
-
Chủ tịch HĐQT CC1: Cầu cạn là lời giải cho tình trạng thiếu cát đắp nền đường
-
Khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến độ sản xuất và giao hàng
-
Một loạt công ty thay nhân sự; Thiên Long, Gemadept có kịch bản ứng phó với thuế quan
-
Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc)
-
Quý I/2025, Transerco phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách -
Doanh nghiệp ở Hải Phòng ứng phó với chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ
![]() |
Nhà máy Number One Hậu Giang có năng lực sản xuất 1 tỷ lít nước giải khát/năm |
Chủ tịch Tập đoàn, ông Trần Quí Thanh chia sẻ, Nhà máy có năng lực sản xuất 1 tỷ lít nước giải khát/năm, phục vụ khu vực dân cư rộng lớn tại Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời xuất khẩu sang Campuchia, Thái Lan và đi các nước trên thế giới qua đường biển.
Giai đoạn 1, Nhà máy sẽ có công suất 300 triệu lít/năm. Giai đoạn 2 tăng công suất thêm 300 triệu lít/năm và giai đoạn 3, tăng công suất 400 triệu lít/năm.
Với việc đưa Nhà máy Hậu Giang đi vào hoạt động, Tập đoàn THP có 4 nhà máy quy mô lớn với công nghệ tối tân trải đều trên khắp các vùng miền đất nước để đưa các sản phẩm giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe tới tay người tiêu dùng nhanh nhất.
![]() |
Nhà máy Number One Hậu Giang là nhà máy thứ 4 của Tân Hiệp Phát, là bước tăng tốc với chiến lược đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023 |
Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long hiện có dân số khoảng 18 triệu người, chiếm 18% tổng dân số tại Việt Nam. Đây là thị trường quan trọng tại Việt Nam đối với các doanh nghiệp đồ uống. Kinh tế vùng Đồng bằng Sông Cửu Long dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Nếu như năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.217 USD thì dự báo đến năm 2050 mức thu nhập bình quân đầu người tăng lên tới 10.000 USD/năm. Đó là lý do tại sao Nhà máy Number One Hậu Giang được Tân Hiệp Phát đầu tư năng lực sản xuất lên đến 1 tỷ lít NGK/năm. Nhà máy Number One Hậu Giang có hệ thống giao thương thuận lợi so với các vùng miền khác trên cả nước, thời tiết thuận lợi để THP phát triển, sản xuất các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, phục vụ nhu cầu của 18 triệu người tiêu dùng Miền Tây Nam Bộ và xuất khẩu ra thế giới.
Một lợi thế đặc biệt là miền Tây Nam Bộ có lượng trái cây chiếm tới 70% so với toàn quốc, đây sẽ là vùng nguyên liệu lý tưởng để THP nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như sữa dừa, nước dừa tươi để tận dụng chính nguồn nguyên liệu tự nhiên và phong phú tại khu vực này.
Theo ông Trần Quí Thanh, việc đầu tư xây dựng Nhà máy Number One Hậu Giang mang tính chiến lược quan trọng để THP phục vụ người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhanh hơn với dịch vụ, chất lượng tốt hơn với các sản phẩm giải khát mới có lợi cho sức khỏe, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần quan trọng để THP vươn ra thế giới mạnh mẽ hơn nữa.
Hiện sản phẩm của Tập đoàn đã xuất đi nhiều thị trường khó tính như như EU hay Mỹ. Với tầm nhìn vươn ra thế giới, THP đang định hình trong thời gian tới THP sẽ trở thành doanh nghiệp có nhà máy ở một hoặc hai quốc gia trên thế giới. Thương hiệu Tân Hiệp Phát sẽ bắt đầu hình thành và được ghi nhận ở những quốc gia khác nữa. “Chúng tôi vẫn hay nói với nhau rằng, lúc đó Tân Hiệp Phát ở Việt Nam sẽ là Headquater, quốc gia khác sẽ gọi là local, ví dụ doanh nghiệp địa phương tại Mỹ, tại Anh, tại Australia, còn công ty mẹ hiện ở Việt Nam”, ông Thanh chia sẻ. Mục tiêu của THP không chỉ dừng lại ở Hậu Giang với nhà máy thứ 4 mà THP đang hướng tới việc xuất khẩu ra thị trường toàn cầu với mục tiêu tăng tỷ lệ xuất khẩu lên 10% vào năm 2023.
![]() |
Năm 2023 cũng là năm Tân Hiệp Phát đặt kế hoạch sẽ đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD. Có nhiều góc nhìn hướng THP đến con số doanh thu 1 tỷ USD. Bên cạnh việc mở rộng sản xuất, về công nghệ, THP là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sở hữu 10 dây chuyền khép kín vô trùng Aseptic tối tân nhất thế giới của Tập đoàn GEA.
Chính công nghệ vô trùng Aseptic đã góp phần làm thay đổi thị trường giải khát Việt bằng những thức uống giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe, không chất bảo quản, màu công nghiệp và giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất, hương vị đặc trưng tự nhiên nhất.
Về đối tác, THP hiện có hơn 2.500 đối tác lớn trong và ngoài nước để cung cấp các dịch vụ và phân phối sản phẩm, con số này mỗi ngày không ngừng tăng lên. Bên cạnh các đối tác lớn, THP còn có hàng trăm ngàn điểm bán lẻ trên khắp mọi vùng miền, tỉnh thành của cả nước để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Mục tiêu của THP đặt ra, khách hàng có thể mua bất cứ sản phẩm nào của THP chỉ trong bán kính 50m so với vị trí của họ.
Về xuất khẩu, các sản phẩm của THP hiện đã xuất khẩu tới gần 20 thị trường các nước trên thế giới như tại EU hay Mỹ.

-
Chủ tịch HĐQT CC1: Cầu cạn là lời giải cho tình trạng thiếu cát đắp nền đường
-
Khách hàng yêu cầu doanh nghiệp Việt đẩy nhanh tiến độ sản xuất và giao hàng
-
Một loạt công ty thay nhân sự; Thiên Long, Gemadept có kịch bản ứng phó với thuế quan
-
Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trùng Khánh (Trung Quốc)
-
Quý I/2025, Transerco phục vụ trên 54 triệu lượt hành khách -
Doanh nghiệp ở Hải Phòng ứng phó với chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ -
Quản chặt nguyên liệu làm hàng xuất khẩu -
PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam hợp tác phân phối phân bón sinh học -
Thời cơ chín muồi để nhìn lại mô hình tăng trưởng ngành gỗ -
Sản phẩm sơmi rơ moóc Việt Nam không lẩn tránh thuế tại Canada -
"Kích hoạt" biện pháp phòng vệ thương mại với thép nhập khẩu
-
Vinmec được vinh danh là Hệ thống y tế của năm
-
Cà Mau dẫn đầu bảng xếp hạng đánh giá thực hiện hiệu quả các FTA
-
FTA Index là động lực thúc đẩy địa phương tối ưu hóa cơ hội từ các FTA
-
Năm thứ 2 liên tiếp VPBank NEOBiz được vinh danh là Ứng dụng Ngân hàng tốt nhất
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội