
-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng -
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch UBND Đồng Nai Đinh Quốc Thái và các đại biểu tại lễ triển khai 3 gói thầu thuộc Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành |
Theo đó, gói thầu xây lắp A5, có lý trình bắt đầu từ Km32+450 (tiếp giáp Gói thầu J3-cầu Phước Khánh) đến lý trình Km35+900 (tiếp giáp Gói thầu A6), đi qua huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, với chiều dài gói thầu là 3,45km; trong đó bao gồm 2,72938km đường và 0,72062km cầu, hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng… Nhà thầu trúng thầu là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 (Cienco 6) với giá trúng thầu là 435.6 tỷ đồng; thời gian thi công 35 tháng.
Gói thầu xây lắp A6, có lý trình từ Km35+900 (tiếp giáp Gói thầu A5) đến lý trình Km52+400 (tiếp giáp Gói thầu A7), với chiều dài gói thầu 16,5km; trong đó bao gồm 15,8895km đường và 0,6105km cầu; 1 nút giao Phước An; 1 trạm dịch vụ; hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng… Nhà thầu trúng thầu: Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng BMT và Hanshin Engineering&Construction Co.,Ltd. với giá trúng thầu là 940 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 35,5 tháng.
Gói thầu xây lắp A7, có lý trình bắt đầu từ Km52+400 (tiếp giáp Gói thầu A6) đến lý trình Km57+700, với chiều dài gói thầu là 5,3km; trong đó bao gồm 2,0634km đường và 3,2366km cầu; 1 nút giao Quốc lộ 51; 01 trạm thu phí; tường chống ồn; hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng…Nhà thầu trúng thầu là Cienco 6 với giá trúng thầu 1.046,9 tỷ đồng, thời gian thực hiện 35 tháng.
Gói thầu A5, A6 và A7 là ba gói thầu xây lắp cuối cùng thuộc nhánh phía Đông Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành được triển khai thi công. Trước đó, các gói thầu xây lắp thuộc nhánh phía Tây (A1, A2-1, A2-2, A3 và A4) của Dự án, cũng do ADB tài trợ, đã được khởi công từ ngày 21/3/2015, dự kiến cuối quý II/2018 sẽ hoàn thành và thông xe.
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là Dự án trọng điểm quốc gia, là một dự án thành phần trong Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, có chiều dài 57,7km, đi qua các tỉnh Long An: 5,49km (gồm: huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc), TP. Hồ Chí Minh: 24,925km (gồm: huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai: 27,285km (gồm: huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành). Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h (riêng đoạn Km16+600 – Km32+450, vận tốc thiết kế 80km/h).
Do Dự án đi qua vùng địa chất, thủy văn rất phức tạp, nhiều sông ngòi, vùng sình lầy, Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, vì thế phải xây dựng tới trên 20km cầu và cầu cạn, trong đó đặc biệt có 2 cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh (vượt sông Soài Rạp) dài 2,76km, nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ của TP. Hồ Chí Minh, có khẩu độ nhịp chính dài 375m; cầu Phước Khánh (vượt sông Lòng Tàu) dài 3,186km, nối huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, có khẩu độ nhịp chính dài 300m. Cả 2 cầu có độ tĩnh không thông thuyền 55m – độ tĩnh không lớn nhất Việt Nam (tính đến thời điểm hiện nay). Dự án sẽ xây dựng 6 nút giao, hàng trăm hầm chui dân sinh, cống thoát nước cùng các công trình phụ trợ đảm bảo quá trình khai thác như: trung tâm điều hành giao thông thông minh (ITS), trung tâm vận hành / bảo trì, trạm dịch vụ, trạm thu phí…
Tổng mức đầu tư (giai đoạn I) của Dự án là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD); trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 635,7 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) 634,8 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành khi hoàn thành sẽ giúp cho giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh. Tuyến đường sẽ nối trực tiếp với mạng đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển nước sâu quốc tế Cái Mép - Thị Vải, Sao Mai - Bến Đình và với Sân bay quốc tế Long Thành. Đồng thời, Dự án góp phần giảm thiểu áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, giảm thiểu tai nạn giao thông; rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa; rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại, từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp, cảng biển do các Nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tại các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó, khi tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành được kết nối thông suốt với cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Trung Lương sẽ hình thành tuyến đường cao tốc liên vùng, đáp ứng sự mong đợi của người dân; tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Pênh, TP. Hồ Chí Minh - Vũng Tàu.

-
Hà Tĩnh sắp khởi công, khánh thành 2 dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh
-
Kêu gọi các nhà đầu tư Anh góp phần vào phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Việt Nam sẵn sàng tham gia và tích cực đóng góp cho thành công chung của AIPA
-
Đồng chí Trần Cẩm Tú: Đà Nẵng quyết tâm gia nhập nhóm thành phố cạnh tranh toàn cầu
-
Ông Lương Nguyễn Minh Triết tiếp tục giữ chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng -
Đà Nẵng đổi mới toàn diện, bứt phá mạnh mẽ, trở thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Tổng điều tra kinh tế trên toàn quốc từ ngày 5/1/2026 -
Thực hư chuyện POSCO VST bị Hải quan “phạt oan” -
Việt Nam - Timor-Leste tiếp tục ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương -
Đề nghị Nga ủng hộ lập trường của Việt Nam và ASEAN liên quan đến Biển Đông -
300 doanh nghiệp dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Anh của Bộ Tài chính Việt Nam
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM