Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Khai màn Vietnam Foodexpo 2020, quy mô 300 gian hàng
Thế Hải - 09/12/2020 15:56
 
Vietnam Foodexpo 2020 quy tụ không giới hạn các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm Việt Nam, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và kết nối giao thương với số lượng lớn.
Vienam Foodexpo 2020 là diễn đàn trực tuyến có quy mô lớn, quy tụ không giới hạn các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm Việt Nam và quốc tế.
Vienam Foodexpo 2020 là diễn đàn trực tuyến có quy mô lớn, quy tụ không giới hạn các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm Việt Nam và quốc tế.

Sáng 9/12/2020, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc trực tiếp và trực tuyến Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2020 (Vietnam Foodexpo 2020) và Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2020). Triển lãm và Hội nghị nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì kết nối hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường trong lĩnh vực thực phẩm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Vietnam Foodexpo lần đầu tiên được chuyển sang hình thức trực tuyến, diễn ra từ ngày 09-12/12/2020 tại địa chỉ e.foodexpo.vn, với gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Triển lãm trực tuyến quốc tế Công nghiệp thực phẩm - Vietnam Fooexpo 2020 sẽ diến ra trong 4 ngày từ ngày 9 đến 12 tháng 12 năm 2020 trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.
Thông qua nền tảng trực tuyến của Triển lãm Vietnam Foodexpo, doanh nghiệp có thể trưng bày sản phẩm, hiển thị các thông tin, hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm, quy trình sản xuất trên gian hàng trực tuyến đồng thời tiếp cận rộng rãi và dễ dàng, tương tác trực tiếp với các nhà mua hàng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới.

Triển lãm là diễn đàn trực tuyến có quy mô lớn, quy tụ không giới hạn các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm Việt Nam, cho phép các doanh nghiệp tiếp cận và kết nối giao thương với số lượng lớn các doanh nghiệp mua hàng trong nước và quốc tế; đồng thời là giải pháp hiệu quả, khắc phục những khó khăn trong công tác xúc tiến thương mại khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp không chỉ trưng bày, tìm kiếm đối tác cho hàng nghìn chủng loại sản phẩm nông sản, thực phẩm cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm tốt nhất mà còn giới thiệu các sản phẩm mới, hữu cơ và những dự án mới đang triển khai. Tham gia Triển lãm, doanh nghiệp sẽ nắm được bức tranh tổng quan về diễn biến thị trường cung cầu, sự phát triển của các đối thủ cạnh tranh, đồng thời dễ dàng nhận thấy xu hướng vận động mới của thị trường nông sản, thực phẩm trong nước, quốc tế.

Lần đầu tiên diễn ra theo hình thức trực tuyến, Vietnam Foodexpo tiếp tục là sự kiện gắn kết mạnh mẽ các đơn vị cung ứng, nhà triển lãm, khách mua hàng Việt Nam và nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm. Triển lãm cũng đồng thời mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành trong các chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm…

Những năm gần đây, ngành công nghiệp thực phẩm và chế biến nông thủy sản Việt Nam chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là ngành đã và đang góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Điều này được thể hiện rõ hơn trong đại dịch Covid-19. Đồng thời, mặc dù có những rào cản về mặt đi lại, vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đi các thị trường quốc tế, với sự nỗ lực của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, xuất khẩu nông sản thực phẩm của Việt Nam vẫn tăng trưởng đáng ghi nhận với tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 11 tháng 2020 đạt hơn 37 tỷ USD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện đã có 8 nhóm, mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD. Trong đó có 7 nhóm, mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD gồm: cà phê, gạo, hạt điều, rau quả, tôm, gỗ và sản phẩm gỗ đạt. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường chiếm thị phần lớn nhất với kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 9,8 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ và chiếm khoảng 26,2% thị phần. Tiếp đến là Trung Quốc ước đạt gần 9,2 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư