Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hòa sở hữu tới 3 vịnh đẹp nhất Việt Nam
Việt Hương - 27/05/2019 10:27
 
Sự kiện Festival Biển Nha Trang 2019, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục địa phương có nhiều vịnh đẹp và nổi tiếng nhất của Việt Nam đối với Khánh Hòa, gồm: Nha Trang, Vân Phong, Cam Ranh.

Khánh Hòa đang có nhiều chính sách nhằm phát triển ngành du lịch của địa phương dự trên những tiềm năng tự nhiên vốn có, biến những nơi đây thành một đẳng cấp du lịch tầm cỡ thế giới thu nhỏ tại miền Trung.

Theo đó, Khánh Hòa từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp của biển, đảo và những vùng vịnh đặc biệt. Năm 2003, vịnh Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh đẹp của thế giới. Năm 2005, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã xếp hạng vịnh Nha Trang là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia. Cùng với vịnh Nha Trang, vịnh Vân Phong được các chuyên gia của Hiệp hội Du lịch thế giới và Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch Việt Nam đánh giá là có đủ các điều kiện tối ưu để phát triển du lịch.

Đặc biệt, vịnh Cam Ranh được các nhà địa lý thế giới xem là 1 trong 3 vịnh thiên nhiên tốt và đẹp nhất thế giới cùng với vịnh San Fransico (Mỹ) và Rio De Janiero (Brazil).

Nha Trang - Khánh Hòa có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch biển đảo và đã thực sự trở thành 1 trong 3 trung tâm du lịch biển đảo lớn nhất của Việt Nam (cùng với Quảng Ninh và Đà Nẵng). Năm 2018, Khánh Hòa đón 6,3 triệu lượt khách, trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2019, dự kiến Khánh Hòa sẽ đón trên 7 triệu lượt khách, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế.

Với đà tăng trưởng như hiện nay, chắc chắn không lâu nữa số du khách đến Khánh Hòa sẽ tăng đến 10 triệu lượt. Theo ước tính của ngành Du lịch, 80% khách du lịch đến Khánh Hòa đi tour biển đảo. Dẫu vậy, nhiều chuyên gia cho rằng Khánh Hòa vẫn chưa khai thác hết tiềm năng biển đảo, nhất là du lịch tàu biển.

Mới nhất, tại Festival Biển Nha Trang 2019, Khánh Hòa đã vinh dự được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục địa phương có nhiều vịnh đẹp và nổi tiếng nhất của Việt Nam với 3 vịnh: Nha Trang, Vân Phong, Cam Ranh. 

Vấn đề đặt ra hiện nay của du lịch Khánh Hòa không chỉ là chuyện phát triển lượng khách, tăng doanh thu du lịch, mà quan trọng hơn chính là phải hướng du lịch đến phát triển bền vững. Hiện nay, tỉnh này đang tiếp tục kêu gọi đầu tư vào khu vực vịnh Vân Phong, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Vấn đề cảng biển du lịch chuyên biệt cũng sẽ được giải quyết với việc chuyển đổi cảng Nha Trang thành cảng du lịch tiêu chuẩn quốc tế; từng bước hình thành mở rộng loại hình du lịch biển đảo xa bờ, nâng cao chất lượng hoạt động du lịch, phát huy vai trò trách nhiệm của nhân dân trong phát triển du lịch.

Khánh Hòa: “Sự kiện năm du lịch Quốc gia sẽ là nguồn năng lượng mới cho ngành du lịch cả nước…”
Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là điểm nhấn trong Năm Du lịch Quốc gia 2019, với gần 60 hoạt động được bắt đầu từ ngày 26/4 đến ngày 14/5...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư