Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2016
Thanh Sơn - 31/03/2016 15:13
 
Tiếp nối thành công của triển lãm thương mại Thái Lan tại Hải Phòng được tổ chức các năm 2012 và 2013 – nơi mà các nhà đầu tư và kinh doanh Thái Lan đã nhận ra tiềm năng phát triển của thị trường Việt Nam.

Sáng nay (31/3), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Hải Phòng, số 10 Phạm Văn Đồng, quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Sản phẩm Thái Lan 2016. Hoạt động này do Cục Xúc tiến thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan - Thương vụ Đại Sứ Quán Thái Lan tại Hà Nội, Việt Nam, phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad tổ chức. Triển lãm nằm trong khuôn khổ một loạt các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Thái Lan 2016.

.
Lễ Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2016 tại Hải Phòng

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam cho biết: “Năm 2016 sẽ đánh dấu 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan. Tiếp nối thành công của các triển lãm thương mại Thái Lan tại Hà Nội trong 15 năm qua, và 02 lần triển lãm được tổ chức tại Hải Phòng vào năm 2012 và 2013, Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2016 này lại một lần nữa giữ vai trò quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ thương mại giữa hai quốc gia, đóng góp một phần vào công cuộc thực hiện mục tiêu thương mại đã được đề ra giữa lãnh đạo hai nước, tạo tiền đề thuận lợi cho sự hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015 vừa qua”.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2016 tại Hải Phòng có sự góp mặt của trên 40 công ty Việt Nam - hiện đang là các nhà nhập khẩu chính thức sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam với khoảng 80 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi, đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, đồ điện tử, sản phẩm sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí và lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt. Đồng thời với hoạt động trưng bày và bán sản phẩm, Ban tổ chức có một khu cung cấp và trao đổi thông tin thương mại để các công ty Việt Nam có kế hoạch phát triển kinh doanh sản phẩm Thái Lan có thể gặp gỡ trao đổi thông tin với các nhà nhập khẩu hiện tại hoặc tìm hiểu thông tin qua website: www.thaitrade.com.

Đặc biệt, với sự tham gia và trình diễn về kỹ thuật tỉa củ quả, nghệ thuật làm hoa bằng tay, trình diễn nghệ thuật nấu ăn Thái Lan và nếm thử hoa quả cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe massage Hoàng Gia Thái Lan được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu đến từ Thái Lan, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2016 tại Hải Phòng không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại song phương giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan mà còn nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về văn hóa của hai nước.

Thái Lan và Việt Nam đã thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược trong Hợp tác Thương mại từ năm 2013. Quan hệ này thể hiện thông qua việc ký kết các kế hoạch hành động đến năm 2020 liên quan đến tất cả các linh vực trong đó có thương mại và đầu tư. Theo đó, hợp tác thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể, và dự kiến sẽ đạt mục tiêu 20 triệu đô la Mỹ vào năm 2020. Ông Manopchai Vongphakdi cũng cho biết thêm.

Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2016 sẽ được diễn ra từ hôm nay cho đến hết ngày 03/4.

Việt Nam, Thái Lan đẩy mạnh quan hệ hợp tác
Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ tại California, sáng 15/2 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư