Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc Hội chợ Quốc tế và Những ngày văn hóa Việt - Pháp tại Cần Thơ
Phú Khởi - 16/09/2016 08:08
 
19 giờ đêm hôm qua 15/9, Hội chợ và Những ngày văn hóa Việt - Pháp với chủ đề “Hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - Pháp” tại Trung tâm hội chợ-triển lãm Cần Thơ đã khai mạc, mở cửa đón khách đến tham quan mua sắm.

Hội chợ sẽ thu hút gần 300 gian hàng, trong đó có hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Pháp. Bên cạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến thương mại, trong khuôn hội chợ còn diễn ra các hoạt động Những ngày văn hóa Việ – Pháp như: biểu diễn văn nghệ, giao lưu văn hóa, giới thiệu ẩm thực đặc sắc của các địa phương Việt- Pháp, triển lãm ảnh (với 100 bức ảnh có chủ đề về “Việt Nam - Pháp: giao lưu văn hóa và hợp tác phát triển”); Triển lãm sách, trình diễn thư pháp, chiếu phim giới thiệu về đất nước con người của nước Cộng hòa Pháp, thi chế biến các món ăn từ cá tra - Mekong Chef, cuộc thi làm bánh mì to nhất…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ nhấn mạnh: “Hội chợ  sẽ là cơ hội tốt để các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong và ngoài nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới với đối tác nước ngoài, mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư… Trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt-Pháp lần thứ 10 đang diễn ra ở Cần Thơ còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, thông qua các hoạt động này các địa phương của hai quốc gia sẽ hiểu nhau nhiều hơn, thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc”.

Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp tại Việt Nam nhận định: hội chợ là cầu nối để các địa phương của hai quốc gia có cơ hội giới thiệu sản phẩm tốt nhất của mình và hợp tác cùng nhau hướng tới đối tác kinh tế chiến lược lâu dài. Hội chợ cũng là dịp tốt để các địa phương tại vùng đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu sản phẩm có thế mạnh là nông lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ đến các doanh nghiệp Pháp.

Hội chợ và những ngày văn hóa Việt-Pháp sẽ diễn ra đến hết ngày 17/9.

Xung lực mới trong quan hệ Việt – Pháp
Chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande chỉ gói gọn trong vòng 2 ngày (6-7/9), song đã làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư