-
Đà Nẵng đầu tư hơn 56 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm Công nghệ sinh học -
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng -
Rõ dần phương án đầu tư tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Đầu tư 29.525 tỷ đồng xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu -
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó
Sáng 24/1, tại xã Ngư Thuỷ Bắc, huyện Lệ Thuỷ, Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình đã tổ chức lễ khởi công dự án Tuyến đường ven biển đi qua Quảng Bình thuộc vào Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3. Dự án có tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng sẽ đi qua hầu hết các địa phương ven biển tỉnh Quảng Bình. Trong đó, nhiều đoạn sẽ được thực hiện trên cơ sở nâng cấp mở rộng các trục đường ven biển đã có sẵn. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2025.
Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình cho biết, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054-2005, vận tốc thiết kế 80km/h. Tuyến đường sẽ gồm 3 đoạn với tổng chiều dài 85,4km, trong đó đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc (huyện Quảng Trạch) dài 21,9km, đoạn Nam cầu Lý Hòa (huyện Bố Trạch) - Quang Phú (Đồng Hới) dài 15,6km và đoạn Hà Trung (huyện Quảng Ninh) - Mạch Nước (xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh) dài 47,9km sẽ kết nối trực tiếp với tuyến đường Dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông Tây- Giai đoạn 1 của tỉnh Quảng Trị đang chuẩn bị xây dựng.
![]() |
| Lễ khởi công dự án. |
Tuyến đường có nền đường 12m, bề rộng mặt cắt đường 7m, bề rộng lề gia cố 4m và bề rộng lề đất 1m. Riêng những đoạn tuyến đi qua khu đô thị, khu dân cư có mặt cắt ngang theo quy hoạch đô thị, quy hoạch khu dân cư đã được phê duyệt.
Trên toàn tuyến đường sẽ có 23 cầu gồm 1 cầu lớn, 12 cầu trung và 10 cầu nhỏ. Trong đó, Cầu Nhật Lệ 3 sẽ kết nối các trục đường nội thành theo quy hoạch chung của đô thị thành phố Đồng Hới, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông ven biển nối liền giữa các vùng đô thị trung tâm.
Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, dự án đường ven biển đóng vai trò hết sức quan trọng đối với quá trình phát triển của Quảng Bình. Dự án hoàn thành sẽ tạo sự kết nối thông suốt không chỉ về hạ tầng, mà đóng vai trò trọng yếu trong bảo đảm quốc phòng an ninh, tạo “cú hích” mạnh mẽ cho du lịch, dịch vụ biển, công nghiệp ven biển, năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, cứu hộ cứu nạn, phòng chống thiên tai…Đồng thời, tuyến đường cũng sẽ giúp kết nối vùng ven biển của Quảng Bình với vùng kinh tế tổng hợp Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình, phát huy thế mạnh của cụm cảng nước sâu, khu công nghiệp Vũng Áng, Hòn La cũng như tạo sự kết nối quan trọng vùng phía Đông của các tỉnh trong vùng Bắc Trung Bộ và cả nước.
![]() |
| Một đoạn đường hiện hữu sẽ được triển khai xây dựng tuyến đường ven biển Quảng Bình tại xã Ngư Thuỷ Bắc, huyện Lệ Thuỷ. |
Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan đề cao trách nhiệm, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư triển khai dự án; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Trước đó, như Báo Đầu tư đã thông tin, trong tháng 12/2021, Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình đã tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 2 gói thầu xây lắp chính tại dự án thành phần 1- Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 gồm: Gói thầu XL-05: Xây lắp đoạn từ Km0+00-Km27+123 đoạn Hà Trung - Mạch Nước (391,474 tỷ đồng) và Gói thầu XL-06: Xây lắp đoạn từ Km27+123-Km48+536 đoạn Hà Trung - Mạch Nước (469,676 tỷ đồng).
Tại gói thầu XL-06, Tập đoàn Trường Thịnh là đơn vị trúng thầu thi công. Còn đối với gói XL-05, hiện Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình vẫn đang trong quá trình chấm thầu. Được biết, liên danh Tập đoàn Sơn Hải- Công ty CP Xây dựng Tổng hợp II Quảng Bình; Tập đoàn Trường Thịnh; Liên danh Công ty CP Đầu tư và Xây dựng GT Phương Thành – Công ty CP Đầu tư, Thương mại và Xây dựng GT 1- Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn đã đăng ký tham gia đấu thầu gói thầu.
-
Sẵn sàng nguồn điện an toàn, chất lượng cao phục vụ Sân bay quốc tế Long Thành -
Hài hòa lợi ích Nhà nước và doanh nghiệp trong thu phí cảng biển - Bài 1: Doanh nghiệp “xây xẩm” với tiền phí, chính quyền kêu khó -
245 dự án hơn 1,345 triệu tỷ đồng sắp khởi công, khánh thành; Huế duyệt dự án Khu đô thị 4.110 tỷ đồng -
Sơn Hải đề xuất hoàn chỉnh cao tốc Dầu Giây - Tân Phú lên 4 làn tiêu chuẩn -
Hà Nội thống nhất nội dung Quy hoạch Thủ đô vào một bản quy hoạch -
Hà Nội định hình siêu đô thị thể thao Olympic tổng vốn đầu tư 925.000 tỷ đồng -
Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng mở không gian phát triển Thủ đô
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam


