Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Khởi công Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài
Tâm Đăng - 02/12/2020 19:14
 
Ngày 2/12, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đã tổ chức lễ khởi công Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế.
TIN LIÊN QUAN

Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP cho biết, theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng HKQT Phú Bài giai đoạn định hướng đến năm 2030 đạt cấp 4E, công suất là 9 triệu hành khách/năm. Vì vậy, nhu cầu tiếp tục phát triển, mở rộng cơ sở hạ tầng của Cảng HKQT Phú Bài là rất cần thiết.

Khởi công Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.
Khởi công Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài.

Việc khởi công Dự án đầu tư xây dựng “Mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài” giai đoạn 1 sẽ nâng tổng vị trí đỗ máy bay của Cảng HKQT Phú Bài từ 8 vị trí đỗ hiện nay lên 13 vị trí đỗ, trong đó 12 vị trí đỗ máy bay code C và 1 vị trí đỗ máy bay code E, đáp ứng công suất 5 triệu hành khách/năm.

Giai đoạn 2 của Dự án khi hoàn thành sẽ đáp ứng 14 vị trí đỗ, trong đó có 10 vị trí đỗ máy bay code C và 04 vị trí đỗ máy bay code E, đáp ứng công suất 9 triệu hành khách/năm. Công trình “Mở rộng sân đỗ máy bay -  Cảng HKQT Phú Bài” là công trình khu bay của Cảng hàng không quốc tế, do đó, cấp công trình được xác định là cấp đặc biệt. Tổng vốn đầu tư cho dự án này trong giai đoạn 1 là 494 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển của Tổng công ty. Theo kế hoạch, công trình sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ tháng 12 năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, phát triển kết cấu hạ tầng hàng không là nội dung quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông nhằm đa dạng hóa các phương thức vận tải, chia sẻ, kết nối liên thông trong và ngoài nước, đây là yếu tố quan trọng, có  ý nghĩa quyết định trong phát triển kinh tế địa phương nhanh và bền vững.

Cùng với Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 đang được triển khai xây dựng, Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo đồng bộ cho hoạt động khai thác, vận chuyển bằng đường hàng không phục vụ người dân, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển ngành Hàng không đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo kế hoạch, công trình sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ tháng 12 năm 2021
Theo kế hoạch, công trình sẽ đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ tháng 12/2021

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam phải đảm bảo quản lý tốt dự án, yêu cầu các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành của Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo chất lượng công trình, bảo vệ môi trường, đáp ứng tiến độ đưa dự án vào khai thác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư