Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc chuỗi 3 triển lãm về công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội
Thế Hải - 13/09/2017 18:31
 
Ngày 13/9/2017, Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản, NEPCON Vietnam 2017 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2017 đã chính thức khai mạc tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô – Hà Nội.
Ba triển lãm đồng tổ chức cùng một thời điểm sẽ
3 triển lãm đồng tổ chức cùng một thời điểm sẽ tăng gấp ba cơ hội kinh doanh và tăng chỉ số nội địa hoá cho ngành điện tử ở Việt Nam

Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản, NEPCON Vietnam 2017 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15/9 với sự tham dự của hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan…

NEPCON Vietnam 2017 có sự tham gia của các nhà cung cấp công nghệ hàng đầu của ngành công nghiệp điện tử như: Techvalley, Sinfonia, Juki, Wkk, Sip, Hibex và Lintec. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các giải pháp sản xuất điện tử nổi bật tới doanh nghiệp, đối tác Việt Nam tại sự kiện lần này.

3 triển lãm đồng tổ chức cùng một thời điểm sẽ tăng gấp ba cơ hội kinh doanh và tăng chỉ số nội địa hoá cho ngành điện tử ở Việt Nam.

Đây là nền tảng cung ứng tuyệt vời, nơi các nhà sản xuất Nhật Bản gặp gỡ các nhà sản xuất phụ tùng của Việt Nam để thắt chặt cơ hội kinh doanh và mối quan hệ giữa những đơn vị tích cực tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh cho biết, hiện nay, việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất quan trọng như: ô tô, dệt may, da giày, điện tử cũng như việc tham gia sâu rộng vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu đang là mối quan tâm hàng đầu của Việt Nam.

Bộ Công Thương với vai trò trực tiếp quản lý lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ đã và đang tích cực triển khai chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ từ năm 2016 đến năm 2025. Qua đó, sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của chuỗi sản xuất toàn cầu, đồng thời trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng trong và ngoài nước.

Sự kiện tổng hợp này được kỳ vọng sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Theo ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại Hà Nội, để phát triển toàn bộ ngành công nghiệp và đổi mới sản xuất, doanh nghiệp cần phải có sự hiểu biết sâu rộng về ý nghĩa và tầm quan trọng của vai trò của ngành công nghiệp phụ trợ đối với toàn bộ chuỗi giá trị.

Tại triển lãm, các đơn vị trưng bày Nhật Bản sẽ tìm kiếm các nhà cung cấp tiềm năng, trong khi đó các đơn vị trưng bày của Việt Nam được hứa hẹn sẽ có nhiều cuộc giao thương thành công với các nhà cung cấp Nhật Bản.

Triển lãm Nông nghiệp CAEXPO: Ngày hội nông sản của Trung Quốc và ASEAN
Trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 14 diễn ra tại Nam Ninh – Trung Quốc từ ngày 12 - 15/9/2017 tới đây, Triển lãm Nông nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư