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đón thêm 2 đường bay thẳng từ Hàn Quốc

Nha Trang – Khánh Hòa đã chào đón hơn 209.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 257% so với cùng kỳ năm 2018. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, lượng khách Hàn Quốc tăng nhanh là nhờ các hãng hàng không đã mở nhiều đường bay thẳng kết nối Hàn Quốc đến Khánh Hòa.

Được biết, du khách quốc tế thứ 3,5 triệu đến Khánh Hòa là nữ du khách Jung Yo Hee (Hàn Quốc) và hành khách thứ 10 triệu là anh Phạm Duy Khiêm (Việt Nam) qua Cảng HKQT Cam Ranh đi trên chuyến bay VJ837 của Vietjet từ Incheon (Hàn Quốc) đến Cam Ranh.  Ngay khi đặt chân xuống sân bay, nữ du khách Jung Yo Hee đã được lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà và trao bằng chứng nhận khách quốc tế 3,5 triệu đến Khánh Hòa; anh Phạm Duy Khiêm được lãnh đạo Cục Hàng không và Tổng Công ty  Cảng Hàng không Việt Nam trao hoa, quà và bằng chứng nhận vị khách thứ 10 triệu qua Cảng HKQT Cam Ranh trong năm 2019.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, dự kiến năm 2019, Khánh Hòa đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 13,3% so với năm 2018; trong đó có 3,56 triệu lượt khách quốc tế, tăng 28,4%. Khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa chủ yếu là khách Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan… 

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, sự kiện chào đón vị khách du lịch quốc tế 3,5 triệu và vị khách thứ 10 triệu thông qua Cảng HKQT Cam Ranh năm 2019 là dịp để ghi nhận bước phát triển mới của du lịch Khánh Hòa. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh này cũng bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Khánh Hòa tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các bộ, ban, ngành Trung ương, sự chung tay của doanh nghiệp để du lịch của tỉnh phát triển bền vững.

Hiện nay, có 4 hãng hàng không của Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific, Bamboo Airways) đang khai thác 7 đường bay nội địa kết nối cới Cảng HKQT Cam Ranh. Đặc biệt, 21 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác 80 đường bay quốc tế kết nối Khánh Hòa với 7 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Macao (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc)… 

Chính thức đưa vào khai thác đường băng số 2 sân bay Cam Ranh
Ngày 10/10, đại diện Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh và Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa đã ký biên bản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư