-
Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp, thực phẩm bền vững -
Góp ý Nghị định kinh doanh xăng dầu: Doanh nghiệp xăng dầu lo bị "bắt lỗi" -
Chờ mùa M&A không chỉ mở rộng, mà còn đi sâu -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức -Bài 4 -
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng -
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất đai sai mục đích tại các công ty nông, lâm nghiệp
Đoàn tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Việt Nam sang châu Âu. (Ảnh: VNR) |
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hôm nay (20/7/), Công ty cổ phần Thương mại và vận tải đường sắt (Ratraco) tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên xuất phát từ Ga Yên Viên - Việt Nam kết nối với thành phố Liege - Bỉ, sau đó tiếp chuyển đường bộ đi đến điểm đích là Tp. Rotterdam - Hà Lan.
Thành phần đoàn tầu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày. Hành trình đoàn tàu được xuất phát từ ga Liên vận quốc tế Yên Viên vận chuyển đến Trịnh Châu - Trung Quốc, sau đó được kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến điểm đích.
Dự kiến đoàn thứ hai xuất phát tại Yên Viên ngày 27/7 với các sản phẩm điện tử; đoàn thứ 3 xuất phát ngày 3/8.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát toàn cầu, vận tải đường biển quốc tế đang đối mặt với thời kỳ khó khăn thì loại hình vận tải đường sắt đang là đối tác vận chuyển đáng tin cậy nhất để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang châu Âu do hệ thống kết nối đường sắt liên vận quốc tế hiệu quả, các đoàn tàu đi đến ga đích đúng giờ và đồng nghĩa với việc chi phí vận tải phù hợp, bên cạnh các lợi ích về kinh tế việc vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt có tác động đến môi trường thấp hơn so với các loại hình vận chuyển khác như hàng không, đường biển.
Hiện nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và đối tác châu Âu đang bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam. Tổng thời gian vận chuyển dự kiến cho toàn bộ hành trình là 25 - 27 ngày.
Hiện đường sắt Việt Nam đang cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt giữa Việt Nam - Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, châu Âu, các nước ASEAN và các nước Trung Á. Đường sắt cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các khách hàng. Việc tổ chức thành công đoàn tàu từ Việt Nam sang Bỉ sẽ tiếp tục mở ra những tuyến vận tải đường sắt đi sâu nội địa châu Âu ngoài các tuyến đã khai thác sang Đức, Ba Lan…
-
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng -
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất đai sai mục đích tại các công ty nông, lâm nghiệp -
Stavian Industrial Metal là Nhà tài trợ Kim cương Hội nghị và Triển lãm thép Đông Nam Á 2024 -
Xây dựng Hệ sinh thái tận dụng FTA nhằm nâng cao hiệu quả thực thi -
An Phát Holdings cùng SKC kỳ vọng đa dạng hóa nguồn cung nhựa sinh học trên toàn cầu -
Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt: Cả hệ thống chính trị vào cuộc -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Đồng Nai đầu tư chỉ cần nộp hồ sơ tại một bàn
- Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21
- SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới
- Hành trình "Tour Exploring Australia’s IT - Cơ hội đầu tư tại Úc cho doanh nghiệp Việt
- An Lập Phát ra mắt hệ nhôm Revo chịu áp lực cực hạn tương đương bão cấp 15