
-
Chi nhập khẩu nguyên liệu nhựa, sản phẩm nhựa ngót nghét 21 tỷ USD
-
Dòng đơn hàng quốc tế dịch chuyển mạnh về Việt Nam
-
Đến ngày 15/8, xuất khẩu gạo thu về hơn 3 tỷ USD
-
Xuất khẩu hạt điều mang về 2,8 tỷ USD sau 7 tháng nhờ giá tăng cao
-
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore -
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Cần thơ thu hút sự tham gia của 88 Công ty Thái Lan với 126 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm như: máy móc nông nghiệp, phân bón, phụ tùng ô tô xe máy, đồ uống, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ du lịch và giáo dục…
Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Cần Thơ được tài trợ bởi Cục xúc tiến thương mại Quốc tế (DITP), do Bộ Công Thương Thái Lan, Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức. Hoạt động này sẽ diễn ra đến hết ngày 24/7.
![]() |
. |
Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Tôi rất hài lòng chứng kiến sự phát triển tốt đẹp và mạnh mẽ của mối quan hệ và hợp tác toàn diện giữa Thái Lan và Việt Nam. Thái Lan là một nước lân cận đồng thời là thành viên ASEAN và là đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam với tổng kim ngạch thương mại hai chiều lên đến 13 tỷ USD vào năm 2015. Thái Lan cũng là một trong số nhà đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với 415 dự án, tổng vốn đăng ký 7,8 tỷ USD. Sự kiện tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Việt Nam là hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan, nhằm tăng cường quan hệ song phương và thúc đẩy kim ngạch thương mại đạt mức 20 tỷ USD vào năm 2020. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng mạng lưới và tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng mang đến cơ hội trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Thái Lan cho người tiêu dùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL)”.
![]() |
Đông đảo người dân đến tham quan mua sắm ngay sau lễ khai mạc. |
Bà Pitinun Samanvorawong, Giám đốc trung tâm Thương mại Thái Lan tại TP.HCM nhận định, thị trường tiêu dùng tại khu vực ĐBSCL rất hấp dẫn. Năm 2015, Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM cũng đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức hội chợ giới thiệu sản phẩm và hàng hóa Thái Lan tại Cần Thơ. Hội chợ này đã thành công hơn mong đợi, là một động lực cho các hoạt động xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan.
Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho biết, Cần Thơ đã thu hút 5 dự án đầu tư Thái Lan với vốn đăng ký trên 41 triệu USD, chủ yếu hoạt động ở các lĩnh vực chế biến thủy sản, nông sản, bao bì; các dự án này đang hoạt động tốt và có nhiều cơ hội phát triển.
Năm 2015 kinh ngạch xuất khẩu hàng hóa của địa phương vào thị trường Thái Lan đạt trên 22 triệu USD, nhập khẩu trên 12 triệu USD. Trong thời gian qua TP.Cần Thơ và các thành phố của Thái Lan có nhiều hoạt động hợp tác song phương, cụ thể là địa phương đã ký kết hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, văn hóa, du lịch với tỉnh Chachoengsao; tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư, thương mại tại Chachoengsao, BangKok, phía Thái Lan cũng cử các đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác với địa phương. Mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan được thiết lập từ 6/8/1976, trong gần 40 năm qua quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển. Thái Lan là một trong 10 quốc gia có đầu tư trực tiếp lớn nhất tại Việt Nam.

-
Đến ngày 15/8, xuất khẩu gạo thu về hơn 3 tỷ USD -
Dệt may, da giày gặp “bài toán khó” khi chinh phục thị trường nội địa -
Xuất khẩu gạo cả năm 2025 sẽ vượt 8,2 triệu tấn -
Chặn thép ngoại giá rẻ, giữ thị phần nội địa -
Xuất khẩu hạt điều mang về 2,8 tỷ USD sau 7 tháng nhờ giá tăng cao -
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore -
TP.HCM: Ga metro Bến Thành sắp thành điểm hẹn mua sắm hàng hiệu
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn