-
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác chiến lược trong chuyến thăm nghị viện cấp cao -
Việt Nam - Séc củng cố tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nam Phi -
Việt Nam và Nam Phi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Nam Phi, thúc đẩy hợp tác song phương
Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng
Qua 2 năm triển khai thực hiện Chương trình Phát triển du lịch (2017- 2018), TP. Cao Lãnh đã mở 3 điểm du lịch cộng đồng tại xã Tân Thuận Đông và các điểm tham quan như: Công viên - Quảng trường Văn Miếu; Đền thờ ông, bà Đỗ Công Tường; cơ sở sản xuất nấm đông trùng hạ thảo An An; cơ sở đinh lăng Mộc Gia Phát, làng bích họa dưới chân cầu Cao Lãnh; vườn mận Hòa An, chùa Hồng Liên... Bên cạnh đó, các điểm di tích lịch sử - văn hóa từng bước được đầu tư, liên kết nhằm chuẩn bị triển khai các sản phẩm du lịch.
![]() |
| TP. Cao Lãnh được định hướng là một trong 3 cửa ngõ chính đón khách du lịch đến với tỉnh Đồng Tháp. |
Xây dựng hạ tầng để kêu gọi đầu tư phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Cao Lãnh. Thời gian qua, Thành phố đã tiến hành khảo sát, đầu tư, cải tạo, nâng cấp, duy tu bảo dưỡng các hạng mục hạ tầng tại điểm du lịch xã Tân Thuận Đông, đưa vào sử dụng cầu tàu du lịch và nhà thông tin phục vụ các tàu du lịch cập bến để tham quan, trải nghiệm...
Về phát triển các sản phẩm du lịch, TP. Cao Lãnh chú trọng nâng cao chất lượng công tác tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội thường niên với nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân và khách du lịch đến tham quan.
Điểm nhấn nổi bật trong các sản phẩm du lịch Cao Lãnh là Làng Bích họa hữu nghị Việt - Úc dưới chân cầu Cao Lãnh, ven sông Tiền, do Đại sứ quán Úc tại Việt Nam tài trợ, được thực hiện từ cuối tháng 11/2017. Đây là mô hình du lịch cộng đồng đầu tiên tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ mang tính chất biểu trưng của hai nền văn hóa Việt - Úc, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch vùng đất Sen Hồng đến với du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, TP. Cao Lãnh chú trọng kết nối các điểm du lịch, khai thác du lịch tâm linh và du lịch trải nghiệm, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với tạo dựng hình ảnh địa phương... Ngày hội Văn hóa du lịch Thành phố lần thứ nhất cũng đang được ngành du lịch xúc tiến chuẩn bị chu đáo.
Hiện TP. Cao Lãnh có 27 sản phẩm khởi nghiệp được công nhận ở cấp tỉnh. Các sản phẩm này sẽ được giới thiệu, quảng bá trong các dịp lễ hội, hội thi trưng bày sản phẩm và các phiên chợ Nông nghiệp xanh do Thành phố và tỉnh Đồng Tháp tổ chức.
Phát triển du lịch theo hướng bền vững
Có thể nói, những kết quả nói trên mới chỉ là thành quả bước đầu trong định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng, nhưng có ý nghĩa hơn cả là TP. Cao Lãnh đã xây dựng được kế hoạch chỉn chu và bài bản để phát triển du lịch theo hướng bền vững và có trách nhiệm.
Định hướng phát triển du lịch TP. Cao Lãnh trong thời gian tới là tập trung khai thác thế mạnh về trải nghiệm sản xuất nông nghiệp, trải nghiệm mua sắm với nghề thủ công truyền thống và các loại hình nghệ thuật dân gian; khai thác thế mạnh cảnh quan sông nước, thiên nhiên, hoạt động lễ hội tại địa phương để hấp dẫn du khách; kêu gọi, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân cùng với chính quyền địa phương xây dựng hình ảnh đô thị xanh - sạch - đẹp.
Đặc biệt, ngành du lịch TP. Cao lãnh sẽ tập trung vào 3 đề án chính.
Một là, phát triển du lịch gắn với không gian văn hóa lễ hội và tổ chức các sự kiện tại phường 1, phường 2 và phường 4 - nơi tổ chức các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa của Thành phố và tỉnh Đồng Tháp, phục vụ nhu cầu tổ chức trưng bày quảng bá sản phẩm, hình ảnh của các địa phương trong và ngoài tỉnh.
Hai là, phát triển du lịch sinh thái, trải nghiệm tại xã Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh về điều kiện tự nhiên, khí hậu; cơ sở thờ tự của các tôn giáo và các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn xã hai xã cù lao – những sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương.
Ba là, phát triển làng nghề đan mê bồ Mỹ Trà gắn với du lịch trải nghiệm nhằm khôi phục làng nghề mê bồ trên cơ sở bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của làng nghề, bảo đảm hài hòa giữa khôi phục làng nghề và bảo vệ môi trường; phát triển làng nghề bền vững.
Theo Đề án Phát triển Du lịch tỉnh Đồng Tháp 2015 - 2020, TP. Cao Lãnh được định hướng là một trong 3 cửa ngõ chính đón du khách đến với Đồng Tháp, nơi xuất phát của các tua tuyến và là trung tâm chính tỏa đi các khu, điểm du lịch quan trọng trên địa bàn tỉnh.
-
Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác chiến lược trong chuyến thăm nghị viện cấp cao -
Việt Nam - Séc củng cố tin cậy chính trị, mở rộng hợp tác chiến lược toàn diện -
Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Nam Phi -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc
-
Việt Nam và Nam Phi nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược -
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Tổng thống Nam Phi, thúc đẩy hợp tác song phương -
Tăng cường hợp tác nghị viện, làm sâu sắc quan hệ Việt Nam - Séc -
Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế - đối ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mới 2025 -
Áp lực giá cuối năm vẫn lớn dù thị trường ổn định -
Số hóa, công tác thống kê sẽ hiện đại, chính xác hơn rất nhiều -
Việt Nam là Chủ tịch Hội đồng CPTPP năm 2026
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

