-
Bộ Công thương đề xuất phương án tổ chức Hội chợ mùa Xuân 2026 -
Bất ngờ với doanh thu bán hàng tại Hội chợ Mùa thu 2025 -
Xuất khẩu thức ăn gia súc thu về hơn 1 tỷ USD -
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025
![]() |
| Sản phẩm của một số doanh nghiệp khởi nghiệp tại An Giang. |
Cơ hội cho doanh nghiệp trẻ
Bắt tay khởi nghiệp, chị Quách Yến Phượng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ Thảo An Khang (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) chọn cây dược liệu để nghiên cứu sâu và phát triển sản xuất - kinh doanh. Sau những khó khăn ban đầu, chị Phượng đã thành công trong việc đem cây giống xạ đen (loại dược liệu quý ở vùng núi Tây Bắc) về trồng ở núi Cấm (ngọn núi cao nhất và nổi tiếng linh thiêng ở vùng Bảy Núi). Chủ động được nguồn nguyên liệu, chị đã cho ra mắt sản phẩm trà xạ đen. Đây là một trong những sản phẩm đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh An Giang (Hội đồng OCOP An Giang) xếp hạng OCOP 3 sao trong đợt đánh giá đầu tiên của tỉnh (đợt 1 năm 2020).
Được UBND tỉnh cấp chứng nhận sản phẩm OCOP, Giám đốc “8X” đã tự tin đưa lên giới thiệu trên website của Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ Thảo An Khang, in lên bao bì cũng như tờ thông tin quảng bá sản phẩm. Từ thành công bước đầu, chị Phượng tiếp tục nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm trà xạ đen túi lọc, giúp người dùng có thể mang theo mọi lúc, mọi nơi, pha bằng bình trà hay bằng ly đều tiện dụng.
Mới đây, tại đợt đánh giá lần 3 năm 2020, sản phẩm trà xạ đen túi lọc tiếp tục được Hội đồng OCOP An Giang đánh giá, xếp hạng OCOP 3 sao. “Sản phẩm được cấp chứng nhận OCOP là niềm tự hào đối với doanh nghiệp. Cùng với xạ đen, công ty đang nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm dược liệu nữa và sẽ tiếp tục đăng ký sản phẩm OCOP” - chị Phượng vui mừng cho biết.
Chính quyền thúc đẩy mạnh mẽ
![]() |
| Việc được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp. |
Niềm tin, sự tự hào của doanh nghiệp, chủ thể có sản phẩm tham gia OCOP xuất phát từ quyết tâm của tỉnh đối với chương trình này. Theo ông Nguyễn Sĩ Lâm – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang, đầu năm 2020, UBND tỉnh An Giang đã có Kế hoạch số 116/KH-UBND phê duyệt kế hoạch tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh An Giang năm 2020; Kế hoạch số 180/KH-UBND về phê duyệt kế hoạch thực hiện Đề án mỗi xã 1 sản phẩm tỉnh An Giang năm 2020.
Sau khi đề án OCOP được phê duyệt, ngành nông nghiệp đã chủ động tổ chức tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn trực tiếp các địa phương, kiện toàn hệ thống chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là thành lập hội đồng và tổ giúp việc hội đồng OCOP cấp huyện. Chương trình OCOP đã được đẩy mạnh triển khai thực hiện ở nhiều cấp, nhiều ngành.
Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn An Giang cũng đã phối hợp Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh tổ chức 4 lớp tập huấn với nội dung về Bộ tiêu chí đánh giá OCOP, nâng cao năng lực thực hiện Chương trình OCOP, hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; phối hợp Tỉnh đoàn tổ chức các lớp tập huấn về OCOP cho lực lượng thanh niên để thúc đẩy khởi nghiệp, góp phần giải quyết việc làm và phát triển kinh tế khu vực nông thôn; phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức Hội chợ về sản phẩm OCOP khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu để hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm.
Kết quả đến tháng 10/2020, An Giang đã đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 3 năm 2020 với 34 sản phẩm, trong đó có 31 sản phẩm được đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao trở lên, đang hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh công nhận. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh 37 sản phẩm đạt 3 – 4 sao (11 sản phẩm đạt 4 sao, 26 sản phẩm 3 sao), đồng thời có 5 sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao đang đề xuất Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
-
Nâng bước thương mại Việt - Mỹ -
Ký hơn 100 thỏa thuận hợp tác kinh doanh tại Hội chợ mùa Thu 2025 -
“Vũ khí” mới của bán lẻ Việt -
Thái Nguyên khẳng định vị thế “Thủ phủ chè Việt Nam” tại Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Giá xăng lẫn dầu cùng tăng mạnh từ chiều nay -
Không gian kết nối cho doanh nghiệp Việt tại “bữa tiệc công nghệ” IEAE 2025 -
Giảm áp lực chi phí và duy trì chất lượng trong sản xuất cà phê uống liền
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
-
Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt -
FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia -
Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” -
Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside -
Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam


