Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Kho dự trự xăng dầu chiến lược của của Mỹ xuống mức thấp kỷ lục trong gần 40 năm
T.T - 25/09/2022 07:27
 
Dự trữ dầu của Mỹ đang dần bị thu hẹp xuống mức thấp kỷ lục trong gần 4 thập niên do nỗ lực bình ổn giá xăng dầu.
Dự trữ dầu của Mỹ ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Ảnh: Getty Images
Dự trữ dầu của Mỹ ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ. Ảnh: Getty Images

Dự trữ Xăng dầu chiến lược của Mỹ (SPR) đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 40 năm, theo báo cáo của Wall Street Journal (WSJ), trích dẫn dữ liệu hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA).

Dự trữ dầu thô giảm gần 7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 16/9, xuống 427,2 triệu thùng - mức thấp nhất kể từ năm 1984, tờ WSJ cho biết. Theo báo cáo, đây là lần đầu tiên SPR chứa ít dầu như vậy trong kho thương mại kể từ năm 1983.

Tổng thống Joe Biden thông báo rằng 180 triệu thùng dầu thô kỷ lục sẽ được giải phóng khỏi kho SPR vào cuối tháng 3, trong nỗ lực đối phó với tình trạng giá nhiên liệu tăng và sự gián đoạn thị trường gây ra một phần bởi bất liên quan đến xuất khẩu dầu của Nga ra thị trường toàn cầu trong bối cảnh xung đột ở Ukraine.

Theo kế hoạch, Mỹ sẽ bán khoảng 1 triệu thùng dầu mỗi ngày trong vòng sáu tháng. Theo các nhà phân tích, khối lượng này cao hơn gấp ba lần so với bất kỳ đợt bán ra nào trước đó từ kho dự trữ chiến lược SPR. Dữ liệu chính thức cho thấy khoảng 155 triệu thùng đã được giải phóng khỏi SPR từ đầu năm đến nay, và 10 triệu thùng nữa sẽ được bán ra vào tháng 11.

Theo một phân tích gần đây từ Bộ Tài chính Mỹ, lượng cấp xuất dầu từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược của Mỹ, cùng với những động tác phối hợp từ các đối tác quốc tế, đã giúp giảm giá xăng trong nước khoảng 40 cent / gallon so với mức khi không khai thác kho dự trữ.

Giá xăng bán lẻ tại Mỹ đã giảm dần trong hơn 13 tuần liên tiếp kể từ tháng 6/2022, theo dữ liệu từ Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA). Tuy nhiên, vào đầu tuần này, giá xăng trung bình trên toàn quốc đã đảo ngược, được cho là do hoạt động bảo trì tại một số nhà máy lọc dầu Mỹ.

Giá dầu lập đỉnh 9 tháng khi dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm
Giá dầu lập đỉnh 9 tháng trong ngày giao dịch 17/12 sau thông tin dự trữ dầu thô của Mỹ tuần trước giảm sâu hơn dự báo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư