-
“Go to Bac Ninh”: Hệ sinh thái số đưa tinh hoa Kinh Bắc đến gần du khách -
Quảng Ninh liên tiếp đón hàng nghìn du khách quốc tế bằng đường tàu biển -
Du lịch Đà Nẵng phát huy lợi thế cạnh tranh, định vị điểm đến quốc tế -
Xúc tiến, kết nối thị trường khách quốc tế từ Hà Nội đến Lai Châu -
Quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch tỉnh Kanagawa đến Đà Nẵng -
Để du lịch Vĩnh Long đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế
![]() |
| Khánh Hòa hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững. Ảnh: P.V |
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa xây dựng kế hoạch phát triển du lịch xanh và bền vững đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu chung mà tỉnh Khánh Hòa của kế hoạch này là đóng góp quan trọng cho sự phát triển du lịch tỉnh, góp phần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và phát huy các giá trị về văn hóa, lịch sử, văn hóa cộng đồng, cảnh quan thiên nhiên; phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh nhằm khai thác các điểm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch, qua đó thu hút thị trường hách có mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài ngày, có ý thức, hành động văn minh khi tham gia du lịch; huy động sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng, doanh nghiệp du lịch; thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch xanh.
Về mục tiêu cụ thể, tỉnh Khánh Hòa hướng đến năm 2030 có 80% các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch được dán nhãn xanh; 80% cơ sở kinh doanh du lịch phát sinh nước thải từ 10m3/ngày trở lên có công trình, thiết bị, hệ thống xử lý nước thải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật môi trường; 80% cơ sở kinh doanh du lịch cam kết không sử dụng sản phẩm nhựa một lần và túi ni lông khó phân hủy; 95% cơ sở kinh doanh du lịch đầu tư và sử dụng năng lượng tái tạo; 4 tuyến điểm du lịch kết nối các khu/điểm đến du lịch xanh trong toàn tỉnh; 4 sản phẩm du lịch xanh được đưa vào khai thác tại mỗi khu/điểm du lịch.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức khảo sát, phân tích, đánh giá, lập danh mục các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch để đầu tư, phát triển thành sản phẩm du lịch xanh trên địa bàn tỉnh; kết nối các điểm du lịch xanh, xây dựng tour du lịch xanh; đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thiết yếu; tổ chức quản lý, đảm bảo xanh, sạch, đẹp, an toàn; đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên về du lịch xanh, có kỹ năng điều hành, hướng dẫn doanh nghiệp du lịch thực hiện mô hình du lịch xanh, bền vững; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch xanh; tổ chức các đoàn famtrip, presstrip đến tham quan, khảo sát điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh…
-
Quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch tỉnh Kanagawa đến Đà Nẵng -
Để du lịch Vĩnh Long đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế -
Thái Nguyên kết hợp phát triển OCOP và du lịch nông thôn bền vững -
Xuất khẩu 2025 dự kiến lập kỷ lục mới -
Hải Phòng gắn kết di sản, du lịch và sáng tạo qua Triển lãm Di sản 2025 -
Xây dựng tour du lịch kết nối Hà Nội - Lai Châu dành cho khách quốc tế -
“Sắc hoa Tường Phiêu” - sản phẩm du lịch nông thôn đặc sắc
-
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế

