
-
Hàng triệu suất ăn mỗi ngày và trách nhiệm không thể lơi lỏng
-
Món quà sức khỏe trọn vẹn lòng hiếu thảo dịp Vu Lan
-
Nguy cơ nhồi máu cơ tim vì nghiện hút thuốc lá
-
Tin mới y tế ngày 5/9: Cẩn thận với viêm gan B mạn tính
-
Lập Hội đồng thẩm định nhà nước về Đầu tư chăm sóc sức khoẻ, dân số và phát triển -
Từ di sản 30 năm đến định hình tương lai ngành chăm sóc sức khỏe của Abbott
Theo PGS.TS. Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, việc triển khai khám chữa bệnh từ xa trong thời điểm hiện tại thể hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về việc giãn cách xã hội, là một trong những giải pháp quan trọng góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên và có nhiều lợi ích cho người bệnh và các cơ sở y tế.
![]() |
Người bệnh ung thư dù không tới viện vẫn có thể được các y, bác sĩ hội chẩn và khám chữa bệnh từ xa mùa dịch. |
Đặc biệt, việc triển khai khám chữa bệnh từ xa góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả khám chữa bệnh của các bệnh viện tuyến dưới; hạn chế người bệnh đến cơ sở khám chữa bệnh;
Tăng cường công tác khám chữa bệnh ở tuyến dưới, không chuyển người bệnh lên tuyến trên trong trường hợp bệnh tuyến dưới điều trị được.
Bên cạnh đó, tham gia khám chữa bệnh từ xa, người dân được hưởng các dịch vụ y tế tốt, chuyên môn cao ngay tại chính địa phương của mình, góp phần giảm bớt chi phí điều trị, giảm gánh nặng bệnh tật, tạo lòng tin và an tâm điều trị cho người bệnh.
Thông tin cụ thể hơn về việc khám chữa bệnh từ xa cho bệnh nhân theo người đứng đầu Bệnh viện K, cơ sở sẽ khám chữa bệnh từ xa tập trung vào 8 nội dung: Tư vấn y tế từ xa (Telehealth); hội chẩn, tư vấn khám, chữa bệnh ung bướu từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh, huyết học, truyền máu, vi sinh, hóa sinh, miễn dịch từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa;
Hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật; truyền thông cho người dân về phòng, chống bệnh ung bướu và truyền thông khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ khám, chữa bệnh từ xa;
Nghiên cứu phát triển và đưa vào sử dụng các ứng dụng trên thiết bị điện tử cầm tay thông minh trong một số dịch vụ y tế; xây dựng hướng dẫn quy trình hoạt động khám, chữa bệnh từ xa.
Quá trình hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa được thực hiện cẩn trọng, thảo luận cân nhắc kỹ để đưa ra phương án điều trị tốt nhất.
Là bệnh viện chuyên khoa ung bướu tuyến cuối, Bệnh viện K đã hỗ trợ phát triển chuyên ngành ung bướu cho các bệnh viện vệ tinh. Ngoài ra, Bệnh viện còn hợp tác, phối hợp đào tạo cho hơn 60 bệnh viện thuộc khu vực Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.
Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện K, trong quá trình triển khai đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Bệnh viện K đã thường xuyên gắn kết với việc tư vấn khám, chữa bệnh từ xa với các bác sĩ tuyến dưới bằng nhiều hình thức như: Qua điện thoại, zalo, viber…
Bênh viện cũng tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến hằng tuần qua kênh youtube, fanpage của bệnh viện cho người bệnh, người nhà người bệnh, người dân về các phương pháp điều trị, dự phòng, khám tầm soát các bệnh ung thư đã thu hút hàng triệu lượt người dân theo dõi.
Các bác sĩ lưu ý, khám bệnh trực tiếp vẫn là tốt nhất, tuy nhiên "khám bệnh từ xa" trong mùa dịch này là một bước đầu để bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân lựa chọn để có thể nắm tình hình bệnh ban đầu, sau đó sẽ có bước xử trí tiếp theo.

-
Lập Hội đồng thẩm định nhà nước về Đầu tư chăm sóc sức khoẻ, dân số và phát triển -
Từ di sản 30 năm đến định hình tương lai ngành chăm sóc sức khỏe của Abbott -
Y tế tư nhân bứt phá mạnh nhờ đầu tư công nghệ và chuyển đổi số -
Lạm dụng thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi ở nam giới -
Bảo đảm quyền lợi liên tục về bảo hiểm y tế cho người yếu thế -
Không chủ quan với sốc nhiệt -
Tin mới y tế ngày 4/9: Nâng chuẩn an toàn xạ trị tại Việt Nam bằng công nghệ quốc tế
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết
-
FPT thành lập liên doanh tại Nhật Bản thúc đẩy chuyển đổi số ngành ô tô