
-
Quần thể Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc chính thức là Di sản Văn hóa Thế giới
-
Hà Nội níu chân du khách bằng sản phẩm du lịch đêm đặc sắc
-
Đà Lạt lọt Top 5 điểm đến tiết kiệm hàng đầu châu Á mùa Hè 2025
-
Di tích Tháp bà Pô Nagar là di tích Quốc gia đặc biệt
-
Sheraton Hanoi Hotel được đề cử 4 hạng mục tại Luxe Global Awards 2025 -
Sức bật mới cho du lịch Hà Nội từ những sản phẩm sáng tạo
![]() |
Khánh Hòa hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững. Ảnh: P.V |
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa xây dựng kế hoạch phát triển du lịch xanh và bền vững đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu chung mà tỉnh Khánh Hòa của kế hoạch này là đóng góp quan trọng cho sự phát triển du lịch tỉnh, góp phần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và phát huy các giá trị về văn hóa, lịch sử, văn hóa cộng đồng, cảnh quan thiên nhiên; phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh nhằm khai thác các điểm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch, qua đó thu hút thị trường hách có mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài ngày, có ý thức, hành động văn minh khi tham gia du lịch; huy động sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng, doanh nghiệp du lịch; thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch xanh.
Về mục tiêu cụ thể, tỉnh Khánh Hòa hướng đến năm 2030 có 80% các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch được dán nhãn xanh; 80% cơ sở kinh doanh du lịch phát sinh nước thải từ 10m3/ngày trở lên có công trình, thiết bị, hệ thống xử lý nước thải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật môi trường; 80% cơ sở kinh doanh du lịch cam kết không sử dụng sản phẩm nhựa một lần và túi ni lông khó phân hủy; 95% cơ sở kinh doanh du lịch đầu tư và sử dụng năng lượng tái tạo; 4 tuyến điểm du lịch kết nối các khu/điểm đến du lịch xanh trong toàn tỉnh; 4 sản phẩm du lịch xanh được đưa vào khai thác tại mỗi khu/điểm du lịch.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức khảo sát, phân tích, đánh giá, lập danh mục các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch để đầu tư, phát triển thành sản phẩm du lịch xanh trên địa bàn tỉnh; kết nối các điểm du lịch xanh, xây dựng tour du lịch xanh; đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thiết yếu; tổ chức quản lý, đảm bảo xanh, sạch, đẹp, an toàn; đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên về du lịch xanh, có kỹ năng điều hành, hướng dẫn doanh nghiệp du lịch thực hiện mô hình du lịch xanh, bền vững; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch xanh; tổ chức các đoàn famtrip, presstrip đến tham quan, khảo sát điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh…

-
Đà Lạt lọt Top 5 điểm đến tiết kiệm hàng đầu châu Á mùa Hè 2025 -
Di tích Tháp bà Pô Nagar là di tích Quốc gia đặc biệt -
Sheraton Hanoi Hotel được đề cử 4 hạng mục tại Luxe Global Awards 2025 -
Sức bật mới cho du lịch Hà Nội từ những sản phẩm sáng tạo -
Du lịch xanh trở thành tiêu chí đầu tư mới của doanh nghiệp lớn -
Sức sống mới tại 63 điểm du lịch tiêu biểu vùng ĐBSCL -
Du lịch Huế phục hồi mạnh mẽ, khẳng định vị thế điểm đến quốc gia
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng