Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành KCN hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản tại Cần Thơ
Trúc Giang - 03/11/2018 09:30
 
Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Nhật Bản và Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam- Nhật Bản lần thứ 4 (diễn ra từ ngày 02- 04/11/2018 tại TP. Cần Thơ), sáng nay (ngày 03/11/2018), UBND TP. Cần Thơ đã làm lễ khánh thành khu công nghiệp (KCN) hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản.

Sự kiện có sự tham dự của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang., lãnh đạo TP. Cần Thơ, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản. 

KCN hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản (do Quỹ Đầu tư Phát triển TP. Cần Thơ làm chủ đầu tư) tọa lạc tại phường Tân Phú, quận Cái Răng, có qui mô diện tích giai đoạn 1 hơn 30 ha, đây sẽ là KCN hiện đại với hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ đảm bảo tiêu chuẩn KCN xanh, hiện đại. Hiện nay, hạ tầng giao thông, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng… trong KCN đã được đầu tư hoàn thiện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mặt bằng xây dựng nhà xưởng cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo TP. Cần Thơ cắt băng khánh thành khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và lãnh đạo TP. Cần Thơ cắt băng khánh thành khu công nghiệp hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản.

KCN Hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản có lợi thế thuận lợi về giao thông thủy bộ và các tiện ích hạ tầng cơ sở đi kèm, nằm cách trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 5km, cách sân bay quốc tế Cần Thơ khoảng 8km, nằm trong trung tâm logistics hạng 2 thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long có hệ thống cảng quốc tế dọc theo sông Hậu với khả năng tiếp nhận tàu 20.000 tấn, cũng là cảng quốc tế vận tải phục vụ cho các KCN của Hậu Giang, Sóc Trăng trải dài theo tuyến đường Nam Sông Hậu và liền kề với Khu đô thị Nam Cần Thơ…

Đồng thời, để đảm bảo các điều kiện xã hội phục vụ cho các chuyên gia, doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư sinh sống tại TP. Cần Thơ, Quỹ Đầu tư Phát triển TP. Cần Thơ đã xây dựng Chung cư Cadif gần với KCN Hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản, với nhiều loại căn hộ ở khác nhau, tọa lạc tại khu vực phường Hưng Phú, quận Cái Răng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, KCN Hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản hình thành từ kết quả của việc tăng cường các hoạt xúc tiến hợp tác đầu tư của của TP. Cần Thơ với các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian qua. Ông Thống nói: “Thay mặt chính quyền TP. Cần Thơ, tôi cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nói chung, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản để các bạn hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả nhất”.

Sân bay Cần Thơ đón chuyến bay charter đầu tiên từ Nhật Bản
Chiều ngày 01/11/2018, tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, đại diện lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ và Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư