Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hòa đón đoàn khách du lịch đầu tiên từ Trung Quốc
N.T - 03/04/2023 11:47
 
Sở Du lịch Khánh Hòa vừa tổ chức đón đoàn 153 khách du lịch xuất phát từ Macao (Trung Quốc) tại sân bay Cam Ranh vào ngày 2/4.
Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức đón đoàn khách xuất phát từ Macao (Trung Quốc).
Sở Du lịch Khánh Hòa vừa tổ chức đón đoàn khách xuất phát từ Macao (Trung Quốc). Nguồn: Nhatrang-travel

Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Asia Tourist và Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Lễ đón khách du lịch từ Macao (Trung Quốc) đến Khánh Hòa tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh vào chiều ngày 2/4.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, đây là chuyến bay đầu tiên đưa du khách Trung Quốc đến với địa phương sau khi nước này thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn vào Việt Nam từ ngày 15/3.

Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu QH9583 của Hãng hàng không Bamboo Airways mang theo 153 khách du lịch từ Macao đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh vào lúc 17h40.  Đoàn du khách Trung Quốc sẽ lưu trú trong vòng 4 ngày để tham quan các di tích, danh thắng nổi tiếng của Nha Trang.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa hy vọng Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Asia Tourist và Hãng hàng không Bamboo Airways phát huy vai trò hơn nữa để thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa trở lại, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa trong thời gian tới.

Được biết sau chuyến bay này, Hãng hàng không Bamboo Airways  sẽ tổ chức các chuyến bay charter từ Macao đến Cam Ranh với tần suất 4 chuyến/tuần; ngoài ra trong tháng 5 và 6/2023, hãng cũng sẽ lần lượt khai thác thêm đường bay Thượng Hải - Cam Ranh, Phúc Châu (tỉnh Phúc Kiến) - Cam Ranh với tần suất 3 chuyến/tuần.

Đối với Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong quý II/2023, đơn vị này cũng sẽ tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tại thị trường Trung Quốc.

Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong năm 2019, số lượng khách Trung Quốc đến địa phương đạt 2.492 nghìn lượt và chiếm khoảng 70% tổng lượt khách quốc tế (tổng số 3.560 nghìn lượt).

Khánh Hòa: Đề xuất đưa phía Đông Trần Phú (TP. Nha Trang) trở thành trung tâm du lịch sự kiện tầm cỡ
Đơn vị tư vấn (NDA Group) đã đề xuất ý tưởng thiết kế khu vực phía Đông Trần Phú - Phạm Văn Đồng trở thành trung tâm du lịch sự kiện tầm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư