Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Khám phá “Sân gôn của những vị Vua”, nơi diễn ra Swing for the Kids 2023
Nhật Hạ - 06/10/2023 16:37
 
Trước thềm Swing for the Kids lần thứ 16 năm 2023, cùng khám phá BRG Kings Island Golf Resort, nơi được ví như “Sân gôn của những vị Vua”, một trong những sân gôn lâu đời và “chất” nhất Đông Nam Á, cũng là địa điểm diễn ra giải đấu.

Hơn cả một giải đấu golf, nơi các gôn thủ được tận hưởng những trải nghiệm gôn và du lịch hoàn hảo như một “vị Vua”, giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức thường niên còn biến mỗi cú “Swing” phát ra đều chứa đựng ý nghĩa nhân văn và giá trị khích lệ thiết thực tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

Trước thềm Swing for the Kids lần thứ 16 năm 2023, hãy cùng khám phá BRG Kings Island Golf Resort, nơi được ví như “Sân gôn của những vị Vua”, một trong những sân gôn lâu đời và “chất” nhất Đông Nam Á, cũng là địa điểm diễn ra giải đấu vào ngày 21/10/2023 tới.

BRG Kings Island Golf Resort

Sân golf đầu tiên và lâu đời nhất ở miền Bắc

BRG Kings Island Golf Resort tọa lạc tại đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, chỉ cách trung tâm Thủ đô 50 km. Đây là sân golf đầu tiên và lâu đời nhất ở miền Bắc Việt Nam, với bề dày phát triển tròn 30 năm.

BRG Kings Island Golf Resort bao gồm 3 sân Lakeside, MountainView và Kings, nằm trên

diện tích 350 ha đất và được bao quanh bởi 1.500 ha bờ sông, với 55 lỗ golf đẳng cấp thế giới. 

Đây là điểm đến quen thuộc và nổi tiếng, được tất cả các gôn thủ và những người say mê môn thể thao tinh hoa này yêu thích. 

 

Cách đây đúng 3 thập kỷ, năm 1993, sân Lakeside được kiến trúc sư nổi tiếng của xứ cờ hoa Mỹ- ông Robert Mc Farland thiết kế. 

Vị kiến trúc sư tài hoa đã tận dụng triệt để lợi thế về địa hình để thiết kế rất nhiều hố gôn tại 1.500 ha hồ nước xung quanh. Cách 6.516 yard từ Gold tees, sân gôn Par 72 này mang đến nhiều thách thức cho gôn thủ, bất kể handicap hay khả năng chơi gôn của họ như thế nào. Các green ở đây khá nhỏ nhưng tuyệt đẹp với cỏ TifDwarf, và các fairways xanh mướt bởi cỏ Bermuda. 

Sân Lakeside

Được bảo dưỡng định kỳ bởi đội ngũ chuyên nghiệp, sân Lakeside luôn đảm bảo mang đến những trải nghiệm không thể nào quên cho các gôn thủ.

11 năm sau khi sân Lakeside hiện hữu, năm 2004, Công ty Pacific Coast Designs (Australia) đã thiết kế sân gôn tiếp theo mang tên MountainView. 

Các kiến trúc sư và đội ngũ chuyên gia Australia đã tận dụng hết những khung cảnh tuyệt vời đến khó tin của những dãy núi bao quanh Làng Văn Hóa các Dân tộc Việt Nam để thiết kế sân MoutainView 18 hố, Par 72, trải dài hơn 6.978 yard tính từ Gold tees. 

Sân MountainView

Những tín đồ đam mê gôn không khỏi choáng ngợp và thích thú khi được chơi trên nền cỏ Novotec, loại cỏ đặc biệt được nhập khẩu từ xúc sở chuột túi, có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt hay thay đổi của miền Bắc Việt Nam. 

Trên những thảm cỏ xanh ngút ngàn, được bao bọc bởi những hồ nước thơ mộng, chắc chắn các gôn thủ sẽ có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Ra đời sau cùng, sân Kings được Tập đoàn BRT khai trương năm 2018 có hố thứ 55 đặc trưng của Jack Nickaus II- vị kiến trúc sư của GolfWorld lừng danh thế giới, được chơi từ một điểm phát bóng thác nước trên cao. 

Sân Kings Course

Kings Course được gọi là “Top Public Access Course in Massachusetts” vào năm 2005 và được ví như sân gôn của những vị Vua. Sân gôn này được thiết kế theo phong cách hiện đại nhất của tiêu chuẩn golf thế giới, và là “món quà đặc biệt” Jack Nickaus II mang đến cho các gôn thủ Việt Nam. 

Nơi tận hưởng trải nghiệm chơi Golf vào ban đêm

Để tạo ra thách thức và cảm giác thăng hoa qua mỗi cú “Swing” cho các gôn thủ, Kings’ Island là sân gôn đầu tiên hoạt động tại miền Bắc kết hợp giữa truyền thống, văn hóa địa phương với những ý tưởng sáng tạo hiện đại của thế giới. Một trong những ý tưởng tuyệt vời đó là việc đầu tư hệ thống ánh sáng đèn thông minh, cho phép các gôn thủ có thể bắt đầu hoặc tiếp tục chơi gôn vào tối muộn.

Sân gôn ban đêm

Lựa chọn chơi gôn khi mặt trời xuống núi sẽ thật phù hợp với những doanh nhân, người nổi tiếng bận rộn công việc vào ban ngày. Chơi golf ban đêm không chỉ giúp golfer dễ dàng thu xếp thời gian mà còn có thể xả stress hiệu quả sau một ngày bận rộn, để tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khoẻ. Họ còn được tận hưởng sự vắng vẻ, yên tĩnh trên sân mà không cần lo ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến thể trạng, tinh thần như chơi gôn vào ban ngày. Điều này giúp golfer tập trung, tính toán kỹ lưỡng các cú đánh trước khi vung gậy. 

Bản giao hưởng của những dịch vụ đẳng cấp

Sở dĩ BRG Kings Island Golf Resort được ví là sân gôn của những vị Vua là bởi nơi đây hội tụ một bản giao hưởng của những dịch vụ đẳng cấp. 

Nhà Câu lạc bộ tại sân gôn Kings’ Island được thiết kế theo hình chiếc nón truyền thống của Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế với những trang thiết bị cao cấp để phục vụ khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngay cả các Đại sứ, các nhà ngoại giao, các doanh nhân thành đạt cũng tìm đến đây để tận hưởng những tiện ích mà Nhà Câu lạc bộ đem lại. Hàng năm, nơi đây đón tiếp tới hơn 50.000 khách chơi gôn từ hơn 30 quốc gia trên thế giới. 

Nhà Câu lạc bộ tại sân gôn Kings’ Island

Tọa lạc trên đỉnh ngọn đồi, Nhà Câu lạc bộ với diện tích 4.770 m2 cho phép người trải nghiệm được gom trọn vào tầm mắt toàn cảnh sân gôn và quang cảnh hữu tình xung quanh.

Ở đây còn có Nhà hàng Swing rộng lớn phục vụ các gôn thủ những bữa sáng, bữa trưa và bữa tối “độc nhất vô nhị”. Các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ khiến thực khách phải ngạc nhiên với thực đơn phong phú gồm thịt bò Úc được chọn lựa kỹ lưỡng và những món đặc trưng từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Ý. Một bữa buffet sáng tại đây cũng thật tuyệt vời cho những ai mê các loại trái cây tươi ngon của Việt Nam.

Phòng vip tại nhà hàng Swing.

Cùng với đó, BRG Kings Island Golf Resort còn thiết kế riêng khu phòng để đồ cho các golffer, với hơn 350 tủ gửi đồ và 30 phòng tắm shower. 

Khi cuộc chơi kết thúc, những “vị Vua” còn có thể thư giãn ở sauna và jacuzzi tại đây với những  tiện nghi được sáng tạo dành riêng cho gôn thủ.

Một trong những điều đáng nhớ khác tại sân gôn Kings’ Island chính là Pro Shop, nơi bày bán những chiếc áo chơi gôn của hãng Pin High và Fenix. Tại Pro Shop, các gôn thủ có thể tìm thấy các sản phẩm chuyên biệt, từ những phụ kiện cơ bản cho đến những mặt hàng hiệu cao cấp từ các hãng Titleist, Adidas, Taylor Made và Callaway. 

Pro Shop

Và nếu cần khởi động trước khi bắt đầu vòng đấu chính thức, sân tập gôn của Kings’ Island có thể hỗ trợ gôn thủ. Từ khoảng cách hơn 250 yard, golffer có thể lựa chọn phát bóng từ thảm hoặc khu phát bóng có cỏ cắt ngắn. Để cải thiện, nâng cao tất cả các động tác và khả năng chơi của gôn thủ, sân tập cũng cung cấp cả greens hướng ngắm, green tập gạt và bẫy cát (bunker).

Sân tập gôn

Và để tạo nên những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho các “vị Vua” của mình, BRT Kings’ Island Golf Resort còn sở hữu đội ngũ caddies tận tâm và nhiệt huyết. Trước khi chính thức làm việc, caddies được đào tạo và được kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn chuyên môn khắt khe nhất. Đó cũng là lý do BRG Kings’ Island Golf Resort được vinh danh là “Sân gôn có caddies tốt nhất Việt Nam” do các gôn thủ và chuyên gia trên cả nước bình chọn.

Với những dịch vụ đẳng cấp, được điều hành bởi những quản lý sân gôn chuyên nghiệp có bằng PGA, đến từ những quốc gia có thể thao gôn phát triển như Anh, Australia, BRG Kings Island Golf Resort đã nhiều lần được vinh danh ở các giải thưởng danh giá và là nơi diễn ra các giải đấu quy mô, đẳng cấp quốc tế.

Những bông hồng tham dự Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 15 năm 2022, tại BRG Kings Island Golf Resort.

Tạm xa sự ồn ào náo nhiệt với guồng quay công việc chóng mặt thường nhật, đến với BRG Kings Island Golf Resort và Swing for the Kids lần thứ 16 năm 2023, vào ngày 21/10/2023 tới, các gôn thủ sẽ được trải nghiệm cảm giác thư thái khi đi xuồng qua hồ Đồng Mô để đến với hòn đảo xinh đẹp; đắm mình trong vẻ đẹp thanh bình, thiên nhiên hữu tình; tận hưởng những dịch vụ hoàn hảo,… Và đặc biệt là biến mỗi cú “Swing” phát ra đều chứa đựng ý nghĩa nhân văn và giá trị khích lệ thiết thực tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích học tốt.

BRG Kings Island Golf Resort đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như:
- Sân gôn có Hố Par 5 Đẹp nhất Việt Nam và Sân gôn có Cảnh quan Thiên nhiên Đẹp nhất Việt Nam do Hiệp hội Gôn Việt Nam và Tạp chí Gôn Việt Nam vinh danh năm 2008.
- Sân gôn Đẹp nhất Việt Nam và Sân gôn có Dịch vụ Tốt nhất Việt Nam, do Hiệp hội Gôn Việt Nam và Tạp chí Gôn Việt Nam vinh danh năm 2009
- Sân gôn có Dịch vụ Caddie Tốt nhất Việt Nam, do Hiệp hội Gôn Việt Nam và Tạp chí Gôn Việt Nam vinh danh năm 2011
- Sân gôn Tốt nhất Việt Nam, do Tạp chí ASIA Golf vinh danh các năm 2014, 2015, 2016, 2017.
- Sân gôn có Caddie Tốt nhất năm 2017, do Hiệp hội Gôn Việt Nam và Tạp chí Gôn Việt Nam vinh danh.
- Giải thưởng Danh giá Đỉnh Vinh Quang dành cho Sân golf xuất sắc nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dành cho Sân BRG Kings Course năm 2018.
- Sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam, năm 2019.
- Sân gôn Tốt nhất Việt Nam năm 2020, do Giải thưởng Golf Global vinh danh.
- Sân gôn Tốt nhất Việt Nam năm 2022, do Giải thưởng Asian Golf Awards vinh danh.

Swing for the Kids lần thứ 16
Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids lần thứ 16 sẽ chính thức diễn ra lúc 12h, ngày 21/10/2023 tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trên hai sân Mountain View và Lakeside. Phí tham dự giải gôn: 3.500.000 đồng/ gôn thủ, đã bao gồm: phí trên sân, caddie, xe điện, và tiệc gala trao giải.

Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/C3nDynmzjo52YYeZA

Giải gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids lần thứ 16 và Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam do Báo Đầu tư khởi xướng tiếp tục nhận được sự ủng hộ và đồng hành nhiệt thành từ các nhà hảo tâm. Đó là Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với cam kết dài hạn là Nhà Đồng tổ chức Giải; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam nhiều năm liền là Nhà Tài trợ Kim Cương; Tập đoàn Vingroup liên tục là Nhà Tài trợ Bạch Kim; cùng Nhà tài trợ Vàng đã trở nên thân thuộc là Tập đoàn giáo dục quốc tế Kinderworld, Tập đoàn dầu khí Việt Nam, và CTCP Everygolf Việt Nam. Công ty TNHH Vietnam Beverage, Quỹ Bob Parsons của Tập đoàn BRG, Tập đoàn Sun Group, Công ty TNHH Vinamika Việt Nam đồng hành với tư cách là Nhà tài trợ Bạc. Tài trợ đồng là Tập đoàn Doji. Nhà tài trợ HIO gồm: Công ty TNHH TMDV Seven Stars, Công ty cổ phần Tập đoàn Gelex, Công ty CP Tập đoàn golf quốc gia Việt Nam Golf Group, Seven Golf, CTCP dịch vụ chăm sóc khách hàng VIP. Nhà tài trợ khác: Công ty CP nước tinh khiết Ốc Đảo Xanh, Tập đoàn dệt may Việt Nam, Áo dài Hân Boutique, CTCP trực tuyến Đăng Quang, TCT Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Công ty TNHH Real Bean Coffee, Công ty Cổ phần 22, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ Vinfast.

Giải gôn Swing for the Kids lần thứ 16: Mỗi cú “Swing” đều chứa đựng giá trị nhân văn
Giải Gôn Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam– Swing for the Kids do Báo Đầu tư tổ chức là nơi hội tụ thân thuộc của những trái tim nhân ái,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư