-
Sun PhuQuoc Airways đón tàu bay thứ tư, sẵn sàng cho mùa cao điểm Tết 2025 -
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ nộp ngân sách gần 4.000 tỷ đồng -
Thương mại Việt Nam với thị trường CPTPP đạt gần 103 tỷ USD -
NAPAS tổ chức thành công Hội nghị Tổ chức Thành viên năm 2025 -
Vietjet nhận tàu bay Boeing đầu tiên, đánh dấu bước ngoặt chiến lược tại Thái Lan -
Chuyển giao chủ động - câu chuyện quản trị hiện đại tại Traphaco
![]() |
| Đoàn tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Việt Nam sang châu Âu. (Ảnh: VNR) |
Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hôm nay (20/7/), Công ty cổ phần Thương mại và vận tải đường sắt (Ratraco) tổ chức chạy chuyến tàu chuyên container đầu tiên xuất phát từ Ga Yên Viên - Việt Nam kết nối với thành phố Liege - Bỉ, sau đó tiếp chuyển đường bộ đi đến điểm đích là Tp. Rotterdam - Hà Lan.
Thành phần đoàn tầu gồm 23 container 40 feet được vận chuyển với các loại hàng hóa như dệt may, da giày. Hành trình đoàn tàu được xuất phát từ ga Liên vận quốc tế Yên Viên vận chuyển đến Trịnh Châu - Trung Quốc, sau đó được kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến điểm đích.
Dự kiến đoàn thứ hai xuất phát tại Yên Viên ngày 27/7 với các sản phẩm điện tử; đoàn thứ 3 xuất phát ngày 3/8.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát toàn cầu, vận tải đường biển quốc tế đang đối mặt với thời kỳ khó khăn thì loại hình vận tải đường sắt đang là đối tác vận chuyển đáng tin cậy nhất để vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang châu Âu do hệ thống kết nối đường sắt liên vận quốc tế hiệu quả, các đoàn tàu đi đến ga đích đúng giờ và đồng nghĩa với việc chi phí vận tải phù hợp, bên cạnh các lợi ích về kinh tế việc vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt có tác động đến môi trường thấp hơn so với các loại hình vận chuyển khác như hàng không, đường biển.
Hiện nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và đối tác châu Âu đang bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam. Tổng thời gian vận chuyển dự kiến cho toàn bộ hành trình là 25 - 27 ngày.
Hiện đường sắt Việt Nam đang cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt giữa Việt Nam - Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, châu Âu, các nước ASEAN và các nước Trung Á. Đường sắt cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các khách hàng. Việc tổ chức thành công đoàn tàu từ Việt Nam sang Bỉ sẽ tiếp tục mở ra những tuyến vận tải đường sắt đi sâu nội địa châu Âu ngoài các tuyến đã khai thác sang Đức, Ba Lan…
-
Vietjet nhận tàu bay Boeing đầu tiên, đánh dấu bước ngoặt chiến lược tại Thái Lan -
Chuyển giao chủ động - câu chuyện quản trị hiện đại tại Traphaco -
Bài toán dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước -
Thaco Agri xin loạt cơ chế đặc thù; Vosco đi bán than; Vingroup xây bến cảng quốc tế -
Đích đến mới của Đề án Cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam -
Dự án “đứng hình”, doanh nghiệp “đứng tim” - Bài 4: Cả dự án khu công nghiệp lẫn bệnh viện đều lao đao -
PTC2 phát triển hệ thống giám sát và cảnh báo an toàn trạm biến áp
-
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng -
Imexpharm giữ vững vị trí số 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược 2025 -
Ra mắt du thuyền ẩm thực Rever Cruise: Biểu tượng văn hóa và trải nghiệm độc bản -
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đã đến rốn lũ miền Trung và Tây nguyên -
FPT thiết lập quan hệ hợp tác với ITIDA, thúc đẩy chuyển đổi số tại Ai Cập

