Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc giải golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vì Cộng đồng - Cúp Bảo Ngọc 2020
Chí Cường - 20/10/2020 16:24
 
Trưa ngày 20/10, Hội Doanh nghiệp trẻ phối hợp với Câu lạc bộ Golf Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vì Cộng đồng - Cúp Bảo Ngọc 2020.
.
Giải Golf được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức thường niên của vào mỗi dịp tháng Doanh nhân. Ảnh: Chí Cường   

Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vì Cộng đồng - Cúp Bảo Ngọc 2020 nhằm chào mừng kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, nhằm tăng cường giao lưu, mở rộng quan hệ liên kết, hợp tác giữa các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) với Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh-thành-ngành, đồng thời thể hiện cam kết vì cộng đồng của các Doanh nhân trẻ.

Năm 2020 là năm thứ 3 Giải được tổ chức với quy mô lớn với hơn 200 Golfers là các Doanh nhân ở Hà Nội và các tỉnh lân cận tham dự. Cũng như năm trước, điều đặc biệt của Giải là đây giải giao lưu thể thao với mục đích vì cộng đồng, gây quỹ từ thiện để cùng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ trẻ em vùng cao.

Chủ tịch Hội doanh nghiệp Trẻ Hà Nội Lê Phụng Thắng thay mặt hội doanh nhân trẻ Hà Nội nhận tiền
Ông Lê Phụng Thắng trao số tiền ủng hộ của CITICOM cho ông Nguyễn Khoa Bảo - Trưởng ban tổ chức giải. Ảnh: Chí Cường

Năm đầu tiên tổ chức, giải diễn ra thành công tốt đẹp và đã huy động được 360 triệu đồng, năm thứ 2, giải cũng đã huy động được 250 triệu đồng từ các Doanh nghiệp Hội viên, các Golfer và các nhà hảo tâm ủng hộ. Số tiền này đã được Câu lạc bộ Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trao tặng cho Ban Trách nhiệm Xã hội (CSR) của Hội để xây tặng mới Điểm trường Mầm non Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái và Điểm trường Mầm non Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Quảng Nguyên – Điểm trường Sơn Thành ở xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang. Tổng cộng đã có hơn 200 bé Mầm non được thụ hưởng cơ sở vật chất tốt hơn từ chương trình này.

Trong bối cảnh Việt Nam đang phải oằn mình chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh và thiên tai, năm 2020, Giải tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của đông đảo các Golfers và các Doanh nhân trẻ vì mục tiêu thiện nguyện. Kết thúc Giải, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Ban tổ chức giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Vì Cộng đồng – Cup Bảo Ngọc 2020 đã vận động được 736 triệu đồng tiền mặt và vật dụng tương ứng 200 triệu đồng ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức.

Toàn bộ số tiền huy động được sau khi kết thúc Giải sẽ được Hội sử dụng để thực hiện  chương trình cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt và xây dựng công trình thiện nguyện ở vùng địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, giúp trẻ em có điều kiện đến trường. Việc cứu trợ khẩn cấp cho các tỉnh đang chịu ảnh ưởng nghiêm trọng bởi lũ lụt tại miền Trung sẽ được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội triển khai ngay lập tức sau khi kết thúc giải. Dự kiến, việc cứu trợ khẩn cấp sẽ tập trung vào các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế.

Đồng hành cùng mùa giải thứ 3 này của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Hà Nội là Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA) - nhà tài trợ Kim cương của chương trình. Là Công ty thuộc lĩnh vực thực phẩm, Bảo Ngọc luôn chú trọng đến an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, thể hiện trách nhiệm của Bảo Ngọc với cộng đồng. Việc tham gia đồng hành cùng giải Golf lần này của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cũng tiếp tục thể hiện sự cam kết của Bảo Ngọc với cộng đồng - xã hội của Bảo Ngọc nhằm giúp các đối tượng yếu thế tiếp cận và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Các golf thủ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Chí Cường
Các golf thủ chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Chí Cường

 Bên cạnh sứ mệnh kết nối và hỗ trợ cộng đồng Doanh nhân, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội còn rất quan tâm đến cộng đồng và hỗ trợ đối tượng yếu thế, cứu trợ khẩn cấp…Hội thường xuyên tổ chức những chương trình thiện nguyện ở những vùng sâu vùng xa, đặc biệt là công tác xây tặng các điểm trường, tạo cơ hội cho trẻ em được tiếp cận được con chữ.

Các điểm trường do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã xây tặng từ năm 2018 đến nay (trong số này có 3 điểm trường được xây dựng từ ủng hộ của các cá nhân, tổ chức thông qua Giải Golf Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Vì Cộng đồng):

-Điểm trường Mầm non Thống Nhất, xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang – khánh thành tháng 2/2018
-Điểm trường Mầm non Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái – khánh thành tháng 5/2018
-Trường Mầm non Chiềng Chăn - Điểm trường Tong Tải, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La – khánh thành tháng 5/2019
-Điểm trường Mầm non Gio An, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, khánh thành tháng 7/2019
-Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Quảng Nguyên – Điểm trường Sơn Thành, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, Hà Giang – khánh thành tháng 11/2019

Bên cạnh việc trực tiếp xây tặng mới các Điểm trường, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cũng quyên góp và ủng hộ các chương trình thiện nguyện do các đơn vị, tổ chức khác kêu gọi như Cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị thiên tai, Ủng hộ quỹ Vì người nghèo, Ủng hộ chương trình Biển đảo, Ủng hộ xây nhà tình nghĩa, Ủng hộ trang thiết bị thiết yếu để úng phó với dịch bệnh nCov, Ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội.

Dịch vụ kết nối doanh nghiệp trên nền tảng số đồng hành cùng khách hàng vượt qua đại dịch Covid-19
VietinBank miễn phí 6 tháng dịch vụ kết nối doanh nghiệp trên nền tảng số (Opportunity Network - ON) ở hơn 120 quốc gia. Đây là ưu đãi đặc biệt của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư