
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện
-
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du
-
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm
![]() |
Một đoạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn. |
Hôm nay (20/2), đích thân Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện Công điện số 14/CĐ-TTg ngày 18/2/2024 về việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra vào ngày 18/2.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các cơ quan, đơn vị liên quan, kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, việc đưa các tuyến cao tốc vào vận hành, khai thác thời gian qua đã phát huy được hiệu quả, thúc đẩy triển kinh tế - xã hội; giúp kéo giảm sâu tai nạn giao thông.
Dẫn số liệu của Bộ Công an, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, số vụ tai nạn giao thông xảy trên các tuyến cao tốc trong năm 2023 chỉ chiếm 1,16% số vụ. Ngay trong đợt Tết nguyên đán 2024, tai nạn giao thông trên các tuyến cao tốc cũng chỉ chiếm khoảng 0,35% tổng số vụ.
Liên quan đến việc thực hiện phân kỳ đầu tư các tuyến cao tốc, trong đó có tuyến Cam Lộ - La Sơn, theo người đứng đầu ngành GTVT, trong giai đoạn trước năm 2020, do nguồn lực đầu tư cho hạ tầng giao thông có hạn nên một số dự án chúng ta phải phân kỳ đầu tư, trong đó có một số đoạn 2 làn xe.
Chính vì vậy, phương án tổ chức giao thông trên các tuyến cao tốc hiện cũng đã được xây dựng triển khai để phù hợp với quy mô giai đoạn phân kỳ.
Từ thực tế khai thác các cao tốc đầu tư 2 làn xe và vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị liên quan lắng nghe, tiếp thu các phản ánh từ báo chí, người tham gia giao thông; đồng thời khẩn trương rà soát, báo cáo Bộ GTVT phương án tổ chức giao thông theo hướng tối ưu nhất với điều kiện hạ tầng hiện có.
Đối với tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng với Ban quản lý dự ánđường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường; khắc phục ngay những bất cập cập để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan, trong đó sớm làm việc với các đơn vị viễn thông phủ sóng di động cho toàn tuyến đường.
Đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các đơn vị triển khai nhanh nhất có thể công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn để báo cáo các cấp có thẩm quyền phê duyệt, bố trí vốn để triển khai thực hiện.
Trước đó, ngay từ cuối năm 2021, Bộ GTVT đã có quyết định giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 2 lên 4 làn xe. Hiện đơn vị này đang hoàn thành quyết toán dự án, sau đó báo cáo Bộ GTVT trình Quốc hội danh mục chuẩn bị đầu tư để bố trí vốn mở rộng 4 làn xe.
Theo Ban quản lý dự án Hồ Chí Minh, Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn khởi công tháng 9/2019 và hoàn thành, đưa vào khai thác vào tháng 12/2022.
Hiện cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98 km, có 2 làn xe, trên tuyến có 9 điểm mở rộng 4 làn để xe tránh và chiều dài đoạn được phép vượt dài 2 km. Hệ thống biển báo, dẫn hướng chỉ đường được bố trí đầy đủ. Trên tuyến nhiều đoạn sơn nét đứt để các xe có thể vượt nhau.
-
Khoa học công nghệ là "con đường tất yếu" để Việt Nam vươn lên trong kỷ nguyên mới
-
Đại hội Đảng bộ Đặc khu Cát Hải nhiệm kỳ 2025 - 2030 lần I: Mở ra giai đoạn phát triển mới
-
Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội, hoàn thành 100.000 căn trong năm 2025
-
Đề nghị xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động đối với nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình
-
Vượt mọi khó khăn, xây dựng Quốc hội Việt Nam phát triển toàn diện -
Khánh thành Trụ sở Bộ Công an tại số 96 Nguyễn Du -
Dấu ấn pháp luật tài chính trước thềm kỷ nguyên mới -
Sửa đổi 3 luật về giáo dục: Buông cái cần buông, nắm thật chắc cái cần nắm -
Hà Nội: Xã Vật Lại hướng tới trở thành vùng đất đáng sống, năng động và sáng tạo -
TP.HCM sẽ giải quyết thách thức hạ tầng trạm sạc pin cho xe điện thế nào? -
Khánh Hòa hỗ trợ tiền thuê nhà, chi phí đi lại cho nhiều đối tượng sau sắp xếp
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt