-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Công trình nhà ga T1 mở rộng (Ảnh: Huy Hùng - TTXVN)
Theo ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Dự án mở rộng nhà ga hành khách T1 được triển khai bằng nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng, có công suất đáp ứng 3 triệu hành khách/năm, gồm 5 cửa đi và 2 cửa đến. Tổng diện tích sàn xây dựng 25.000m2, gồm 3 tầng và 1 tầng lửng.
Công trình T1 mở rộng ký hiệu là sảnh E, kết nối với sảnh A nhà ga T1 đang khai thác thông qua hành lang kín có kiểu dáng kiến trúc tương đồng, tạo công năng sử dụng hài hòa và thông thương giữa hai khối công trình thành một khối thống nhất.Sảnh E được trang bị 38 quầy thủ tục hàng không và 01 quầy quá khổ, 4 đảo hành lý đi/đến, 2 thang máy (1 phục vụ khách tàn tật trong cách ly; 1 ngoài sảnh công cộng); hệ thống thiết bị an ninh, thiết bị nhà ga đáp ứng phục vụ hoạt động bay.
Nhân sự kiện nhà ga T1-Nội Bài mở rộng được đưa vào khai thác, ngay trong ngày hôm nay, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã chính thức làm thủ tục cho gần 3.000 hành khách tại quầy tại khu vực sảnh E nhà ga T1 này.
Theo đánh giá của ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific, sự kiện khai trương đưa vào sử dụng sảnh E, nhà ga T1-Nội Bài mở rộng là rất kịp thời và có ý nghĩa quan trọng giúp tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ đợi làm thủ tục cho hành khách đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ của các hãng hàng không.Ông Hùng cho biết, nhà ga hành khách T1-Nội Bài được hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2001, với công suất thiết kế phục vụ 6 triệu hành khách/năm.
Do lưu lượng hành khách tăng mạnh trong những năm gần đây, Cảng Nội Bài đã phải “gồng mình” phục vụ hơn gấp đôi số lượng hành khách trên thực tế. Các hệ thống dịch vụ như quầy thủ tục hành khách, soi chiếu an ninh, các sảnh chờ, phòng VIP... đều bị quá tải.
“Trong bối cảnh khai thác quá tải như hiện tại, công trình mở rộng nhà ga hành khách T1 có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm tải cho nhà ga hành khách T1 hiện nay,” ông Hùng nói.
Việt Hùng
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

