-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Dự án đường ven biển Quảng Bình - Quảng Trị được kỳ vọng tạo ra những động lực mới trong phát triển kinh tế ở khu vực dọc ven biển |
Nối liền 2 tỉnh
Tuyến đường ven biển đi qua Quảng Bình thuộc Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3. Dự án được lãnh đạo tỉnh Quảng Bình ấn nút khởi động tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Quảng Bình 2021. Dự án có tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng, triển khai từ năm 2021 đến năm 2026.
Theo Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Quảng Bình, tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tuyến đường này gồm 3 đoạn với tổng chiều dài 85,4 km, trong đó đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc (huyện Quảng Trạch) dài 21,9 km, đoạn Nam cầu Lý Hòa (huyện Bố Trạch) - Quang Phú (Đồng Hới) dài 15,6 km và đoạn Hà Trung (huyện Quảng Ninh) - Mạch Nước (xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh) dài 47,9 km và sẽ nối với tuyến đường Dự án Đường ven biển kết nối Hành lang Kinh tế Đông Tây- giai đoạn I đang chuẩn bị xây dựng.
Tại Quảng Trị, Dự án Đường ven biển kết nối Hành lang Kinh tế Đông - Tây giai đoạn I có tổng chiều 55,7 km. Theo quy hoạch, đoạn từ thôn Mạch Nước (xã Vĩnh Thái) đến phía Bắc cầu Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) có mặt cắt ngang 12 m; đoạn từ phía Nam cầu Cửa Tùng (huyện Gio Linh) đến phía Nam cầu Cửa Việt (huyện Triệu Phong) có mặt cắt ngang hoàn chỉnh là 40 m, phân kỳ đầu tư giai đoạn I đảm bảo quy mô mỗi bên 2 làn xe…
Dự án động lực của 2 địa phương
Ông Nguyễn Phong Luân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Trị cho biết, Dự án Đường ven biển kết nối Hành lang Kinh tế Đông - Tây giai đoạn I đã được HĐND tỉnh Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư. Đây là dự án thuộc nhóm A, với tổng vốn đầu tư 2.060 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.644 tỷ đồng và ngân sách tỉnh là 416 tỷ đồng, thời gian triển khai từ năm 2021 đến 2025.
Đồng thời, Ban Quản lý dự án kiến nghị UBND tỉnh xem xét xây dựng phương án khai thác quỹ đất sạch sau giải phóng mặt bằng dọc 2 bên tuyến đường ven biển.
Ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: “Nguồn vốn cũng đã cơ bản, dự án cũng đã đưa vào danh mục trung hạn. Dự án đang triển khai ở bước thiết kế, dự kiến sang năm sẽ triển khai thi công thực địa”.
Cũng theo ông Lê Đức Tiến, UBND tỉnh đã giao Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Quảng Trị tham mưu, nghiên cứu xây dựng phương án về khai thác quỹ đất dọc 2 bên tuyến Đường ven biển kết nối Hành lang Kinh tế Đông - Tây.
Với Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng, đây là dự án trọng điểm của tỉnh nhằm phát triển kinh tế biển và khu vực ven biển. Theo đó, Dự án sẽ đi qua các khu quy hoạch đô thị, hạ tầng, dịch vụ, du lịch của các vùng trong tỉnh và sẽ tạo động lực thu hút đầu tư, phát huy các tiềm năng, thế mạnh về du lịch và dịch vụ biển. Đồng thời, tuyến đường giúp kết nối vùng ven biển của Quảng Bình với vùng kinh tế tổng hợp Nam Hà Tĩnh - Bắc Quảng Bình, phát huy thế mạnh của cụm cảng nước sâu, các khu công nghiệp Vũng Áng, Hòn La, cũng như tạo sự kết nối quan trọng vùng phía Đông của các tỉnh Bắc Trung bộ và cả nước.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, Dự án sẽ được thực hiện trên cơ sở bám sát quy hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm việc triển khai tuyến đường sát biển, phục vụ tốt công tác quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế biển, cũng như đánh giá kỹ các yếu tố tác động của biến đổi khí hậu đối với công trình sau khi được triển khai thi công và hoàn thành đưa vào sử dụng.
Được biết, Sở GTVT Quảng Bình đang tổ chức lựa chọn nhà thầu thực hiện 2 gói thầu xây lắp chính tại Dự án thành phần 1 - Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, gồm: Gói thầu XL-05: Xây lắp đoạn từ Km0+00-Km27+123 đoạn Hà Trung - Mạch Nước (391,474 tỷ đồng) và Gói thầu XL-06: Xây lắp đoạn từ Km27+123-Km48+536 đoạn Hà Trung - Mạch Nước (469,676 tỷ đồng).
Dự kiến, cuối tháng 12/2021, kết quả chính thức về lựa chọn nhà thầu cho 2 gói thầu trên sẽ được công bố.
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025