Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai trương Không gian Văn hoá Cao Lãnh - Hội An
Huy Tự - 29/07/2020 10:18
 
Tối 28/7/2020, Không gian Văn hoá Cao Lãnh - Hội An 2020 được khai trương tại công viên Hai Bà Trưng, đường Nguyễn Thái Học, phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
.
Lễ khai mạc Những ngày Văn hóa thành phố Cao Lãnh – Hội An.

Đây là Lễ hội thường niên của thành phố Cao Lãnh hợp tác liên kết với thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam nhằm giới thiệu những nét đặc sắc về văn hoá của 2 thành phố đến vời người dân Đồng Tháp và du khách, tạo tiền đề cho thu hút đầu tư, kết nối tua tuyến, phát triển du lịch và giới thiệu quảng bá hình ảnh người dân Đồng Tháp đến với du khách. Đồng thời đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Cao Lãnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới 2019, sau gần 10 năm phát động và xây dựng, và khai mạc Những ngày Văn hoá Hội An - Cao Lãnh với nhiều tiết mục văn hoá văn nghệ đặc sắc của 2 thành phố.

Trước đó, trên đường Nguyễn Thái Học, thành phố Cao Lãnh đã khai mạc Không gian Văn hoá Cao Lãnh - Hội An, thả hoa đăng trên sông Cao Lãnh, giới thiệu Làng Hoà An xưa - nơi Cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Hồ Chủ tịch dạy học và yên nghỉ cuối đời. Đồng thời giới thiệu nhà sàn Nam bộ, góc phố cổ Hội An, triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật Cao Lãnh và Hội An, giới thiệu quầy Thông tin du lịch và trưng bày hàng thủ công mỹ nghệ (sen, lục bình, gốm), giới thiệu không gian sách nghệ thuật và trưng bày nông sản.

Cũng trong sáng 28/7, thành phố Cao Lãnh đã khai mạc Lễ Giỗ lần thứ 200 Ông Bà Đỗ Công Tường là 2 vị tiền bối có công thành lập chợ Cao Lãnh và khai phá vùng đất Cao Lãnh được mệnh danh là Thủ phủ Đất Sen Hồng ngày nay.

Cao Lãnh sẽ trở thành đô thị loại II vào năm 2020
() Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cao Lãnh khẳng định, với chiến lược xây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư