Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hòa: “Sự kiện năm du lịch Quốc gia sẽ là nguồn năng lượng mới cho ngành du lịch cả nước…”
Việt Hương - 13/05/2019 15:05
 
Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là điểm nhấn trong Năm Du lịch Quốc gia 2019, với gần 60 hoạt động được bắt đầu từ ngày 26/4 đến ngày 14/5 tại địa phương này. Tham dự sự kiện, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng, đây chính là sự kiện sẽ mang lại nguồn năng lượng mới để cho tỉnh Khánh Hòa nói riêng, các tỉnh duyên hải miền Trung và cả nước nói chung tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ.

Năm Du lịch Quốc gia 2019 do tỉnh Khánh Hòa đăng cai với gần 100 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được diễn ra xuyên suốt cả năm 2019 do Khánh Hòa và các bộ, ngành, địa phương tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh. Là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên thiên nhiên và sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Việt Nam nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, giúp ngành Du lịch phát triển, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.  

Năm du lịch Quốc Gia 2019 chính thức khởi động tại Khánh Hòa. Sự kiện này sẽ diễn ra với khoảng 100 hoạt động trên tất cả các điện phương của tỉnh Khánh Hòa trong suốt năm 2019
Năm du lịch Quốc Gia 2019 chính thức khởi động tại Khánh Hòa. Sự kiện này sẽ diễn ra với khoảng 100 hoạt động trên tất cả các điện phương của tỉnh Khánh Hòa trong suốt năm 2019

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Lê Đức Vinh nhấn mạnh: Năm Du lịch quốc gia là sự kiện kinh tế - văn hóa - xã hội quan trọng của ngành Du lịch, có quy mô quốc tế và được tổ chức thường niên. Thông qua các hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia, giá trị, vẻ đẹp, tiềm năng phát triển du lịch của các vùng miền nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ được giới thiệu, quảng bá đến nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội về việc bảo vệ, gìn giữ và phát huy những tinh hoa của văn hóa, đất nước và con người Việt Nam; là mục tiêu và động lực cho phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội; mở rộng tình đoàn kết, hữu nghị với bạn bè quốc tế.

Trong những năm qua, du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã có những bước phát triển, hạ tầng, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe… ngày càng được cải thiện, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân và du khách. Thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hoà ngày càng có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới. Các hoạt động, sự kiện trong Năm Du lịch Quốc gia 2019 và Festival Biển sẽ mang đến cho du khách và bạn bè quốc tế nhiều trải nghiệm ấn tượng, sâu sắc và niềm vui khi đến với Nha Trang – Khánh Hòa.

Tham dự sự kiện trọng đài này, Phó Thủ tướng chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: Du lịch đã giúp nhiều hộ dân ở vùng sâu, vùng xa tăng thu nhập, thoát nghèo; góp phần bảo tồn, phát huy di sản, tăng cường giao lưu văn hóa giữa các vùng miền, quốc gia, dân tộc. Ở nhiều địa phương, du lịch đã thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, không chỉ nhận được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, thu hút nhiều nhà đầu tư mà còn được cộng đồng dân cư tích cực tham gia, chung tay phát triển du lịch với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, nông thôn và hình thành thói quen ứng xử văn minh, lịch sự. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp làm du lịch có bước phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, chất lượng cao được du khách đánh giá rất hài lòng.

Năm Du lịch Quốc gia 2019 được chọn tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ đem đến một nguồn động viên, nguồn năng lượng mới để du lịch Khánh hòa, du lịch khu vực duyên hải Trung bộ, du lịch cả nước tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn…
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Năm Du lịch Quốc gia 2019 được chọn tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ đem đến một nguồn động viên, nguồn năng lượng mới để du lịch Khánh hòa, du lịch khu vực duyên hải Trung bộ, du lịch cả nước tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn…

Nhiều dự án đầu tư, cơ sở dịch vụ du lịch quy mô lớn, đẳng cấp quốc tế được khởi công, được đưa vào sử dụng. Nhiều thương hiệu tạo dựng, củng cố uy tín không chỉ trong nước mà cả trên bình diện quốc tế... Những năm gần đây, du lịch có bước phát triển khá dài, nhưng dư địa phát triển vẫn còn nhiều. Nhìn ra khu vực và xa hơn là thế giới, chúng ta thấy vẫn phải tiếp tục nỗ lực cao hơn nữa. Chúng ta cùng mong và tin rằng lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 được chọn tổ chức tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ đem đến một nguồn động viên, nguồn năng lượng mới để du lịch Khánh hòa, du lịch khu vực duyên hải Trung bộ, du lịch cả nước tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ hơn…

 Hiện nay, Khánh Hòa với 750 cơ sở lưu trú với gần 40.000 phòng, trong đó khách sạn từ 3 đến 5 sao là 111 cơ sở với hơn 20.000 phòng, đạt tỷ lệ hơn 50%. Bên cạnh đó, các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe được đa dạng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Tỉnh cũng đã kêu gọi đầu tư các dự án cơ sở hạ tầng giao thông để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là du lịch. Trong đó, dự án Nhà ga Quốc tế mới của Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh được khánh thành đi vào hoạt động từ 6/2018.

Hiện nay, tỉnh này cũng đã chỉ đạo khẩn trương hoàn thành và đưa vào hoạt động đường băng số 2, nâng cấp cải tạo đường băng số 1 của Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, góp phần tạo điều kiện để thu hút thêm việc mở đường bay quốc tế, thu hút khách du lịch nước ngoài đến với Nha Trang - Khánh Hòa.

Với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”, Khánh Hòa muốn giới thiệu và mời gọi người dân trong cả nước và bạn bè quốc tế hãy đến với Khánh Hòa để tìm hiểu về  một vùng đất đầy cảnh sắc nên thơ, nơi hội tụ nhiều yếu tố văn hóa khác nhau: văn hóa núi - rừng, văn hóa đồng bằng - sông nước, văn hóa biển - đảo… với nhiều di tích - danh thắng, phong tục tập quán mang đậm bản sắc Khánh Hòa.

Sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương khu vực Duyên hải miền Trung trong thời gian qua vẫn còn hạn chế, chưa có sự liên kết đúng mức để tạo nên bước đột phá về những sản phẩm du lịch mang tính vùng miền.

Chủ tịch tỉnh này, ông Lê Đức Vinh chia sẻ: Với vai trò là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019, tỉnh Khánh Hòa sẽ tích cực phối hợp với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh văn hóa và du lịch biển của các tỉnh vùng Duyên hải miền Trung đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Sự kiện Năm Du lịch quốc gia cũng sẽ là cầu nối thúc đẩy gặp gỡ, trao đổi giữa các địa phương trong khu vực Duyên hải miền Trung để bàn luận, thống nhất tổ chức các hoạt động thiết thực để quảng bá du lịch của vùng trong năm 2019 và những năm tiếp theo; chia sẻ những kinh nghiệm, tìm kiếm những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch phù hợp với điều kiện của từng địa phương trong vùng trong thời gian tới.

Khởi động Năm Du lịch Quốc gia Khánh Hòa 2019: Nha Trang – Sắc màu của biển
Năm Du lịch quốc gia 2019 – Nha Trang, Khánh Hòa với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển” chính thức khởi động tại thành phố biển Nha Trang vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư