
-
Phát triển Vĩnh Long thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm sản xuất năng lượng tái tạo của vùng và cả nước
-
Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai quyên góp giúp đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi
-
Ủy ban Kinh tế và Tài chính cho ý kiến về mức giảm trừ gia cảnh
-
Ba đột phá chiến lược đưa Vĩnh Long phát triển nhanh trong kỷ nguyên mới
-
Đảng ủy Bộ Tài chính: Đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự thống nhất, hướng tới Đại hội XIV -
Nghệ An: Đổi mới tư duy phát triển, hướng tới mô hình tăng trưởng hiện đại hơn
![]() |
Một đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn. |
Hôm nay (20/2), đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Công điện số 14/CĐ-TTg ngày 18/2/2024 về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra vào ngày 18/2.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các cơ quan, đơn vị liên quan, kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, việc đưa các tuyến cao tốc vào vận hành, khai thác thời gian qua đã phát huy được hiệu quả, thúc đẩy triển kinh tế - xã hội; giúp kéo giảm sâu tai nạn giao thông.
Dẫn số liệu của Bộ Công an, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, số vụ tai nạn giao thông xảy trên các tuyến cao tốc trong năm 2023 chỉ chiếm 1,16% số vụ. Ngay trong đợt Tết nguyên đán 2024, tai nạn giao thông trên các tuyến cao tốc cũng chỉ chiếm khoảng 0,35% tổng số vụ.
Liên quan đến việc thực hiện phân kỳ đầu tư các tuyến cao tốc, trong đó có tuyến Cam Lộ - La Sơn, theo người đứng đầu ngành GTVT, trong giai đoạn trước năm 2020, do nguồn lực đầu tư cho hạ tầng giao thông có hạn nên một số dự án chúng ta phải phân kỳ đầu tư, trong đó có một số đoạn 2 làn xe.
Chính vì vậy, phương án tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc hiện cũng đã được xây dựng triển khai để phù hợp với quy mô giai đoạn phân kỳ.
Từ thực tế khai thác các cao tốc đầu tư 2 làn xe và vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị liên quan lắng nghe, tiếp thu các phản ánh từ báo chí, người tham gia giao thông; đồng thời khẩn trương rà soát, báo cáo Bộ GTVT phương án tổ chức giao thông theo hướng tối ưu nhất với điều kiện hạ tầng hiện có.
Đối với tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng với Ban quản lý dự ánđường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường; khắc phục ngay những bất cập cập để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan, trong đó sớm làm việc với các đơn vị viễn thông phủ sóng di động cho toàn tuyến đường.
Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị triển khai nhanh nhất có thể công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn để báo cáo các cấp có thẩm quyền phê duyệt, bố trí vốn để triển khai thực hiện.
Trước đó, ngay từ cuối năm 2021, Bộ GTVT đã có quyết định giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 2 lên 4 làn xe. Hiện đơn vị này đang hoàn thành quyết toán dự án, sau đó báo cáo Bộ GTVT trình Quốc hội danh mục chuẩn bị đầu tư để bố trí vốn mở rộng 4 làn xe.
Theo Ban quản lý dự án Hồ Chí Minh, Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn khởi công tháng 9/2019 và hoàn thành, đưa vào khai thác vào tháng 12/2022.
Hiện cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98 km, có 2 làn xe, trên tuyến có 9 điểm mở rộng 4 làn để xe tránh và chiều dài đoạn được phép vượt dài 2 km. Hệ thống biển báo, dẫn hướng chỉ đường được bố trí đầy đủ. Trên tuyến nhiều đoạn sơn nét đứt để các xe có thể vượt nhau.
-
Phát triển Vĩnh Long thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm sản xuất năng lượng tái tạo của vùng và cả nước
-
Đại biểu dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai quyên góp giúp đồng bào bị thiệt hại do bão Bualoi
-
Ủy ban Kinh tế và Tài chính cho ý kiến về mức giảm trừ gia cảnh
-
Ba đột phá chiến lược đưa Vĩnh Long phát triển nhanh trong kỷ nguyên mới
-
Ba định hướng lớn cho Nghệ An -
Đảng ủy Bộ Tài chính: Đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự thống nhất, hướng tới Đại hội XIV -
Nghệ An: Đổi mới tư duy phát triển, hướng tới mô hình tăng trưởng hiện đại hơn -
Ủy ban Kinh tế và Tài chính họp cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị trình Quốc hội -
Nghệ An có nhiều điểm sáng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 -
Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 -
Thủ tướng chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành ngân sách
-
1 TP.HCM đấu giá khu đất đắc địa tại phường Vũng Tàu, giá khởi điểm 1.064 tỷ đồng
-
2 Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 1: Tư duy về tăng trưởng và phát triển trong kiến tạo nền kinh tế phú cường
-
3 Nhà đầu tư Hàn Quốc xúc tiến 2 dự án quy mô lớn tại Cần Thơ
-
4 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/10
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới
-
Lần đầu tiên tại Việt Nam: Ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate
-
Sân bay "bốn trong một" do T&T Group đầu tư tại Quảng Trị: Động lực phát triển trong tương lai