Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành nhà máy sản xuất lon gas mini 5,5 triệu USD tại Hải Phòng
Thu Lê - 05/12/2015 08:56
 
Ngày 4/12, Công ty TNHH Daesun Vina (100% vốn Hàn Quốc) đã tổ chức lễ khánh thành dự án “Đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất và chiết nạp lon gas Mini” tại KCN Đình Vũ, Hải Phòng. Dự án có tổng vốn đầu tư là 5,5 triệu USD này do hai chủ đầu tư là Công ty TNHH Maxsun và Công ty TNHH Daeryuk cùng góp vốn thực hiện.

Mục tiêu của dự án là sản xuất, chiết nạp, kinh doanh lon gas mini với chất lượng cao và an toàn để cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Công suất thiết kế của nhà máy là khoảng 20 triệu bình gas mini/năm.ư

Ông Park Bong Cook, Chủ tịch Công ty Daeryuk cho biết, hiện các chủ đầu tư đã có kế hoạch cho việc nâng công suất của nhà máy tại Hải Phòng lên 50 triệu bình gas/năm.

.
Dự án có tổng vốn đầu tư là 5,5 triệu USD này do hai chủ đầu tư là Công ty TNHH Maxsun và Công ty TNHH Daeryuk cùng góp vốn thực hiện

Với hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại, hoàn toàn tự động và khép kín, những bình gas này được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm. Toàn bộ nguyên liệu sản xuất bình gas được nhập khẩu từ Hàn Quốc, nhà máy tại Hải Phòng có nhiệm vụ gia công bình gas và chiết nạp gas. Gas được lấy từ nguồn là Công ty CP kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc (Việt Nam).

Với việc đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, bình gas mini Deasun Vina được áp dụng công nghệ tự bung nắp bình để giải phóng gas, khi bình gas có nguy cơ bị cháy nổ. Do đây là loại bình gas dùng một lần, nên việc chiết nạp gas sẽ không thể thực hiện được ngoài khu vực sản xuất của nhà máy. “Điều này sẽ đảm bảo sự án toàn tuyệt đối vì vấn đề chất lượng bình gas trước và sau khi tiến hành chiết nạp được kiểm soát. Đồng thời nó cũng sẽ góp phần thay đổi thói quen sử dụng bình gas mini của người Việt”, ông Park Bong Cook khẳng định.

Công ty Dearyuk là doanh nghiệp Hàn Quốc có 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và chiệt nạp lon gas mini. Hàng năm công ty này đạt sản lượng xuất khẩu khoảng 110 triệu bình gas/năm. Nhà máy tại Hải Phòng được khởi công vào tháng 01/2015 và được đưa vào hoạt động sau gần 12 tháng xây dựng.

Vietnam Airlines khai trương đường bay mới Nha Trang - Hải Phòng
Hôm nay (15/11), Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay mới Nha Trang - Hải Phòng - Nha Trang tại hai sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) và sân bay Cát Bi (Hải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư