-
Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông -
Radisson Hotel mở rộng dịch vụ lưu trú đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam -
Liên kết công nghiệp văn hóa - du lịch để phát triển bền vững -
Ảnh hưởng bão Kalmaegi, Khánh Hòa dừng hoạt động đón khách du lịch tại 3 điểm di tích -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại
![]() |
| Khánh Hòa hướng đến phát triển du lịch xanh và bền vững. Ảnh: P.V |
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa xây dựng kế hoạch phát triển du lịch xanh và bền vững đến năm 2030. Theo đó, mục tiêu chung mà tỉnh Khánh Hòa của kế hoạch này là đóng góp quan trọng cho sự phát triển du lịch tỉnh, góp phần phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và phát huy các giá trị về văn hóa, lịch sử, văn hóa cộng đồng, cảnh quan thiên nhiên; phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh nhằm khai thác các điểm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch, qua đó thu hút thị trường hách có mức chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài ngày, có ý thức, hành động văn minh khi tham gia du lịch; huy động sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước, cộng đồng, doanh nghiệp du lịch; thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch xanh.
Về mục tiêu cụ thể, tỉnh Khánh Hòa hướng đến năm 2030 có 80% các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch được dán nhãn xanh; 80% cơ sở kinh doanh du lịch phát sinh nước thải từ 10m3/ngày trở lên có công trình, thiết bị, hệ thống xử lý nước thải đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật môi trường; 80% cơ sở kinh doanh du lịch cam kết không sử dụng sản phẩm nhựa một lần và túi ni lông khó phân hủy; 95% cơ sở kinh doanh du lịch đầu tư và sử dụng năng lượng tái tạo; 4 tuyến điểm du lịch kết nối các khu/điểm đến du lịch xanh trong toàn tỉnh; 4 sản phẩm du lịch xanh được đưa vào khai thác tại mỗi khu/điểm du lịch.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức khảo sát, phân tích, đánh giá, lập danh mục các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch để đầu tư, phát triển thành sản phẩm du lịch xanh trên địa bàn tỉnh; kết nối các điểm du lịch xanh, xây dựng tour du lịch xanh; đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thiết yếu; tổ chức quản lý, đảm bảo xanh, sạch, đẹp, an toàn; đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên về du lịch xanh, có kỹ năng điều hành, hướng dẫn doanh nghiệp du lịch thực hiện mô hình du lịch xanh, bền vững; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch xanh; tổ chức các đoàn famtrip, presstrip đến tham quan, khảo sát điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch xanh…
-
Bản sắc làm nên thương hiệu du lịch cộng đồng Mai Châu -
[Ảnh] Chiêm ngưỡng 10 bộ sưu tập áo dài sẽ trình diễn tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2025 -
Di sản Thăng Long thức dậy trong dòng chảy đương đại -
Hà Nội - Vĩnh Long đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch -
Quảng Ninh thành lập Ban Quản lý di sản thế giới vịnh Hạ Long - Yên Tử -
Đầu tư cảng chuyên dụng đón dòng khách tàu biển cao cấp -
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khai thác các chuyến bay charter tới Thâm Quyến
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

